Đặt banner 324 x 100

IGCSE là gì? Các phương pháp luyện thi IGCSE


IGCSE là Chứng chỉ Giáo dục Trung học Quốc tế được giảng dạy tại phần lớn những trường quốc tế cho học trò lớp 8 - 10, làm cho nền tảng để theo học ở các chương trình cao hơn. Vậy làm thế nào để thi IGCSE ? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé!

IGCSE là gì?

Chứng chỉ Giáo dục Trung học Quốc tế (IGCSE) được xác nhận trên toàn cầu dành cho học trò từ 14 tới 16 tuổi (tương đương với lớp 8 - 10 tại chương trình giáo dục Việt Nam).

Hiện tại, có rộng rãi trường quốc tế tập huấn chứng chỉ IGCSE. Do đó nhu cầu học và luyện thi cũng chẳng hề nhỏ. Trong số liệu Thống kê của các năm mới đây, có sắp 80% học sinh đạt chứng chỉ IGCSE và 30% được xếp mẫu A/A*.

các bí quyết luyện thi IGCSE

Có kế hoạch ôn tập cụ thể

Đối với bất kỳ kỳ thi nào cũng vậy, dù nhỏ hay to thì Anh chị học sinh vẫn phải lên lộ trình, kế hoạch ôn tập cụ thể, chi tiết: ôn các môn nào, thời kì bao lâu, nghỉ giải lao khi nào,... Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tự theo dõi được giai đoạn học và Phân tích, đo lường sự tiến bộ của mình.

 

Có chiến lược quản lý bản thân thực hành kế hoạch ôn luyện

 

Bạn cần chủ động và kỷ luật trong thời kỳ luyện thi IGCSE của mình. Quy tụ và quyết tâm tới cộng thì mới mong đạt được kết quả như mong muốn. Đừng để bị xao nhãng bởi các bộ phim, trò chơi điện tử khi đang học nửa chừng. Việc này sẽ làm bạn gặp trắc trở trong thời kỳ ghi nhớ tổng hợp thông tin môn học và đặc trưng sẽ tiêu tốn phần đông thời kì. Dẫn tới thời kì thi tới gần mà bản thân vẫn chưa ôn tập được gì đa dạng.

Bạn phải chủ động và kỷ luật, nỗ lực cao độ trong công đoạn luyện thi IGCSE

 

Đọc các tài liệu có liên hệ

Đọc sách là bí quyết truyền thống nhưng vẫn luôn bổ ích, đặc thù là với các học sinh đang sắp bước vào kỳ thi quan trọng. Ngoài giờ học trên lớp, học trò có phổ thông thời gian tại nhà để nghiền ngẫm lại những định nghĩa, khái niệm trong sách, hiểu được các tỉ dụ và ứng dụng vào bài tập. Đọc sách giúp học sinh kích thích dây thần kinh não bộ, ghi nhớ lâu hơn, củng cố hiểu biết căn bản.

 

Giải các bài thi năm trước và thử sức mình với các bài khó

 

Thường xuyên giải đề sẽ giúp bạn nắm được cấu trúc và những dạng bài, rèn luyện khả năng chịu sức ép với thời gian. Lúc đã thân thuộc với tiết điệu khiến bài, bạn cũng sẽ bớt lúng túng và phân bổ thời kì khiến cho bài hợp lý hơn.

nếu tự luyện tập một mình mà chưa tìm được lời giải thì việc kiếm đến thầy giáo để tương trợ là rất cấp thiết. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ hiểu biết kỹ và lâu hơn một lần nữa.

Luyện tập thêm với các đề thi thử và các đề thi từ những năm trước

Tập luyện thêm với những đề thi thử và các đề thi từ những năm trước

hy vọng tất cả thông báo về định nghĩa chứng chỉ IGCSE là gì, phương pháp giúp bạn luyện thi IGCSE hiệu quả trong bài viết được IMG Learning tổng hợp sẽ giúp bạn áp dụng và có thể hoàn tất kỳ thi IGCSE một cách thức tốt nhất. Theo dõi tại Westminster Learning để kịp cập nhật thêm các thông báo về giáo dục bạn nhé!