Đặt banner 324 x 100

Lựa chọn mua nồi cơm điện đúng cho nhu cầu của bạn: những tính năng cần chú ý



mua nồi cơm điện

Mua nồi cơm điện không chỉ đơn giản nhìn vào tên thương hiệu sản xuất hay giá bán là đủ. Chọn nồi cơm điện còn cần phải căn cứ trên nhu cầu sử dụng, tính năng quan trọng của mỗi sản phẩm.

1. Chọn mua nồi cơm điện theo chức năng nấu

Mục đích chính của nồi cơm điện hiển nhiên là nấu cơm. Thế nhưng không phải nồi cơm điện nào cũng nấu cơm có hương vị giống nhau. Nguyên nhân đến từ chức năng nấu cũng như thiết kế của từng sản phẩm. Nồi cơm điện có cấu tạo gồm chính gồm thân nồi, lòng nồi và mâm nhiệt.

Các bộ phận này có thiết kế khác nhau như khả năng nấu cơm cũng có sự thay đổi. Cụ thể hiện nay nồi cơm điện được chia theo  loại dựa trên nhu cầu sử dụng về chức năng nấu gồm:

  • Nồi cơm điện truyền thống hay nồi cơm điện thông thường có thiết kế đơn giản cho phép làm chín cơm quá trình gia nhiệt của mâm nhiệt. Lòng nồi thường được phủ lớp chống dính giúp ngăn tạo cháy.
  • Nồi cơm điện nắp gài sở hữu thiết kế đơn giản với phần nắp nồi rời. Lòng nồi thường không chống dính nên giúp cơm chín có tạo cháy.
  • Nồi cơm điện tử sở hữu nhiều chức năng nhất trong số các loại nồi cơm điện. Công suất dao động từ 550 đến 900w, làm chín cơm nhờ mâm nhiệt giúp hạt gạo nở đều, chín nhanh.
  • Nồi cơm điện tách đường giúp loại bỏ thành phần tinh bột có trong hạt gạo.
  • Nồi cơm điện cao tần giúp làm chín cơm thông qua từ trường.
  • Nồi cơm điện áp suất ứng dụng công nghệ 1D cùng công suất lớn giúp cơm chín nhanh.
  • Nồi cơm điện áp suất cao tần nấu cơm chín bằng áp suất cao tần.
lụa-chọn-mua-nòi-com-diẹn-dúng-cho-nhu-càu-của-bạn-nhũng-tính-nang-càn-chú-ý-02
Chọn mua nồi cơm điện theo chức năng nấu

2. Chọn mua nồi cơm điện theo các chức năng nấu nướng khác

Bên cạnh nấu cơm, nồi cơm điện ngày nay còn được thiết kế để có thể chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon khác. Khi mua nồi cơm điện, người tiêu dùng cần xem xét nhu cầu của mình là gì. Nếu mục đích đơn giản chỉ là nấu những món như cơm, canh, hầm hoặc hấp thì một chiếc nồi cơm điện truyền thống là đủ.

Những chiếc nồi cơm truyền thống dung tích 1.8L phổ thông nhất dành cho các gia đình từ 4-6 người cũng chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn đồng. Trường hợp gia đình nhỏ ít người hoặc dùng cá nhân có thể mua nồi dung tích nhỏ hơn, giá cũng thấp hơn.

Ngược lại, nếu người mua còn có nhu cầu chiên, xào, nướng thì nên mua nồi cơm điện đa năng như nồi cơm điện tử. Các mẫu nồi này tích hợp thêm chế độ nướng cho phép cài đặt thời gian, nhiệt độ. Nếu cố tình chiên xào với nồi cơm điện truyền thống sẽ giảm tuổi thọ của thiết bị.

lụa-chọn-mua-nòi-com-diẹn-dúng-cho-nhu-càu-của-bạn-nhũng-tính-nang-càn-chú-ý-03
Chọn mua nồi cơm điện theo các chức năng nấu nướng khác

==> Tham khảo: Nồi cơm điện tốt nhất 2023

3. Chọn mua nồi cơm điện theo các tính năng hỗ trợ

Nồi cơm điện ngày nay còn kèm theo hàng loạt tính năng hỗ trợ khác. Người tiêu dùng có thể tham khảo thông tin chi tiết khi chọn mua sản phẩm. Những mẫu nồi cơm điện truyền thống thường có tính năng ủ nóng cho phép giữ nhiệt cho cơm sau khi chín trong một khoảng thời gian nhất định.

Những mẫu nồi cơm điện cao cấp hơn còn kèm theo một số tính năng như cài đặt thời gian, hẹn giờ, cài đặt nhiệt độ nấu nướng, nấu chậm… Tùy vào mục đích sử dụng mà người ta có thể mua nồi cơm điện có tính năng tương ứng. Hiển nhiên nồi cơm điện càng nhiều tính năng, dung tích – công suất càng lớn thì giá sẽ càng cao và ngược lại.

Dù tính năng có đa dạng đến đâu thì nhiệm vụ chính của nồi cơm điện vẫn là nấu cơm. Vì vậy người tiêu dùng nên tham khảo những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, khả năng tản nhiệt khắp nồi đều, nấu cơm chín nhanh. Như vậy hạt gạo sẽ nở đều, chín dẻo thơm. Đồng thời cần chú ý cách sử dụng để đảm bảo độ bền của nồi theo thời gian.

Quý vị đang tìm kiếm nhà sản xuất, cung ứng nồi cơm điện chất lượng, giá cả phải chăng? Quý vị muốn tham khảo các mẫu nồi cơm điện dung tích khác nhau? Hãy truy cập website chính thức của Hiệp Hưng HiTech tại đường link https://hiephung.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0989 130 016 để nhận tư vấn miễn phí nhé!