Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách mài lưỡi cưa xích đơn giản tại nhà


Trông ngành nghề công nghiệp gỗ, bất kì dòng lưỡi cưa nào lúc sử dụng trong tương lai đều không thể tránh khỏi việc bị mài mòn. Ngoài ra, lúc xuất hiện những hiện trạng này thì không phải ai cũng sở hữu thể xử lý tốt. Thành ra Mailuoicua sẽ cung ứng cho bạn thông tin về phương pháp mài lưỡi cưa xích thuần tuý tại nhà.

một. Trường hợp nào cần mài lưỡi cưa xích

Sau một quãng thời gian dài sử dụng máy cưa xích, Anh chị cần phải Nhìn vào lưỡi cưa của mình có xuất hiện dấu hiệu bị mài mòn hay ko. Bên cạnh đó, trong 1 số trường hợp diễn đạt rõ thì bạn có thể thuận tiện nhận diện, còn trong một số trường hợp sau đây thì bạn cần phải lưu ý kỹ:

  • Mắy cắt khó hơn, khi cắt mang các tiếng kêu phát ra. Trường hợp này bạn thường tiêu dùng phổ biến sức hơn để ép máy cắt.
  • Ở lát cắt thì thừa nhiều sơ gỗ, mạt cưa cũng phổ thông hơn so mang những khi thường nhật.
  • khi cưa bạn thấy xuất hiện khói trắng mặc dù bạn đã thao tác đúng công nghệ và bôi trót lọt lưỡi cưa đa số.
  • Lát cắt không còn trơn tuột, mượt mà.
  • Máy hoạt động mạnh hơn, phát ra tiếng lớn hơn so với thường nhật.

lúc xuất hiện những tình trạng trên, bạn ko tiến hành bảo dưỡng lưỡi cưa mà vẫn tiếp tục dùng sẽ ảnh hưởng hơi nhiều tưới chất lượng sản phẩm. Hiệu quả đem đến cũng không cao, lát cắt ko đẹp mắt, vết cắt còn phổ quát sơ gỗ, máy hoạt động nặng hơn và chậm hơn bình thường. Do đó, giả dụ sở hữu các dấu hiệu này cũng là khi bạn nên tiến hành mài lưỡi cưa xích cho máy nhé!

2. Công cụ để mài lưỡi cưa xích tại nhà

huong-dan-cach-mai-luoi-cua-xich-don-gian-tai-nha

phương tiện để mài lưỡi cưa xích tại nhà

phương tiện không thể thiếu đấy là một mẫu dũa 4,8mm, 1 khúc gỗ cứng cáp để khiến điểm tựa. Trong trường hợp không với dũa thì bạn với thể sử dụng máy mài góc để thực hiện nhé!

tuy nhiên bạn cần phải lưu ý, máy mài hoạt động hơi mạnh, cho nên lúc mài nó đòi hỏi bạn phải là 1 người khéo léo và có đa dạng kinh nghiệm thấp thì mới với thể làm được. Còn nếu như bạn không thành thạo về nó thì bạn nên sử dụng cây dũa và mài tay chân.

3. Tiến hành mài lưỡi cưa xích tại Đại Tứ Quý

Trước khi mài lưỡi cưa xích, bạn cần phải khiến cho căng nó ra bằng cách thức giữ cho lưỡi cưa nhất thiết trên lưỡi cưa, bạn ko cần tháo nó ra. Như vậy thì khi mài xích, lưỡi xích sẽ không bị trơn trượt hay di dịch.

Hầu như những lưỡi cưa xích ngày nay đều với gạch chéo in trên các mắt xích, nhằm mục tiêu tạo điều kiện cho bạn nhận mặt được mắt xích đó đã bị mòn hay chưa. Nó cho bạn biết có nên mài lại hay chưa và mài như thế nào cho đúng bí quyết nhất. Theo đúng chuẩn của lưỡi cưa thì gạch chéo trên mắt xích phải đồng thời sở hữu cạnh còn lại của mắt xích.

khi dũa bạn cần lưu ý sao cho tuyến phố mài phải cùng lúc có gạch chéo trên mắt xích là được. 1 Tay bạn nắm ở phần đầu dũa và một tay bạn nắm ở phần đầu còn lại rồi dũa theo chiều tiến – lùi.

Lưu ý: nếu trên các mắt xích không có gạch chéo, bạn nên nghiêng dũa ước lược 1 góc 45 độ.

4. Bảo trì máy cưa xích như thế nào?

huong-dan-cach-mai-luoi-cua-xich-don-gian-tai-nha-2

Bảo trì máy cưa xích tại nhà

không chỉ có máy cưa xích mà bất kì cái máy cưa nào cũng như thế, sau một khoảng thời kì dài tiêu dùng thì bạn nên bảo dưỡng để duy trì độ bền cho máy.

  • Đối với lưỡi cưa, thì sau lúc cưa gỗ xong, bạn cần phải vệ sinh bằng cách thức lâu hết bụi khỏi lưỡi. Khi nhận thấy trên lưỡi với tín hiệu bị mòn thì cần mài lưỡi cưa để cho nó có thể sắc bén trở lại và hoạt động phải chăng.
  • Bôi trơn phần lam xích để máy cưa hoạt động trơn và ổn định hơn.
  • Trường hợp máy cưa chạy bằng xăng, bạn cần phải khiến cho sạch bình xăng theo định kỳ. Làm cho sạch phần nhiên liệu trong bộ chế hòa khí, bằng phương pháp ấy là nổ máy cho tới lúc tắt máy để ngăn cho những màng ngăn khí dính lại mang nhau.
  • Cần thường xuyên kiểm tra và khiến sạch phần buồng đốt của máy. Ví như như thường được vệ sinh sạch thì sẽ khiến cho nhiên liệu cháy ko sạch.
  • Tiếp theo đấy là khiến sạch bugi vì bugi tương đối dễ cháy, hỏng gây gián đoạn cho quá trình khiến cho việc.

kỳ vọng rằng với các san sớt này của mailuoicua sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về máy cưa xích và cách mài lưỡi cưa xích. Mong rằng trong 1 số trường hợp, bài viết này có thể giúp cho bạn nhận mặt được lưỡi của mình đang vướng mắc và đưa ra hướng khắc phục thích hợp. Cảm ơn Cả nhà đã theo dõi bài viết của chúng tôi và chúc Anh chị em thành công!

Thông tin liên hệ


: dichvumaidaobao
:
:
: