Đặt banner 324 x 100

Răng khôn là gì ? Có nên nhổ răng khôn không ?


Các câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc là “ Răng khôn là gì ?” “ Tại sao phải nhổ răng khôn”, “ Ai nên nhổ răng không”,.. Vậy, có nên nhổ răng khôn không ? Hãy cùng Thế Giới Nha Khoa AB giải đáp những thắc mắc này qua bài viết bên dưới đây nhé !

Răng khôn là gì ?

Răng khôn, còn được gọi là răng số 8, là một trong bốn răng cuối cùng trong hàm trên và dưới của con người. Chiếc răng này không xuất hiện ở trẻ nhỏ, mà răng khôn bắt đầu mọc khi người trưởng thành từ 17 đến 25 tuổi, nhưng có thể mọc muộn hơn hoặc không mọc ra hoàn toàn đối với một số người.

Co Nen Nho Rang Khon 6

Răng khôn mọc lệch ở hàm dưới

Răng khôn mọc lệch có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nếu không được chăm sóc đúng cách. Chúng có thể gây đau, viêm nhiễm và nhồi máu nếu không đủ không gian để mọc hoặc nếu chúng mọc sai hướng. Nếu có vấn đề với răng khôn của bạn, bạn nên thăm khám nha khoa để được tư vấn và điều trị như Thế Giới Nha Khoa AB tại TP. Hồ Chí Minh

Có nên nhổ răng khôn không ?

Đây là câu hỏi nhiều người mắc mắc. Lý do nên nhổ răng khôn ? Bởi vì răng khôn mọc sau cùng và mọc ở những vị trí không thuận lợi. Hoặc do những chiếc răng trước đó đã mọc hết chỗ trên xương hàm, mà răng không lại nằm quá sâu trong hàm, hay mọc lệch. Việc này dẫn đến việc khó vệ sinh, nên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi, tăng nguy cơ viêm cho răng như viêm nướu, sâu răng,…

Co Nen Nho Rang Khon 1

Có nên nhổ răng khôn không ?

Đã có nhiều trường hợp mọc răng khôn mọc lệch, nằm quá sâu nhưng không được nhổ bỏ và không được chữa trị kịp thời đã dẫn đến viêm nhiễm, gây lây lan sang khu vực xung quanh. Răng khôn có thể gây ra những biến chứng khó lường nên việc nhổ răng khôn là hoàn toàn cần thiết.

Những trường hợp nên nhổ răng khôn như:

  • Răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm có thể gây ra các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng. Điều đó có thể lập lại thường xuyên, ảnh hưởng đến răng lân cận.
  • Răng khôn có thể gây ra nhiều biến chứng và ảnh đến răng bên cạnh. Do ở giữa răng khôn và răng bên cạnh có khe giắt thức ăn. Do đó, việc thực hiện nhổ răng khôn để ngăn ngừa biến chứng là cần thiết
  • Trong trường hợp, răng khôn mọc thẳng – đủ chỗ – không bị cản trở bởi xương và nướu. Nhưng không có răng đối diện ăn khớp, dẫn đến răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện tạo thành bậc thang giữa răng khôn và răng bên cạnh. Điều này, khiến các thức ăn bị mắc kẹt vào, gây nguy cơ cao viêm nhiễm hoặc tình trạng lở loét nướu hàm đối diện
  • Trường hợp, răng khôn mọc thẳng – đủ chỗ – không bị cản trở bởi xương và nướu. Nhưng hình răng khôn bất thường – dị dạng – nhỏ, gây nhồi nhét thức ăn với răng bên cạnh. Việc này lâu ngày, sẽ gây sâu răng và viêm nha chu cho răng bên cạnh. Đây là trường hợp nên thực hiện nhổ răng khôn
  • Ngoài ra, trong trường hợp cần phải nhổ răng khôn đó là khi răng khôn bị sâu hoặc có bệnh về viêm nha chu
  • Trong một số trường hợp cần phải nhổ răng khôn như chỉnh hình, làm răng giả hoặc răng khôn là nguyên nhân của một số bệnh toàn thân khác cũng được chỉ định nhổ bỏ.

Co Nen Nho Rang Khon 2

>>Xem thêmChi phí nhổ răng khôn tại Thế Giới Nha Khoa AB

Khi nào không nên nhổ răng khôn ?

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, việc giữ lại răng khôn có thể được khuyến khích. Nếu chúng không gây ra vấn đề gì. Điều này đặc biệt đúng nếu răng khôn đã hoàn toàn phát triển. Và có thể được vệ sinh và chăm sóc như các răng khác. Có thể bảo tồn giữ răng khôn ở những trường hợp sau:

  • Răng khôn mọc thẳng, hoàn toàn bình thường, không gây biến chứng và không có nguy cơ ảnh hưởng đến hàm răng và sức khỏe. Thì không cần phải nhổ răng khôn. 
  •  Đối với những người mắc một số bệnh lý, không kiểm soát tốt như tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông cầm máu… Thì cũng không nên thực hiện nhổ răng khôn.
  • Đối với trường hợp răng khôn liên quan trực tiếp đến một số cấu trúc giải phẫu quan trọng như dây thần kinh, xoang hàm,… Mà không thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật chuyên biệt để thực hiện.

Co Nen Nho Rang Khon 3

Vì vậy, để quyết định liệu việc nhổ răng khôn có cần thiết hay không. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của nha sĩ của mình và xem xét tình trạng sức khỏe của bạn. Cũng như tình trạng răng khôn của bạn. Nếu nha sĩ của bạn khuyến khích nhổ răng khôn. Bạn nên thảo luận kỹ với họ về quy trình nhổ răng khôn, thời gian hồi phục và các phương pháp giảm đau.

Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín và an toàn tại TP. Hồ Chí Minh

Thế Giới Nha Khoa AB là một trong những trung tâm nha khoa uy tín và chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh. Địa chỉ nhổ răng khôn tại Thế Giới Nha Khoa AB được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia nha khoa có kinh nghiệm và tay nghề cao. Đảm bảo mang lại cho khách hàng một trải nghiệm an toàn, chất lượng và thoải mái nhất.

Chúng tôi sử dụng các thiết bị và công nghệ hiện đại để thực hiện các dịch vụ nha khoa. Đặc biệt là trong việc nhổ răng khôn. Ngoài ra, trung tâm cũng tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình vệ sinh và tiêu chuẩn an toàn y tế. Đảm bảo cho khách hàng được phục vụ trong môi trường sạch sẽ, an toàn và tiện nghi.

Co Nen Nho Rang Khon 4

Thế Giới Nha Khoa AB – Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang vẫn còn đang thắc mắc tại sao phải nhổ răng khôn. Hay lo lắng về các chi phí, thì bạn nên đến trực tiếp phòng khám của Thế Giới Nha Khoa AB. Để được bác sĩ khám, chụp CT 3D và tư vấn miễn phí 100%. Để đặt lịch hẹn hoặc tìm hiểu thêm về các dịch vụ nha khoa của chúng tôi. Bạn có thể truy cập trang web của nha khoa hoặc liên hệ trực tiếp qua Hotline: 028.6274.6666

Thông tin liên hệ


: ThegioinhakhoaAB
:
:
:
: