Đặt banner 324 x 100

Chứng chỉ IGCSE là gì?Cấu trúc chương trình IGCSE


Bây giờ, có rất nhiều chứng chỉ giáo dục phổ thông tiềm năng được công nhận nhiều trên thế giới như chứng chỉ A Level, chứng chỉ Tú tài quốc tế, chứng chỉ nâng cao, trong đấy chứng chỉ IGCSE nhận được đông đảo sự để ý của những bậc phụ huynh và học sinh. Vậy chứng chỉ IGCSE là gì và lợi thế khi học trò có chứng chỉ này như thế nào? Hãy cùng đánh giá qua những thông báo dưới đây nhé!

Chứng chỉ IGCSE là gì?

IGCSE (International General Certificate of Secondary Education) là chứng chỉ Giáo dục Trung học phổ thông Quốc tế. Chứng chỉ này tương đương với chương trình O-Level, GCSE (Vương Quốc Anh), Fifth Form (chương trình THCS Anh Quốc, Xứ Wales và Bắc Ireland) dành cho học sinh ở cuối bậc Trung học, được công nhận trên toàn cầu.

IGCSE còn được xem là bước đệm chắc chắn cho học sinh nhờ nội dung giáo dục phong phú, bài giảng được ngoại hình nhiều thiết bị đầy đủ hiểu biết và kỹ năng để các em tự tín chinh phục những bậc học cao hơn như: Chương trình A Level, Chương trình Tú tài Quốc tế, Chương trình nâng cao.

trị giá toàn cầu của chứng chỉ IGCSE

IGCSE tương đương với những chứng chỉ có giá trị toàn cầu như:

- GCE O Level: kỳ thi rẻ nghiệp cấp 2 được diễn ra bởi Bộ giáo dục Singapore và Hội đồng thi của trường Đại học Cambridge. Kỳ thi này còn tương đương với chương trình lớp 10 ở Việt Nam.

- GCSE: chứng chỉ giáo dục THPT của Anh Quốc.

Bên cạnh đó, các trường Đại học và Cao đẳng trên toàn cầu, đặc biệt là Vương Quốc Anh, Canada, Úc chấp thuận thành tích học của ứng viên có chứng chỉ IGCSE. Không những thế, ví như người tìm việc có ưu thế (điểm C trở lên) trong IGCSE English as a Second Language (Tiếng Anh là tiếng nói thứ 2) sẽ là 1 thế mạnh cho học sinh vì IGCSE là chương trình tên tuổi trong cộng đồng những trường đại học, cao đẳng trên toàn toàn cầu.

Hơn thế nữa, sau lúc thấp nghiệp, học sinh có chứng chỉ IGCSE còn giúp ghi điểm trong mắt các nhà phỏng vấn, đem đến thời cơ thăng tiến trong công việc.

Chương trình IGCSE giúp học sinh mở rộng vốn kiến thức thông qua quá trình nghiên cứu

Chương trình IGCSE giúp học sinh mở mang vốn hiểu biết duyệt thời kỳ nghiên cứu

Chương trình IGCSE dành cho đối tượng nào?

Tùy vào từng đất nước mà chương trình IGCSE sẽ kéo dài từ một năm hoặc 2 năm và không có quy định chính thức về độ tuổi học viên. Bên cạnh đó ở Việt Nam, chương trình IGCSE thường kéo dài trong 02 năm và dành cho đối tượng học trò từ 14 - 17 tuổi. Các em học sinh có thể lựa chọn giữa chương trình chính và mở mang cho những môn học, điều này đem đến sự giáo dục rộng rãi và phù hợp với trình độ cá nhân.

Cấu trúc chương trình IGCSE

học trò phải học tối thiểu 5 môn và tối đa 14 môn trong số 70 môn học của chương trình IGCSE.

đội ngũ môn học chính của chương trình bao gồm:

- Tiếng Anh

- Toán học

- khoa học

đội ngũ môn tự chọn, bao gồm:

- khoa học phố hội: Kế toán, Nghiên cứu buôn bán, Kinh tế, xã hội học

- Nghệ thuật & kiểu dáng

- Công nghệ: kỹ thuật Máy tính, công nghệ thông tin & Truyền thông

Sau lúc hoàn tất chương trình học, học sinh sẽ phải dự thi tối thiểu 7 môn từ 5 đội ngũ ngành chính của chương trình:

- lực lượng 1: ngôn ngữ

- hàng ngũ 2: công nghệ thị trấn hội & nhân văn

- lực lượng 3: kỹ thuật

- lực lượng 4: Toán học

- đội ngũ 5: thông minh, công nghệ & Dạy nghề

học trò vượt qua chí ít 7 môn thi (phải có 2 môn thuộc nhóm một và một môn thuộc bất kỳ nhóm còn lại) sẽ nhận được chứng chỉ giáo dục quốc tế Cambridge ICE.

Cấu trúc chương trình IGCSE

Thời gian đơn vị kỳ thi IGCSE

Kỳ thi IGCSE thường được diễn ra 2 đợt hàng năm dành cho học sinh hoàn tất chương trình 02 năm IGCSE:

- Tháng 5 hoặc tháng 6

- Tháng 10 hoặc 11

học trò sẽ nhận kết quả vào tháng 8 và tháng 02 năm sau.

Với những thông báo trên, Westminster hy vọng đã đem đến những thông báo hữu ích cho quý phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn về chứng chỉ IGCSE là gì. Bên cạnh đó, để Đánh giá thêm về chương trình học, Quý phụ huynh và học trò có thể truy vấn cập tại Westminster Academy.