Đặt banner 324 x 100

Lựa chọn những môn học cho chương trình A Level bạn cần biết


Đối với những bạn có nguyện vọng bước vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới, việc chiếm hữu A Level sẽ là tấm vé thông hành quan trọng mà các bạn nên cân nhắc. Qua bài viết này, các bạn sẽ biết được bằng A Level là gì, học a level ở đâu?

Bằng A level là gì?

Theo trường quốc tế Việt Úc VAS, A level chứng chỉ Tú tài Quốc tế Cambridge sau khi học sinh chấm dứt Chương trình Tú tài Quốc tế Nâng Cao Cambridge được giảng dạy trong 2 năm học, bao gồm AS Level ở lớp 11 và A Level ở lớp 12. Sau khi xong xuôi chương trình, học sinh sẽ được được nhận chứng chỉ A Level được cấp Bởi vì cơ quan đánh giá Giáo dục Quốc Tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE) có giá trị rộng rãi trên toàn thế giới. Đây là tấm vé thông hành cho học sinh ứng tuyển vào các trường đại học, các học bổng hàng đầu trên thế giới từ Anh, Mỹ, Úc,...

Bằng A level là gì?

Lựa chọn môn học cho chương trình A Level

Đối với chương trình A Level, các học sinh không phải học các môn bắt buộc mà có thể chọn cho mình từ 3 đến 5 môn tùy theo định hướng ngành học của các em. Việc chọn môn học còn nương tựa ít nhiều vào ngôi trường mà các em muốn theo học sau này. Ví dụ như điều kiện nhập học của trường University College London là A*AA, trong đó A* là khuyến khích môn Toán và Kinh tế. Nếu muốn theo học khoa Công nghệ thông tin, tại khóa học A level, bạn nên chọn những môn học như toán, toán nâng cao, Vật lý. Như vậy, nếu dựa vào ngành học mong muốn để lựa chọn môn học cho A Level sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tại các trường có giảng dạy A level, có nhiều môn học để bạn lựa chọn cho chương trình bao gồm tiếng Anh, Khoa học tự nhiên (Vật Lý hoặc Hóa học hoặc Sinh học), Khoa học Máy tính, kinh doanh, Văn học Anh, Kinh tế, Mỹ Thuật, Ngoại ngữ, Viễn cảnh toàn cầu, ...

Học sinh tham gia nghiên cứu khoa học

hiển nhiên kể cả đó là môn bạn đã học hay là những môn mới, bạn đều cần có sự tò mò trước. Một lời khuyên cho bạn là hãy chọn học ít nhất một môn mà mình đã yêu thích từ trước, nhưng hãy nhớ rằng tham gia khóa học A-level sẽ khó hơn nhiều so với bậc trung học.

Bên cạnh đó, hầu hết các trường đại học hàng đầu đều yêu cầu đầu vào sinh viên của mình có ít nhất một môn nền tảng khi theo học chương trình A Level như Toán, Lý, Hóa, Sinh học hoặc Tiếng Anh, còn lại các sinh viên tương lai có thể chọn một hai môn mang tính hướng nghiệp như truyền thông, buôn bán, du lịch, kế toán hay công nghệ thông tin. Những môn hướng nghiệp sẽ thiết bị những kỹ năng kiến thức thực tiễn giúp bạn phần nào nắm được kiến thức nền cho ngành nghề đang theo đuổi.

Việc chọn lọc đang xen giữa môn chính và môn định hướng giúp bạn cân đối tốt mà không bị quá thiên về học thuật. Ví dụ, một người muốn học chuyên ngành kinh doanh ở trường đại học đã được học những môn như Kinh tế, tiếng Anh, và tiếng Pháp ở khóa A-level sẽ có nhiều cơ hội được nhận vào ngành Kinh tế hơn so với những người đã học môn Kinh tế, Kế toán, và Truyền thông từ trước.

Vậy qua bài viết này, chúng ta đã hiểu được bằng a level là gì và sự nổi bật giữa A level và O level. Nếu bạn nhiệt tình đến chương trình học của bằng A Level, hãy liên hệ với Westminster Academy để được giải đáp lộ trình học tập cho các du học sinh tương lai nhé!

Thông tin liên hệ


: minhtu0810
:
:
:
: