Đặt banner 324 x 100

Cây Trúc Nhật hợp mệnh gì, cách trồng và chăm sóc như thế nào?


Trúc Nhật là loại cây có giá trị cao trong phong thủy với nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Chính bởi vậy, cây Trúc Nhật rất được ưa chuộng tại Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm, ý nghĩa cũng như cách trồng và chăm sóc cây sao cho tốt nhất. Để qua đó mang lại may mắn, vượng khí cho gia chủ.

Tổng quan về cây Trúc Nhật

Cây Trúc Nhật
Cây Trúc Nhật

Cây Trúc Nhật là loại cây cảnh quen thuộc của người Việt. Ngoài tên gọi trên, cây còn được biết đến với cái tên thân thuộc khác là Phất Du, Phất Dụ trúc. Cây có tên khoa học là Dracaena surculosa punctulata với những đặc điểm nổi bật như: 

  • Chiều cao khoảng 0.5 – 2m tùy theo điều kiện sinh trưởng.
  • Đường kính thân khoảng 0.5 đến 1.5cm.
  • Thân cây chia thành nhiều nhánh nhỏ khác nhau và có các lá mọc đâm ra ôm sát về phía thân cây.
  • Khi còn non cây có màu xanh lá nhưng khi trưởng thành thì màu dần ngả bạc.
  • Lá cây khá giống với lá tre nhưng có phần mỏng hơn đôi chút. Hình dáng 
  •  lá thuôn dài, có các đốm loang trên bề mặt lá.
  • Cây có thể ra hoa và hoa có màu trắng nhạt thường mọc chụm lại ở đỉnh. 

Ý nghĩa phong thủy của cây Trúc Nhật

Cây Trúc Nhật
Cây Trúc Nhật

Trúc Nhật được đánh giá cao về giá trị phong thủy bởi nó nằm trong bộ Tùng – Trúc – Cúc — Mai mà người Á Đông yêu thích..

Trước hết, Trúc Nhật mang ý nghĩa của ý chí kiên cường, dám đương đầu với mọi thử thách để đạt được thành công. Điều này có lẽ bắt nguồn từ khả năng thích nghi của cây. Trúc Nhật có thể sống và phát triển tốt ở nhiều môi trường sống khác nhau. Cho dù là thời tiết khắc nghiệt, đất đai khô cằn thì cây văn có thể sống xanh tốt.

Bên cạnh đó cây Phất Dụ còn là biểu tượng của sự tốt lành, may mắn. Chữ “Trúc” được phát âm gần giống với chữ “chúc” của người Việt. Nó như một lời chúc tốt lành, may mắn, bình yên dành cho người trồng. 

Trúc Nhật còn được coi là đại diện cho nhân cách của người quân tử. Cây trúc mảnh mai nhưng luôn vươn mình thẳng đứng, mang vẻ đẹp tao nhã nhưng cũng rất cứng cáp. Nó giống như tính cách ngay thẳng của người quân tử. Khi thì cương quyết, bản lĩnh nhưng cũng biết linh hoạt và mềm mại trong việc đối nhân xử thế. 

Việc ban đặt những chậu Phất Dụ trong nhà còn giúp xua đuổi tà khí, giúp gia chủ đón nhận may mắn. Gia đình thêm phần êm ấm, bình yên.

Trúc Nhật hợp mệnh gì?

Cây Trúc Nhật
Cây Trúc Nhật

Với những ý nghĩa phong thủy may mắn như vậy chắc hẳn ai cũng muốn tậu cho mình một chậu Trúc Nhật. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng không phải tuổi nào. mệnh nào cũng hợp với loại cây phong thủy này.

Theo quan niệm phong thủy những người mệnh Mộc sẽ rất hợp với Trúc Nhật. Người mang mệnh Mộc tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, liên tục phát triển. Sở hữu cho không gian sống và làm việc của mình một chậu Trúc Nhật có thể giúp cho cuộc sống của họ tràn đầy năng lượng. Đồng thời thu hút được tài khí, may mắn, thăng tiến nhanh hơn trong công việc và thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Trúc Nhật hợp với người mệnh Mộc thuộc các tuổi: 1942, 1943,1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002.2003. 

Bên cạnh đó Trúc Nhật còn rất tốt với những người mang Mệnh Kim. Bởi những người này thường có tính khí khá nóng nảy, màu xanh của Trúc Nhật có thể giúp họ giải hạn, mang lại sự cân bằng trong cuộc sống. mang lại sức khỏe tốt.

Vị trí thích hợp để đặt cây Trúc Nhật trong nhà là hướng Đông, Đông Nam. Đây là hướng thu hút may mắn. hỗ trợ gia chủ gặp được nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống. 

Ngoài ra theo ngũ hành âm dương thì Trúc nhật có tính âm cao. Bởi vậy cây rất thích hợp để đặt ở những nơi có nhiều tính dương, nơi có nhiều người qua lại như hành lang, cầu thang lên xuống, sảnh khách sạn, sảnh công ty

Đặt chậu Trúc Nhật tại đây giúp cân bằng âm dương, điều hòa không khí. MINHA Nhờ vậy giúp cho công việc kinh doanh được thuận lợi, loại bỏ tà khí, thu hút nhiều tài lộc hơn. 

Hướng dẫn chăm sóc Trúc Nhật xanh tốt 

Cây Trúc Nhật
Cây Trúc Nhật

Trúc Nhật vốn là loài cây mọc hoang, tốc độ sinh trưởng trung bình. Cây ưa ẩm, ưa sáng nhưng vẫn có khả năng chịu bóng nên hoàn toàn có thể trồng trong nhà.

Việc chăm sóc cây Trúc Nhật không quá khó, yêu cầu về điều kiện sinh trưởng cũng dễ dàng có thể đáp ứng.

  • Bạn không cần tưới nước quá nhiều, mỗi tuần khoảng 2 lần là đủ. Nếu trời nắng gắt, bạn có thể tưới 3 lần và không được tưới quá nhiều chỉ cần đủ ẩm đất.
  • Về dinh dưỡng thì bạn có thể bón phân hữu cơ mỗi tháng 1 lần cho cây. Đến khi cây đã trưởng thành thì khoảng 3 tháng bạn mới cần bổ sung phân bón 1 lần.
  • Về ánh sáng, bạn nên đặt cây ở những nơi thoáng mát có ánh sáng gián tiếp. Nếu đặt cây trong nhà thì mỗi tuần bạn hãy mang cây ra ngoài 1 lần (khoảng 1 tiếng) để cây quang hợp. 
  • Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất cho cây là khoảng 20 – 28 độ. Nếu trời quá nắng gắt bạn nên che chắn cho cây khi trồng ở ngoài để cây không bị héo hay rụng lá..
  • Về phòng trừ sâu bệnh, loại cây này rất ít khi có sâu bệnh hại. Nếu như quan sát thấy bạn có thể loại bỏ những cành bệnh để tránh lan rộng sang những cành khỏe mạnh khác.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã nắm được ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của cây Trúc Nhật. Đồng thời biết được cây hợp với mệnh nào, cách chăm sóc để cây luôn được xanh tốt. Nếu cần tư vấn hoặc mua cây giống bạn có thể liên hệ với số điện thoại 0986.860.426.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

 Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

 Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

  Website:  cayxanhtanthuy.com

 Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.