Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi sử dụng máy bẻ đai sắt


Bất kỳ dòng máy bẻ đai sắt nào khi vận hành không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ máy rất nhanh . Đây là trường hợp khá phổ biến , giải thích vì soa nhiều người dùng tốt , nhiều người lại không . Để máy bẻ đai sắt có thể hoạt động tốt , người sử dụng cần tìm hiểu kỹ và nắm rõ cách vận hành máy cũng như những lưu ý của kỹ thuật hướng dấn khi bàn giao máy . 

Nhằm giúp người sử dụng vận hành  máy bẻ đai sắt nói chung và máy bẻ đai Lê Nguyễn nói riêng . Hôm nay , công ty Lê Nguyễn sẽ có một vài gợi ý cách sử dụng và bảo quản máy bẻ đai hiệu quả và an toàn nhất .

Một vài Lưu ý đảm bảo an toàn khi vận hành máy bẻ đai

Để có thể vận hành máy một cách thuận tiện , người sử dụng cũng cần đảm bảo an toàn lao động cho chính mình , để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra . Vì vậy , hãy lưu ý những điều sau đây khi vận hành máy bẻ đai :
1. Sử dụng găng tay : Khi vận hành máy móc liên quan đến sắt thép thì không tránh khỏi những trường hợp sắt thép có đầu nhọn , bén cắt vào tay vì vậy găng tay là biện pháp hữu hiệu nhất .
2 . Sử dụng bịt lỗ tai : Đa phần khi làm việc ở các công trình thì thời gian làm việc vận hành máy kéo dài . Khi hoạt động máy bẻ đai sắt sẽ phát ra tiếng động cơ rất ồn . Về lâu dài những âm thanh này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tai .
3 . Khẩu trang và kính mát bảo hộ : Trong quá trình hoạt động những bụi sắt li ti sẽ văng ra , kèm theo làm việc ở môi trường nhiều bụi bẩn . Việc sử dụng khẩu trang và mắt kính bảo hộ giúp tránh được bụi bẩn gây hại đường hô hấp và bảo vệ mắt khỏi khói bụi .
4 . Đi giày , ủng : Công trình hoặc xưởng làm việc sẽ có những thanh sắt nhọn và nhiều loại vật liệu khác . Một đôi giày hoặc ủng sẽ bảo vệ đôi chân tránh đạp dẫm vào rất nguy hiểm .

Lưu ý để đảm bảo tuổi thọ cho máy bẻ đai 

1. Vệ sinh và bảo trì máy theo định kỳ 
Trong quá trình vận hành máy bẻ đai sắt công trình việc ma sát giữa hệ thống nắn duỗi , cắt với sắt sẽ tạo ra những mạt sắt . Nếu không được làm vệ sinh những mạt sắt sẽ rớt vào bên trong máy gây nên tình trạng ngưng hoạt động . Còn phần dao thời gian sử dụng sẽ bị mòn nên cần thay thế để đảm bảo hoạt động cắt ổn định . Lịch bảo trì sẽ được đơn vị cung cấp hướng dẫn chi tiết khi mua hàng .
2 . Không để máy chạy quá công suất 
Khi máy bẻ đai sắt hoạt động trong thời gian dài , nhớt thủy lực trong máy xảy ra hiện tượng nóng lên làm giảm lực đẩy của các linh kiện . Vì thế , trong quá trình vận hành máy , khách hàng nên có thời gian cho máy nghỉ để làm nguội nhớt thủy lực và giảm độ hư hại cho các linh kiện . Không ép chặt hệ thống lô nắn duỗi sẽ làm máy chậm lại không kéo được sắt vào , máy sẽ báo lỗi kẹt sắt và ngưng hoạt động . Người sử dụng chỉ cần đưa sắt vào máy , vặn vừa tay thì sản phẩm đai sắt làm ra sẽ rất đẹp .
3 . Cố định máy ở vị trí chắc chắn 
Kiểm tra vị trí để máy bẻ đai sắt trước khi cho máy hoạt động tránh tình trạng đổ máy trong quá trình vận hành .
4 .  Được cung cấp nguồn điện ổn định
Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất , máy bẻ đai sắt hoạt động ổn định nhất với dòng điện 220V hoặc 380V tùy thuộc vào sản phẩm khách sử dụng . Nên để đảm bảo máy bẻ đai không gặp sự cố , người sử dụng cần kiểm tra đảm bảo nguồn điện đúng theo tiêu chuẩn của máy .
Máy bẻ đai sắt công trình rất hữu ích cho các hoạt động tại công trình xây dựng hiện nay . Chính vì vậy hãy lưu ý những thông tin trên để chúng ta giúp máy phát huy được hết công năng . Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về máy bẻ đai sắt công trình hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên để được hỗ trợ nhanh nhất .