Đặt banner 324 x 100

Thế nào là tử cung lạnh? Biểu hiện của tử cung lạnh là gì?


Tử cung lạnh là một tình trạng khá phổ biến hiện nay, đồng thời là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Vậy tử cung lạnh là gì? Những nguyên nhân và cách điều trị tử cung lạnh là gì? Nếu bạn cũng đang quan tâm tới vấn đề này, hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

>> Xem thêm: Khí hư bất thường khí mang thai

1. Tử cung lạnh là gì?
Trên thực tế, tình trạng tử cung lạnh là một loại bệnh lý khá phổ biến trong lĩnh vực y học cổ truyền. Nguyên nhân là do âm dương bên trong cơ thể mất đi sự cân bằng.
Các bác sĩ Đông y lý giải rằng, khi phải đối mặt với tình trạng mất cân bằng âm dương trong cơ thể, mạch máu tới tử cung sẽ bị co thắt khiến cho khu vực tử cung và buồng trứng không được cung cấp đầy đủ lượng máu cần thiết. Đây tưởng chừng như là một hiện tượng đơn giản nhưng lại là một vấn đề rất nghiêm trọng, có thể gây ảnh hưởng tới một số hoạt động của tử cung và buồng trứng như quá trình rụng trứng, sự di chuyển của trứng và thụ thai.
Như vậy, tử cung lạnh là nguyên nhân gây nên 2 vấn đề, chính là tử cung không được cung cấp đầy đủ lượng máu cần thiết và không duy trì được nhiệt độ thiết yếu. Tình trạng này về lâu dài, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, chị em phải đối mặt với những nguy cơ nguy hiểm như vô sinh, hiếm muộn. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình của người phụ nữ.
Nếu phụ nữ đang mang thai gặp phải tình trạng này còn có nguy cơ gây sảy thai tương đối cao. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, chị em nên chủ động theo dõi, thăm khám phụ khoa định kỳ và điều trị bệnh nếu có để đảm bảo sức khỏe sinh sản cũng như tăng khả năng thụ thai thành công.

>> Xem thêm: dấu hiệu khí hư bất thường là gì?

2. Biểu hiện của tử cung lạnh như thế nào?
Phụ nữ gặp tình trạng tử cung lạnh có thể có một số biểu hiện sau đây:
- Người lạnh, tay chân lạnh.
- Có những người biểu hiện bệnh lý suy giáp.
- Hệ tiêu hóa hay bị rối loạn như đau bụng, tiêu chảy…
- Ra máu bất thường: Ra máu trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt hay máu ra trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng bị vón cục.
- Thời gian nửa sau chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hay ngắn hơn so với bình thường.
- Thường xuất hiện đau bụng, đau lưng dưới trong chu kỳ kinh nguyệt.
- Khi làm ấm bụng thì cảm thấy thoải mái, đỡ đau bụng hơn.
- Hay xảy ra hiện tượng dọa sảy, sảy thai ở những phụ nữ mang thai có tình trạng tử cung lạnh.
- Vô sinh hiếm muộn.
- Thời gian rụng trứng có thể muộn hơn so với bình thường.
- Có thể bị rối loạn phóng noãn, không có khả năng rụng trứng.
Hi vọng bài viết trên giúp bạn hiểu thêm về tử cung lạnh là gì? Để đảm bảo sức khỏe sinh sản của bạn thì chúng tôi khuyên bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ và điều trị kịp thời tránh trường hợp xấu không mong muốn. Mách bạn phòng khám đang được mọi người thường xuyên thăm khám và điều trị uy tín tại Hà Nội sau đây.
Phòng Khám Đa Khoa Đông Phương được Sở_Y_Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe như: các bệnh nam – phụ khoa, bệnh về da liễu và các bệnh xã hội với hơn 1O năm thành lập và phát triển. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng cần chúng tôi tư vấn và giải đáp thì hãy CHAT trực tiếp với bác sĩ >> TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua số hotline: 0983.000.497 để được tư vấn một cách miễn phí.
 

Thông tin liên hệ


: dakhoaphuongdong497
: Đông Phương
: 0983000497
: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội