Đặt banner 324 x 100

Cây cúc mốc – cây công trình độc đáo và đa dạng tác dụng


Cây cúc mốc là loại cây độc đáo khá phổ biến tại nước ta bởi đây không chỉ là cây cảnh, cây công trình mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp mà còn là loại thảo dược quý chữa ho, lợi tiểu,… rất hiệu quả. Chính vì thế đây là loại cây công trình được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. 

Đặc điểm sinh trưởng của cây cúc mốc

Cây Cúc Mốc
Cây Cúc Mốc

Cây cúc mốc có nguồn gốc ở Đài Loan, hiện nay loài cây này đã phân bổ ở nhiều nơi như Malaysia, Việt Nam, Lào,… Ở nước ta thường được sử dụng làm cảnh hoặc thu hái quanh năm. 

Cây cúc mốc là loại cây dẻo dai có thể sống nhiều năm, ưa sáng, khả năng chịu khắc nghiệt cao và ít sâu bệnh, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây có thể tồn tại trong môi trường thiếu dinh dưỡng, ra hoa quả nhiều. Đặc điểm của loài cây này cso tốc độ sinh trưởng nhanh, không chỉ có thể tái sinh từ hạt mà có thể tái sinh mạnh mẽ từ đọa thân, cành được giâm. 

Đặc điểm của cây cúc mốc 

Cây Cúc Mốc
Cây Cúc Mốc

Cây cúc mốc thuộc dạng thân gỗ, cao khoảng 50cm. Thân cứng màu nâu, cành phía gốc nhắn, phía trên non gầy phủ lông trắng nhạt. Lá cây có 3 thùy hình trứng, lá trên nguyên, gần hình trứng có lông trắng ở 2 mặt. Lá mọc sát thành bụi dày có màu xám như mốc nên được gọi là cây cúc mốc. 

Cụm hoa có dạng hình bầu, hợp lại với nhau thành bông dày đặc, hoa có mùi hắc đặc trưng xen kẽ vào các màu lá bạc tạo nên nét đẹp đặc biệt. Lá được sắp xếp nhiều hàng, chính giữa có nhiều vảy ba cạnh, còn phần dưới liền với nhau. Có khoảng 2-3 răng ở tràng hoa cái, còn tràng hoa lưỡng tính có 5 thùy, bầu trứng ngược, nhẵn. 

Tác dụng của cây cúc mốc 

Tác dụng y học của cây cúc mốc 

Cây Cúc Mốc
Cây Cúc Mốc

Theo một số tài liệu thì lá của cây cúc mốc được thu hái làm thuốc. Hoa của cây cũng có giá trị cao trong đông y. Thu hái lá và hoa quanh năm, sau khi thu hoạch có thể phơi khô để dùng dần. Cây cúc mốc có thể chữa các chứng cảm mạo, ăn uống không tiêu, đầy hơi, đau đầu, ho, đau bụng, kinh nguyệt không đều,… Ngoài ra cây  còn dùng để chữa tiểu đường. 

Cây công trình – cây cúc mốc 

Cây cúc mốc là loại cây độc đáo, được tạo hình bonsai để sử dụng làm cây công trình trang trí cho không gian sân vườn thêm sinh động và đẹp hơn. Loài cây này cũng mang tới điềm lành cho gia đình. Nhiều gia đình sẽ sử dụng loại cây này để giúp xua đuổi tà khí, mang tới may mắn. 

Cách chăm sóc cây cúc mốc 

  • Ánh sáng: đây là loại cây ưa sáng ưa nắng nên được trồng ở nơi có nhiều ánh sáng
  • Đất trồng cây: cúc mốc là loại cây không kém đất nên được trồng ở loại đất thoáng xốp, nhiều mùn hơn, thoát nước tốt để cây phát triển tốt hơn. 
  • Nhiệt độ: cây cũng chịu được nóng tốt, chịu lạnh sẽ kém hơn. 
  • Độ ẩm: cây  ưa ẩm trung bình, tốt nhất nên tưới cây sau 7 – 10 ngày, tránh tình trạng ngập úng. 
  • Bón phân: nhu cầu dinh dưỡng của cúc mốc cũng không nhiều. Có thể bón phân khoảng 2 – 3 tháng/lần.
  • Sâu bệnh: cây cúc mốc cũng ít bệnh nhưng cần theo dõi thường xuyên để cây có thể sinh trưởng tốt hơn. 

Giá thành của cây cúc mốc 

Cây  mang vẻ đẹp giản dị đến lạ, mang tới sắc thái cổ kính nhưng rất phong trần, loại cây này được lựa chọn làm cây công trình trang trí vườn, hồ cá. Cũng chính vì vậy cây  trở thành cây cảnh được ưa chuộng trong việc tạo hình, làm cây bon sai. Cúc mốc dễ dàng tạo dáng đặc biệt nên có giá thành khoảng từ 40.000 – 800.000 VNĐ tùy thuộc vào số lượng và kiểu dáng của cây. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

❣️ Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

☎️ Hotline: 09.8686.0426 – 0946.111.420

????  Website: cayxanhtanthuy.com

⏰ Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.