Đặt banner 324 x 100

Những mẫu tiểu cảnh sân thượng đẹp cho biệt thự, nhà phố


Không gian sống của bạn sẽ trở nên trong lành hơn khi có một sân thượng rợp bóng cây. Với khoảng không gian rộng như sân thượng, bạn chỉ cần dành một chút thời gian là sẽ có ngay một khu vườn tuyệt đẹp. Trong bài viết này, Cây Cảnh Anh Thư sẽ chia sẻ những mẫu tiểu cảnh sân thượng đẹp cho biệt thự, nhà phố mà bạn có thể tham khảo.

Phủ xanh sân thượng nhà bạn, tại sao không?

Trong khoảng thời gian trước đây, nhiều gia đình sinh sống tại các căn biệt thự hay nhà phố thường bỏ quên phần sân thượng. Nhiều ngôi nhà dành khoảng sân thượng làm kho, nơi phơi đồ hoặc để trống lãng phí. 

 

Với sự xuất hiện của xu thế sống xanh những năm gần đây, sân thượng trở thành không gian lý tưởng, nơi các gia đình thư giãn, hít thở không khí trong lành và là nơi vui chơi lý tưởng cho con trẻ. 

Tiểu cảnh sân thượng không chỉ bổ sung không gian sống xanh cho ngôi nhà mà còn có tác dụng thẩm mỹ cho toàn công trình. Cụ thể, cùng điểm qua những lợi ích to lớn khác nữa mà tiểu cảnh xanh trên sân thượng mang đến cho ngôi nhà.

Tiểu cảnh sân thượng – không gian sống xanh rộng lớn

Lợi ích đầu tiên mà tiểu cảnh trên sân thượng mang đến là việc thay đổi khu vực sân thượng từ khô khan, nhàm chán trở thành nơi ngập tràn cây cối. Tiểu cảnh đã đưa thiên nhiên gần hơn tới ngôi nhà. Được ngắm nhìn những hàng cây xanh, những đóa hoa nở rực rỡ, nghe tiếng chim hót, tiếng nước chảy,.. ngay tại căn nhà của mình là ao ước của rất nhiều người, đặc biệt tại nơi thành thị.

 

Nhu cầu tìm đến một nơi có thể thư giãn, xả stress ngày càng cao bởi những áp lực trong cuộc sống. Còn gì thoải mái hơn khi sau một ngày mệt mỏi, bạn có thể tìm đến không gian tiểu cảnh sân thượng, ngả lưng và hít thở bầu không khí trong lành. 

Với không gian sân thượng đủ lớn, bạn có thể đặt được bộ bàn ghế phía dưới những tán cây. Đây là nơi để gia đình quây quần trò chuyện hoặc là nơi tiếp khách độc đáo.

Tiểu cảnh sân vườn trên cao – tăng cường sức khỏe gia đình

Lợi ích lớn nhất khi trong không gian sống có cây cối là không khí được thanh lọc. Vậy nếu có cả một khu vườn toàn cây xanh thì sao? Đó sẽ là nơi bạn được tận hưởng không khí trong lành bậc nhất. Cây hấp thụ lượng lớn CO2 và nhả ra O2. Lá cây có tác dụng cản bụi, hạn chế tiếng ồn bên ngoài cũng như ngăn bức xạ điện từ. 

 

Hơn thế nữa, khi thường xuyên được ngắm nhìn cây cối, tâm trí bạn dần cảm thấy thư thái hơn, giảm bớt căng thẳng. Lý do là bởi màu xanh của cây đã được chứng minh giúp các nơ ron thần kinh được thư giãn, điều hòa nhịp tim và huyết áp. 

Tiểu cảnh trên sân thượng – làm đẹp cho ngôi nhà

Sân thượng là một phần của kiến trúc cảnh quan chung cho ngôi nhà. Sân thượng ngập tràn cây xanh cũng làm “mềm hóa” ngôi nhà, cân bằng với những đường nét bê tông khô khan. Cây xanh cũng giúp che bớt những phần khuyết điểm của kiến trúc, tạo thêm sự riêng tư cho gia đình.

Tiểu cảnh sân thượng – giải pháp chống nóng độc đáo

Nhiều gia đình vẫn đang đau đầu với những giải pháp chống nóng cho ngôi nhà thì tiểu cảnh sân thượng sẽ là một giải pháp đầy mới lạ. Dùng thiên nhiên để “trị” thiên nhiên, bóng mát từ những tán cây góp phần hạn chế ánh nắng chiếu thẳng xuống, làm mát phần không gian tầng dưới. Những hàng cây cùng tạo thành một khu vực hút gió mát để gia chủ luôn cảm thấy dễ chịu trên không gian sân thượng.

Tiểu cảnh sân thượng – hài hòa phong thủy

Bày trí sân thượng với cây cối, thác nước,… cũng ít nhiều liên quan đến phong thủy. Cây xanh hút vượng khí từ trên cao lan tỏa xuống ngôi nhà. Trong khi mặt nước “giữ” lại chúng. Nét hài hòa phong thủy trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn truyền thống cũng có thể áp dụng để làm tiểu cảnh ban công sân thượng.

Những giống cây và hoa trồng trên tiểu cảnh sân thượng

Sân thượng là nơi trực hứng chịu nắng gió, mưa bão từ thiên nhiên. Việc cho lựa giống cây và hoa để trồng cần được thực hiện chỉn chu, đảm bảo cây sinh trưởng tốt. Những tiêu chí để chọn lựa giống cây phù hợp trồng tiểu cảnh sân thượng bao gồm:

 
  • Chọn cây có sức sống mãnh liệt, thích nghi tốt với môi trường khắc nghiệt

  • Chọn cây có rễ chùm và mềm; không chọn cây rễ củ, rễ cọc dễ phá vào bê tông

  • Chọn cây không chứa độc tố, không gai nhọn, an toàn cho mọi người

  • Chọn cây lấy tán thì ưu tiên tán rộng, lá nhỏ

  • Chọn cây theo phân tầng, chiều cao và độ rộng phù hợp diện tích sân thượng


 

Thông tin liên hệ


: caycanhanhthu123
:
:
:
: