Đặt banner 324 x 100

Cách nuôi cá bảy màu


Cá bảy màu là một trong những loài cá cảnh được nuôi phổ biến và yêu thích nhất tại Việt Nam. Với sắc màu tươi đẹp đa dạng, chúng thu hút sự chú ý của nhiều người yêu thích cá cảnh. Tuy nhiên, việc nuôi cá bảy màu cũng đòi hỏi các kỹ thuật cơ bản để đảm bảo chúng có thể sống khỏe mạnh và phát triển đẹp mắt. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết nuôi cá bảy màu để giúp chúng phát triển khỏe mạnh và có sắc màu tuyệt đẹp nhất. 

Nguồn nước nuôi 
Nhiệt độ nước lý tưởng để nuôi cá bảy màu là từ 24 đến 28 độ C. Để đảm bảo sức khỏe cho cá, nên chọn nguồn nước lợ có độ mặn khoảng 5%. Nếu không có nguồn nước lợ, có thể sử dụng nước ngọt, tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao bằng nước lợ. Độ pH của nước cần được điều chỉnh trong khoảng từ 7 đến 8. Việc thay nước định kỳ là rất quan trọng để giữ cho nước trong bể sạch và an toàn cho cá. Tuy nhiên, cá bảy màu thích sống trong nước cũ, do đó cần thay nước mỗi tuần một lần và thay khoảng từ 30-40% lượng nước trong bể.

Bể nuôi 

Để nuôi cá bảy màu, trước hết bạn cần chuẩn bị một bể nuôi phù hợp với số lượng cá muốn nuôi. Để đảm bảo cá có đủ oxy để sống và phát triển nhanh chóng, bạn nên lắp đặt thêm máy sủi oxy.

Nước trong bể nuôi cần phải đảm bảo không chứa Clo, bạn có thể sử dụng nước máy và để nước phơi ngoài nắng khoảng 1 ngày để Clo bay hơi.

Cá bảy màu là loài cá nhạy cảm với môi trường, do đó khi mua cá về, bạn cần chú ý không thả ngay vào bể nuôi. Thay vào đó, bạn nên cho cá vào một bể nuôi tạm, bao gồm cả nước trong túi khi mua cá. Mỗi 15 phút, bạn có thể thêm một ít nước từ bể nuôi vào bể nuôi tạm cho đến khi lượng nước trong bể nuôi tạm nhiều hơn so với lượng nước trong túi, sau đó mới thả cá vào bể nuôi. Mục đích của việc này là giúp cá thích nghi dần với nhiệt độ và môi trường trong bể nuôi, hạn chế sự căng thẳng và stress cho cá.

Thức ăn 

Trong môi trường tự nhiên, cá bảy màu thường ăn rong rêu và tảo, tuy nhiên khi nuôi trong bể, chế độ ăn uống của chúng chủ yếu dựa vào các loại ký sinh trùng. Người nuôi thường chia thức ăn cho cá bảy màu thành hai loại: thức ăn tươi sống và thức ăn đã được khô.

Thức ăn tươi sống là lựa chọn ưa thích của cá Guppy, trong đó trùn chỉ và Artemia ấp nở là những loại thức ăn mà cá bảy màu thích ăn nhất.

Thức ăn khô thì bao gồm cám Nhật B2, bột Artemia và bột tảo.

Để cho cá bảy màu ăn, bạn nên cho cá ăn 2 lần/ngày và giới hạn thời gian ăn trong khoảng 5 phút. Cung cấp cho cá lượng thức ăn vừa đủ, không nên cho cá ăn quá nhiều.
 

Cá Bảy Màu nuôi chung với cá gì
Quy tắc điển hình để tìm bạn trong cùng một bể cá thuỷ sinh sống chung với cá bảy màu để tạo bể cá cộng đồng là tránh những loài gặm nhấm vây như hổ ngạnh, cá mập đuôi đỏ và nhưng con cá phát triển quá lớn so với cá bảy màu như cá thần tiên…, Những con cá nhỏ và hiền hoà là bạn tình tốt nhất cho cá bảy màu. Tránh những loại cá thường rỉa vây và đuôi cá bảy màu.

Một số loại cá có thể nuôi cùng cá Bảy Màu mà bạn có thể tham khảo như: Cá mỏ vịt phương Nam, Cá Molly, Cá đuôi kiếm, Cá tam giác, Cá chạch culi, Cá Neon, Cá thần tiên, Cá ngựa vằn, Cá lau kiếng,...

Thông tin liên hệ


: Anhbodoi
: Nguyen kien
:
: 207 Giai Phong