Đặt banner 324 x 100

Các nguy cơ thường gặp phải sau khi phá thai


Thông thường các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng là hiếm xảy ra sau phá thai an toàn, nhưng những biến chứng vẫn có thể xảy ra ngay cả khi thủ thuật được thực hiện một cách đúng đắn và chuyên nghiệp. Do vậy, khi phá thai được thực hiện ở những cơ sở hoặc người thực hiện thủ thuật không an toàn, thì những biến chứng thường gặp hơn nhiều.
Phá thai bằng thuốc và những lưu ý chước khi phá thai 3

CHAT TẠI ĐÂY

Biến chứng do kỹ thuật
  • Viêm nhiễm đường sinh dục: Khi thực hiện thủ thuật, mặc dù các dụng cụ đã được tiệt trùng và thực hiện cẩn thận thì quá trình chảy máu vẫn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Nhẹ thì gây viêm nội mạc tử cung, nặng thì dẫn đến viêm dính tử cung và dẫn đến vô sinh, thậm chí là tử vong.
  • Băng huyết: Các thao tác nạo, hút thai nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật có thể làm cho cổ tử cung bị rách thủng, vỡ tử cung. Nếu không được xử trí kịp thời và thích hợp có thể gây choáng mất máu, đe dọa đến tính mạng.
  • Sót nhau, thai: Một trong các biến chứng thường gặp là sót nhau hoặc sót một phần thai. Tùy mức độ có thể có các phương pháp xử trí khác nhau như ngậm thuốc, hoặc hút buồng tử cung.
  • Phản ứng thuốc mê: Trong các ca nạo, hút thai to, người bệnh sẽ bị gây mê và có nguy cơ bị phản ứng thuốc mê, làm ảnh hưởng đến thần kinh, gây sốc hoặc thậm chí đe dọa tới tính mạng.

>> Xem thêm: Cách phá thai bằng thuốc 

Biến chứng về nội tiết và tâm lý
+ Hiện tượng kinh nguyệt không đều.
+ Giảm cảm giác trong quan hệ tình dục.
+ Suy nhược thần kinh.
+ Chóng mặt, mệt mỏi, mất ngủ.
+ Tắc ống dẫn trứng, dẫn đến việc thai ngoài dạ con, vô sinh.
Các biến chứng khác
Dính buồng tử cung, viêm vùng chậu: Khi nạo, hút làm lớp cơ thành tử cung bị tổn thương, 2 vách trước và sau của tử cung dính nhau, làm xuất hiện các triệu chứng đau bụng, bế kinh…
Đau do tử cung co lại: Tử cung co lại sau khi nạo, hút thường dẫn tới cảm giác đau bụng.
Lạc nội mạc tử cung: Khi nạo, hút thai, do sự co bóp của tử cung hoặc áp lực của ống hút khiến máu chảy vào trong bụng sẽ có lẫn một ít nội mạc tử cung và nuôi cấy luôn trong khoang bụng, hình thành nên chứng Lạc nội mạc tử cung. Từ đó dẫn đến đau bụng, vô sinh thứ phát, rối loạn kinh nguyệt và đau khi giao hợp.
Phòng khám đa khoa Đông Phương được Sở_Y_Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe với hơn 1O năm thành lập và phát triển.
? Địa chỉ “vàng” thăm khám phụ sản. Ưu thế của phòng khám:
✅ Hệ thống trang thiết bị chuyên dụng từ chẩn đoán đến điều trị.
✅ Phương pháp điều trị linh hoạt, vừa điều trị vừa phục hồi.
✅ Dịch vụ y tế chất lượng cao.
✅ Tư vấn và đặt hẹn 24/7.
✅ SĐT : 0983.000.497
? Địa chỉ: 497 Quang Trung Hà Đông Hà Nội
? Thời gian làm việc: từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần.
? Thời gian tư vấn: từ 6h30-23h tất cả các ngày trong tuần.

Thông tin liên hệ


: dakhoaphuongdong497
: Đông Phương
: 0983000497
: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội