Đặt banner 324 x 100

 Lucky88 đưa tin: Đội tuyển Việt Nam không thi đấu giải chính thức năm 2023



 Nếu ký hợp đồng với VFF, HLV Philippe Troussier sẽ phải chờ gần một năm mới cùng đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023.
Thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), giải Asian Cup 2023 vừa chính thức chốt thời gian tổ chức. Theo đó, giải vô địch châu Á diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar.

Xem thêm: Cá độ bóng đá trên internet

Trước đó, Trung Quốc là nước đăng cai giải đấu này nhưng sau đó xin thôi vì dịch Covid-19. Nhiều quốc gia đã chạy đua xin đăng cai và Qatar được AFC lựa chọn bởi quốc gia này vừa tổ chức xong World Cup 2022 nên cơ sở vật chất đầy đủ, bên cạnh đó Qatar từng tổ chức nhiều giải bóng đá hàng đầu châu lục, thế giới nên rất có kinh nghiệm.

Asian Cup 2023 có sự tham dự của 24 đội tuyển, trong đó có 4 đội khu vực Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Trước Asian Cup, đội tuyển Việt Nam không dự giải đấu chính thức nào bởi năm 2023 không diễn ra AFF Cup hay vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam không thi đấu giải chính thức năm 2023 - 1
Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 vào tháng 1/2024 (Ảnh: Mạnh Quân).

Hiện AFC chưa chốt thời điểm diễn ra lễ bốc thăm, nhiều khả năng vào khoảng tháng 9 năm nay. Các hạt giống của giải dựa trên kết quả ở Asian Cup 2019 và bảng xếp hạng FIFA thời điểm đó.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo vào tới tứ kết và chỉ thua Nhật Bản 0-1. Để lặp lại thành tích này, HLV thay ông Park sẽ gặp rất nhiều áp lực.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang trong quá trình thương thảo để tìm kiếm HLV trưởng thay ông Park Hang Seo. Nhiều khả năng, Philippe Troussier là cái tên ngồi "ghế nóng".

Đội tuyển Việt Nam không thi đấu giải chính thức năm 2023 - 2
HLV Philippe Troussier sắp ký hợp đồng với VFF (Ảnh: VFF).

Nhiều thông tin khẳng định chiến lược gia người Pháp sẽ sang Việt Nam trong tuần này và có buổi lễ ra mắt chính thức. HLV Philippe Troussier ký hợp đồng có thời hạn 2 năm, nhận mức lương được cho là lên tới 4 tỷ đồng/tháng, dẫn dắt cùng lúc đội U23 và đội tuyển quốc gia.

Sau khi nhậm chức, HLV Philippe Troussier sẽ có gần một năm chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Dù vậy, nhà cầm quân này sẽ chỉ có hơn 2 tháng hướng tới sân chơi SEA Games 32 với mục tiêu bảo vệ HCV, sau đó là tham dự Asiad 19 vào tháng 9 tới tại Trung Quốc.