Đặt banner 324 x 100

Những nguyên tắc cần lưu ý khi vệ sinh nhà mới xây


Nhà mới xây hoặc mới sơn xong sẽ có mùi nhà mới khiến bạn chưa thể dọn vào ở ngay được. Cộng với đó, trên sàn nhà, cửa sổ, cầu thang sẽ có nhiều vệt sơn rơi vãi, vết bẩn xi măng khô bám lại. Vệ sinh nhà là điều đầu tiên cần làm trước khi bạn dọn vào ở.Vì vậy, bạn hãy làm sạch, vệ sinh nhà mới để biết được các thứ cần sửa chữa, thay thế và có được không gian tốt nhất trước khi dọn vào ở.

 

 

>> Quan tâm thêm tại:https://vesinhnha247.com/cach-ve-sinh-nha-moi-xay/

 

1.Những lưu ý khi vệ sinh nhà mới 

 

Vệ sinh nhà sạch có nhiều cách và để đảm bảo hiệu quả tốt nhất thì chắc chắn bạn sẽ cần biết sử dụng các dụng cụ, nước hóa chất vệ sinh nhà sạch, dễ dàng, không làm ảnh hưởng môi trường và đồ dùng nội thất. 

 

Nếu không muốn rơi vào tình trạng “càng dọn càng bẩn” khi tổng vệ sinh nhà mới, bạn nên tuân theo một vài nguyên tắc quan trọng: Bạn cần tiến hành làm sạch ngôi nhà của mình trước khi đồ đạc được dọn đến. Bởi khi đó không gian sẽ rộng rãi và trống trải, giúp bạn lau dọn nhanh chóng mà không bị đồ đạc làm vướng víu.  Bạn cần tuân thủ quy trình vệ sinh từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, từ khu vực cần làm sạch bằng nước cho tới những khu vực chỉ cần vệ sinh khô. Đây được coi là nguyên tắc bất di bất dịch mà bạn tuyệt đối không được “thay đổi”.

 

2.Cách khử mùi nhà mới

 

Khử mùi nhà mới xây là điều cần thiết bởi căn nhà mới xây sửa các mùi từ vật liệu xây dựng xi măng, vôi vữa, sơn… có thể ảnh hưởng tới môi trường sống. Vì vậy, chỉ khi bạn khử được mùi nhà mới xây, sửa thì mới nên dọn vào ở. Bạn có thể làm cho mùi sơn bay nhanh hơn bằng một trong các cách sau:

  • • Mở cửa, tăng lưu thông không khí: Bằng cách mở cửa sổ, cửa kính trong nhà trong thời gian thì không khí bên ngoài và trong nhà sẽ trao đổi và lưu thông giúp kéo mùi khó chịu ra khỏi không gian của bạn.

  • • Vệ sinh nhà cửa bằng baking soda: Mở một thùng chứa và đặt nó trong khu vực có mùi bắt nguồn.

  • • Cách khử mùi nhà mới bằng bã cà phê: Đặt bã cà phê đã sử dụng vào một cái bát cạn và đặt xung quanh nhà bạn. Các bã cà phê sẽ hấp thụ mùi.

 

Mẹo vệ sinh nhà mới xây dựng trước khi chuyển đến ở

 

• Pha nước muối loãng vào bát tô miệng rộng và để ở các góc nhà. Muối có tác dụng hút mùi nhanh, giúp mùi sơn trong nhà đỡ nồng hơ

• Hành tây bóc vỏ, thái lát, rải ở các góc nhà.

• Đốt nến quanh nhà.

• Đặt quả dứa xanh ở các góc nhà, dứa chín sẽ có mùi thơm

• Vệ sinh nhà cửa bằng giấm trắng: Bát giấm trắng có thể hoạt động như một chất trung hòa mùi. 

 

 

3.Cách làm sạch sàn nhà mới

Dù được sơn cẩn thận đến đâu, sàn nhà mới vẫn có thể bị dính những vết sơn hay xi măng khô còn sót lại. Nếu bạn không chú ý, những vết bẩn cứng đầu này sẽ không được làm sạch hoàn toàn, khiến ngôi nhà của bạn không có được vẻ đẹp hoàn hảo. Để vệ sinh sàn nhà, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

• Pha dung dịch muối nở (baking soda) với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệ Dùng khăn mềm thấm hỗn hợp này rồi chà đi chà lại trên vết sơn, xi măng khô cho đến khi vết sơn, xi măng sạch hẳn, sau đó lau lại với nước và để sàn khô tự nhiên.

• Nếu sàn gạch có các vết ố do nước đọng lâu ngày, hoặc các vết cặn bám kẽ sàn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm kem tẩy đa năng Cif chà nhẹ lên vết ố, vết cặn cho đến khi vết bẩn sạch hẳn rồi cũng lau lại với nước rồi để sàn khô tự nhiên.

• Để sàn gạch men luôn bóng láng, bạn chỉ cần lau sàn bằng dung dịch lau sàn hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. Trong trường hợp bạn có thời gian, bạn nên trộn bột mì với bột gạo và một chút dầu ăn để tạo thành một hỗn hợp mềm. Bạn lấy 1 miếng vải mỏng bọc hỗn hợp này lại, rồi dùng nó lau vết bẩn trên sàn nhà. Cuối cùng, bạn lau lại bằng nước lau sàn bình thường để vết bẩn được vệ sinh sạch sẽ.

• Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, bạn nên đeo găng tay và mở cửa để không khí được lưu thông trong phòng. Chỉ dùng liều lượng được quy định theo hướng dẫn ghi trên nhãn của sản phẩm

:Mẹo vệ sinh nhà mới xây dựng trước khi chuyển đến ở

 >> Xem thêm tại:https://vesinhnha247.com/

Vệ sinh nhà mới xây có thể là công việc vất vả hơn những gì bạn nghĩ. Tuy nhiên với các những mẹo hay kể trên, hy vọng bạn sẽ hoàn thành công việc này một cách nhanh chóng nhất. Hoặc nếu không có thời gian thì bạn có thể tìm đến các dịch vụ vệ sinh nhà cửa.

 

Bạn có thể liên hệ với vệ sinh nhà 247 công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp, sẽ giúp bạn giải tỏa nổi lo về việc vệ sinh nhà cửa, văn phòng,…

 

Vệ sinh nhà 247

 

923 Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Xem bản đồ

Hotline: 09 1984 37 39

(8:00 - 17:00, Thứ 2 - 7)


 

Thông tin liên hệ


: digitalmkt
:
:
:
: