Đặt banner 324 x 100

Mèo Turkish Van - Lịch Sử, Đặc Điểm, Tính Cách Và Giá Bán Của Chúng


Turkish Van, hay còn gọi là mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ, là giống mèo bản địa lâu đời của Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng Vpetshop tìm hiểu nguồn gốc, cách chăm sóc và giá bán mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ trong bài viết này nhé!

Lịch sử và nguồn gốc mèo Turkish Van

Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ (mèo Turkish Van) là một giống mèo quý hiếm có từ thời cổ đại. Mèo Van có nguồn gốc từ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ thích với nước và thậm chí sẽ bơi khi có cơ hội. Được thuần hóa ở Thổ Nhĩ Kỳ hàng trăm năm trước. Giống Van đầu tiên được đưa đến Vương quốc Anh là vào những năm 1950.

Tính cách của mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài tính cách thích nước thu hút được mọi người, nhưng còn có những tính cách khác mà mèo Turkish Van này sẽ làm bạn say mê hơn.

Mèo Turkish Van năng động, nhanh nhẹn và thông minh. Những chủ nuôi của Turkish van cho biết chúng cực kỳ khỏe mạnh và hòa đồng. Rất thích, thân thiện với các giống mèo khác, thậm chí là các loài động vật khác.

Mặc dù có tính cách năng động nhưng mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ cũng khá e dè và cảnh giác với người lạ. Chúng thậm chí có thể dùng móng vuốt của mình để tấn công khi người lạ cố gắng vuốt ve chúng.

Đặc điểm của mèo Turkish Van

Mèo VanĐặc điểm của Turkish Van

Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ gần như hoàn toàn không có vấn đề về di truyền. Bởi vì chúng được sinh ra trong tự nhiên và không qua bất kỳ quá trình nhân giống nào của con người nên chúng là những con mèo cực kỳ khỏe mạnh.

THÂN HÌNH

Dài vừa phải, cứng cáp, rộng, vạm vỡ. Những con đực trưởng thành có biểu hiện phát triển cơ bắp rõ rệt ở cổ và vai. Vai ít nhất phải rộng bằng đầu và tiếp đến là lồng ngực tròn trịa, cuối cùng đến vùng hông và xương chậu cơ bắp.

MẮT

Lớn vừa phải, khóe mắt tròn hơi kéo ra ở các góc, nghiêng, cách đều từ gốc ngoài của tai đến chóp mũi. Đôi mắt to, trông rất tỉnh táo và như đang bộc lộ cảm xúc.

CHÂN & BÀN CHÂN

mèo Turkish Van có 2 đôi chân dài vừa phải, nhiều cơ bắp. Đôi nhân thon nhưng có bàn chân tròn, to vừa phải. Chân và bàn chân phải cân đối với cơ thể. Chân có năm ngón phía trước, bốn ngón phía sau.

ĐUÔI

Dài, nhưng cân đối với cơ thể, có hình dạng cọ. Chiều dài lông đuôi phù hợp với chiều dài lông trên thân.

LÔNG

Độ dài lông trung bình, với kết cấu giống vải cashmere (1 loại vải len cao cấp). Mềm và mọc đều đến tận gốc không có dấu vết của lớp lông tơ.

 

Do khí hậu khắc nghiệt của vùng bản địa, giống mèo này có hai chiều dài lông đặc biệt. Bộ lông mùa hè (ngắn), mang dáng vẻ của một con mèo lông ngắn; Bộ lông mùa đông dài và dày hơn đáng kể. Có lông trên tai, chân, bàn chân và bụng. Lông mặt ngắn. Phần cổ, trước cổ và đuôi, lông sẽ mọc nhiều theo độ tuổi của mèo

Mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có những màu sắc lông như: Đỏ, kem, đen, xanh dương, mướp đỏ, mướp kem, mướp nâu, mướp xanh, mai rùa, mai rùa pha loãng, mướp đốm nâu và mướp đốm xanh

Mua mèo Turkish Van – mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ

Mua mèo Turkish VanGiá mua mèo Turkish Van

Vì sự hiếm có của giống mèo này nên rất khó để tìm được một chú mèo con. Mức giá của mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ là từ 400 USD đến 1.100 USD. Chúng bao gồm từ thuần chủng đến giống hỗn hợp. nên hãy tìm hiểu thực kỹ về con mèo mà bạn muốn mua.

Lưu ý: khi mua mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ Bạn chỉ nên mua ở những nơi uy tín, không nên mua online vì dễ bị lừa đảo. Bạn nên nhận diện kĩ các đặc điểm, hình dáng và sức khỏe của mèo trước khi mua, cũng như tham khảo giá.

Kết luận

Mong rằng qua bài viết trên thì bạn đã nắm được nhiều thông tin về giống mèo Turkish Van – Van Thổ Nhĩ Kỳ, nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn vui lòng bình luận phía dưới bài viết nhé.

Thông tin liên hệ


: aboutmevn
:
:
:
: