Đặt banner 324 x 100

A Level là gì? Điều kiện để tham dự khóa học A Level


Nếu như bạn đang có ý định đi du học Anh, hẳn bạn đã nghe rất nhiều về chương trình A Level (Advanced Level), thế nhưng vẫn còn phổ biến bạn chưa hiểu rõ về nó. Vậy A Level là gì và ích lợi của nó ra sao trên con đường bước chân vào Đại học? Hãy cùng mình trả lời những nghi vấn trên qua bài viết dưới đây nhé!

A Level là gì?

A Level (Advanced Level) hay cụ thể hơn là GCEA Level là tên viết tắt của General Certificate of Education Advanced Level (Chứng chỉ Giáo dục rộng rãi Bậc cao) là bằng thấp nghiệp giáo dục cơ bản được cấp bởi các Cơ quan Giáo dục tại Anh, Xứ Wales và Bắc Ireland cho học trò 16-19 tuổi trước khi thi vào Đại học. Tại Anh Quốc, chương trình A Level được Phân tích là “tiêu chuẩn vàng” để vào được các trường Đại học tăm tiếng như Oxford, Cambridge, LSE, Imperial,…

A level

Về bản tính, A Level tương đương với chương trình lớp 11 và 12 tại Việt Nam. A Level lần đầu tiên ra đời tại Anh Quốc vào năm 1951 và Hiện giờ được rộng rãi đất nước vận dụng như Mỹ, Singapore, và 1 số nước châu Âu – những nước có nền giáo dục tương tự với chương trình tại Anh Quốc.

Chương trình A Level được hoàn thành trong 2 năm và được chia thành 2 phần. Mỗi phần học trong vòng một năm. Phần trước hết được gọi là Advanced Subsidiary, AS Level hay A1 Level (AS Level là viết tắt cho định nghĩa cũ là Advanced Supplementary Level). Phần thứ 2 được gọi là A2 Level với độ sâu về hiểu biết và học thuật cũng tăng theo so với phần đầu là A1 Level. Thang điểm khi du học Anh chương A Level được tính ưng chuẩn điểm thi cuối khóa của năm 2 chương trình A level.

Ngoài ra, điểm tổng kết sẽ được Đánh giá theo quy trình A*, A, B, C, D, E và F. Học trò sẽ được tự chọn 3 hoặc 4 môn học khác nhau tùy theo định hướng lĩnh vực học của mình. Việc chọn môn học còn phụ thuộc ít rộng rãi vào ngôi trường mà bạn muốn theo học sau này. Tại các trường có giảng dạy A Level, có đa dạng môn học để bạn lựa chọn cho chương trình bao gồm tiếng Anh, kỹ thuật đột nhiên (Vật Lý hoặc Hóa học hoặc Sinh học), công nghệ Máy tính, buôn bán, văn chương Anh, Kinh tế, Mỹ Thuật, Ngoại ngữ,…

tại sao bạn nên học A Level?

A Level giúp học sinh định hướng được lịch trình của mình để vào Đại học tại Anh

lúc tham dự khóa học A Level, học trò sẽ được thiết bị những kiến thức nền tảng để học tiếp chương trình Cử nhân. Thay vì phải học phần đông môn (11-13 môn) như tại Việt Nam, thời giờ đây, học sinh sẽ học tụ hội 3-4 môn thích hợp với định hướng ngành nghề học của mình trong tương lai. Bởi thế A Level được xem là môi trường lý tưởng để bạn làm cho quen trước lúc quyết định chuyên lĩnh vực chính.

Tiết kiệm rộng rãi thời gian học tập

ví như bạn có dự kiến đi du học Anh từ sớm thì sau khi bạn học hết chương trình lớp 10 tại Việt Nam, bạn theo học khóa A Level thì chỉ cần 2 năm để vào các trường Đại học tại Anh. Còn ví như bạn học hết lớp 12 và muốn vào Đại học tại Anh thì phải trải qua thêm 1 năm dự bị Đại học.

A Level giúp học sinh cải thiện khả năng tiếng Anh

khi tham gia chương trình này, học trò không chỉ được giao du, thảo luận bằng tiếng Anh với các giảng viên và bạn bè mà còn có thể lớn mạnh các kỹ năng cần yếu chuẩn bị vào Đại học như: Thuyết trình, phản biện, lập luận, tư duy,…

a level là gì

Điều kiện để tham dự khóa học A Level là gì?

đề nghị đầu vào của chương trình A Level giữa các trường Đại học và Cao đẳng có thể tồn tại sự dị biệt. Ngoài ra, học trò Việt Nam có thể tham dự khóa học A Level này với các điều kiện cụ thể như sau:

  • hoàn thành chương trình lớp 10 hoặc 11 tại Việt Nam
  • Cần phải đảm bảo kết quả học tập 2 năm gần nhất trên 6.5
  • Có chứng chỉ IELTS tối thiểu là 5.5
  • Tối thiểu đạt điểm C cho 5 bài thi GCSE

A Level là sự lựa chọn xuất sắc cho Các bạn học sinh THPT đã nghiên cứu kỹ về ngành học mà bạn muốn đeo đuổi, hoặc bạn có hoài vọng học chuyên sâu vào các môn học cụ thể và có ước mơ được học tại trường Đại học tên tuổi.

Trên đây là 1 số thông tin về A Level là gì và các lợi ích lúc học A Level. Giả dụ bạn quan tâm đến chương trình học của A Level, hãy địa điểm ngay với webstminter để được tư vấn lộ trình học tập cho tương lai nhé!

Thông tin liên hệ


: minhtu0810
:
:
:
: