Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm lựa chọn quà tặng khách hàng VIP độc đáo, ấn tượng


Khách hàng là nhân tố tiên quyết ảnh hưởng mạnh mẽ đến thành bại của một doanh nghiệp. Các doanh nghiệp luôn nỗ lực không ngừng để khách hàng hài lòng nhất với các sản phẩm và dịch vụ của mình. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp cạnh tranh nhau ngày càng gay gắt, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp còn phải tìm kiếm, đưa ra các giải pháp quà tặng độc đáo để thu hút và giữ chân khách hàng.
Đặc biệt, đối với khách hàng VIP, đối tượng khách hàng quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình, doanh nghiệp cần phải cân nhắc lựa chọn quà tặng kỹ càng hơn. Dưới đây  SAGIFT sẽ gửi đến bạn kinh nghiệm lựa chọn quà tặng khách hàng VIP mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên tham khảo qua.

 

Thế nào là khách hàng VIP?

 

Khách hàng VIP là khách hàng quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nhóm đối tượng này tuy ít nhưng mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi nhuận. Khoảng 80% lợi nhuận của doanh nghiệp đến từ khách hàng VIP. Do vậy, các doanh nghiệp hiện nay luôn tìm đủ mọi cách để làm hài lòng khách hàng VIP.

Khác với khách hàng bình thường, khách hàng VIP của doanh nghiệp sẽ được thưởng các đặc quyền riêng như chăm sóc chu đáo hơn, được ưu tiên hơn, được các chính sách ưu đãi hơn,...so với khách hàng tiêu dùng bình thường.

Nên chuẩn bị quà tặng khách hàng VIP vào những dịp nào?

Có rất nhiều dịp để doanh nghiệp gửi quà tặng tri ân khách hàng VIP. Một món quà được trao đi đúng thời điểm, đến đúng đối tượng sẽ giúp tăng hiệu quả của mục đích tặng quà. Sau đây, SAGIFT xin gửi đến Quý khách hàng, bạn đọc một số dịp đặc biệt trong năm mà doanh nghiệp nên tặng quà cho khách hàng của mình.

Sinh nhật khách hàng

Việc chuẩn bị quà tặng sinh nhật khách hàng VIP tuy là hành động nhỏ nhưng sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng lớn đối với khách hàng. Món quà tặng khách hàng độc đáo nhân ngày sinh nhật sẽ giúp khách hàng cảm nhận được tác phong và môi trường làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

 

Món quà tặng khách hàng VIP không cần quá giá trị, đôi khi doanh nghiệp chỉ cần gửi tin nhắn chúc mừng qua điện thoại và một món quà bất ngờ đến cho người nhận như một đóa hoa hay một chiếc bánh kem sinh nhật cũng đủ làm người nhận cảm thấy hạnh phúc và hài lòng về chính sách chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Tặng quà tri ân khách hàng VIP  vào cuối năm

 

Cuối năm là dịp quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp đều gửi quà đến khách hàng VIP của mình. Món quà tặng khách hàng thân thiết vào dịp cuối năm không chỉ thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp đối với khách hàng khi đã đồng hành cũng doanh nghiệp trong suốt một năm vừa qua mà đây còn là lời nhắc khéo, mong muốn khách hàng luôn nhớ và tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong năm mới.

Tặng quà trong hội nghị khách hàng

Một số công ty thường xuyên tổ chức các buổi hội nghị tri ân khách hàng, giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới và tức nhiên trong những sự kiện này quà tặng dành cho khách hàng VIP là không thể thiếu.

 

Đây là cách thức mà doanh nghiệp thực hiện để khách hàng thấy được sự quan tâm của mình. Quà tặng trong hội nghị, hội thảo khách hàng thường là những tặng phẩm được in logo của doanh nghiệp, đây chắc chắn sẽ là món quà tặng độc đáo cho khách hàng VIP.

Lưu ý khi chọn quà tặng khách hàng VIP

Để tìm được đáp án chính xác cho câu hỏi “Nên tặng quà gì cho khách hàng VIP?” Quý khách hàng cần nắm được những lưu ý khi chọn quà tặng. 

Quà tặng phải có tính thiết thực

Quà tặng đại điện cho tấm lòng tri ân, sự quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng, do vậy khi chọn quà tặng, bạn cần thấu hiểu được những nhu cầu thực sự từ phía khách hàng. Ngoài vẻ đẹp về hình thức, quà tặng nên tạo ra giá trị đối với người sử dụng.

Quà tặng phải phù hợp với từng thời điểm

 

Trong năm có rất nhiều dịp để doanh nghiệp thể hiện lòng biết ơn của mình đối với khách hàng như 08/03, 20/10, sinh nhật khách hàng, Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu,...Để quà tặng thật sự ý nghĩa, doanh nghiệp nên chọn quà tặng phù hợp với từng dịp, không nên chọn quà tặng giống nhau.

Không tặng quà nhàm chán cho khách hàng VIP

Không riêng gì khách hàng mà mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng cảm thấy nhàm chán khi cứ nhận được những món quà lặp đi lặp lại, không có sự đổi mới, thiếu sự đầu tư. Quà tặng là cách giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng tốt nhất, khi làm tốt điều này chắc chắn doanh nghiệp sẽ có được ưu ái từ khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Quà tặng thể hiện được phong cách riêng biệt của doanh nghiệp

 

Bên cạnh ý nghĩa tri ân khách hàng, quà tặng khách hàng VIP còn là cách mà doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu của mình đến với khách hàng tiêu dùng một cách rộng rãi. Việc doanh nghiệp lựa chọn những món quà in logo độc đáo là việc làm khéo léo của doanh nghiệp, vừa làm khách hàng hài lòng, vừa giúp doanh nghiệp quảng bá được hình ảnh.

Tạm kết

Nội dung trên, SAGIFT vừa chia sẻ đến Quý khách hàng, bạn đọc về kinh nghiệm chọn quà tặng khách hàng VIP với hy vọng Quý khách hàng có thể chọn được những món quà độc đáo, ý nghĩa nhất cho các khách hàng đặc biệt của mình.

Ngoài ra, nếu Quý khách hàng chưa chọn được quà tặng thích hợp hay cần tư vấn bất kỳ thông tin gì liên quan đến quà tặng cho công ty, doanh nghiệp. Hãy liên hệ với SAGIFT để nhận tư vấn ngay nhé!
========
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG HOÀNG SA TRƯỜNG SA VIỆT NAM
Địa chỉ: 63 Nguyễn Chánh Sắt, phường 13, quận Tân Bình, Tp. HCM
Hotline: 0937.166.346 - 096.210.73.78
Fanpage: QUÀ TẶNG SAGIFT