Đặt banner 324 x 100

4 món ngon đặc sản Cao Bằng không thể bỏ lỡ


thưởng thức đặc sản Cao Bằng giúp bạn cảm nhận được hương vị lôi cuốn trong văn hóa ẩm thực của xứ vùng cao &  tự mình cảm nhận sự lôi cuốn, đáng nhớ nhất.

Bạn có biết Cao Bằng là một trong những tỉnh được tìm tới với văn hóa ẩm thực rất đa dạng và độc đáo? Vậy nếu đến đây thì món đặc sản Cao Bằng sẽ làm cho bạn nhớ mãi không quên? Chúng tôi sẽ giải mã mối suy tư này ngay tiếp đây. Bạn hãy ghi nhớ ngay để lúc có cơ hội ghé thăm Cao Bằng nhất định phải nếm thử 1 lần để cảm thụ được hết tinh hoa của người vùng núi.

Nằm khau – món đặc sản Cao Bằng độc đáo

Đây là món đặc sản Cao Bằng cao cấp trong đám cưới của người dân tộc Tày. Nằm Khau hay còn gọi là Khâu nhục. Đây là món ăn dùng thị ba chỉ lợn được ướp với lá tàu soi và các gia vị khác. Trải qua hàng loạt công đoạn phức tạp để tạo ra hương vị thơm ngon, độc đáo. Thứ lá này chỉ có ở vùng núi cao tây Bắc. Món ăn này thường được người Tày ăn với bánh mì hoặc cơm trắng.

Đừng bỏ lỡ đặc sản Cao Bằng với món rau dạ hiến

Với người miền xuôi, rau dạ hiến là cái tên rất lạ lẫm. Thế nhưng mà, với những ai đã tới du lịch Cao Bằng thì chắc chắn phải nếm thử món rau này 1 lần. Dạ hiến có vị nồng và ngai ngái rất đặc trưng. Loài rau này sẽ được xào với thịt bò, tôm, mực hoặc ăn lẫu. Thậm chí xào không với tỏi ăn cũng rất ngon. Nó có thể rất kén chọn người ăn nhưng mà khi ai đã lỡ “ghiền” rồi thì sẽ nhớ thương hương vị của thứ rau rừng này mãi không nguôi.

Vịt quay 7 vị – đặc sản Cao Bằng thơm ngon, hấp dẫn

Không những có quy trình chế biến công phu mà món đặc sản Cao Bằng này còn phải kỹ càng trong việc lựa chọn nguyên liệu. Vịt được làm có cân nặng dao động chỉ từ 1,8 – 2kg mới thể hiện hết được độ ngon, thơm của món ăn. 7 Hương vị của món vịt được dùng bởi 7 loại gia vị đa dạng. Bởi vậy, món ăn này sẽ có nét riêng biệt riêng mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ chốn nào khác.

Bánh Coóng phù là món đặc sản Cao Bằng ngon khó cưỡng

Ít ai biết rằng, bánh Coóng phù còn có tên gọi khác là bánh trôi. Nó được xem là một trong những món ăn ngon tại Cao Bằng vào những ngày đông giá buốt. Món bánh này được làm từ nếp, vừng, đường, gừng…Vị ngọt đặc trưng hòa cùng hương gừng thơm, ấm sẽ giúp xua đi cái lạnh ở đây lúc bạn tới thăm Cao Bằng vào mùa thu hay đông.

Có hàng loạt đặc sản Cao Bằng mà bạn ko nên bỏ lỡ một khi đã đặt chân tới đây. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên xem xét một doanh nghiệp cho thuê xe du lịch đi Cao Bằng uy tín để đảm bảo chuyến đi được thuận lơi, an toàn và vui vẻ.
 

CT TNHH Dịch Vụ Vận Tải Thuê Xe Bốn Bánh


 Trụ sở : Số 48 Đ. Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 Điện thoại : 092 9077 955

 Email : thuexebonbanh.com@gmail.com

 

Thông tin liên hệ


: hungquocseocam
:
:
: