Đặt banner 324 x 100

Giá Bán Cây Thiên Tuế? Đặc Điểm Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Cần Biết?


Nguồn gốc, đặc điểm của Cây Thiên Tuế

Nguồn gốc

Cây Thiên Tuế  hay còn gọi là cây vạn tuế có tên khoa học là Cycas evoluta, thuộc họ thực vật Cycadaceae (Thiên Tuế ). Có nguồn gốc xuất xứ từ các nước Châu Á nhiệt đới. Cây thuộc loài cây thân gỗ nhỏ, cây cảnh lá, cây bụi với khả năng chịu hạn tốt nên được trồng ngoài trời.

Đặc điểm

Cây có thân hình trụ, là loài cây lâu năm thân, thân màu nâu đậm cao từ 2 – 5m, ít phân cành hoặc lá.

Lá thường mọc ở phía ngọn của cây, mọc theo vòng tròn, dày, ở đầu lá hình dài mũi nhọn. Lá cây dài đến 1m, 2m là của những cây trồng lâu năm. Lá Thiên Tuế  màu xanh đậm, phiến lá nhẵn bóng, rất cứng.

Cây Thiên Tuế  có hoa là hoa lưỡng tính, nhị và nhụy cùng trên một cây, hoa hình trụ tròn, mọc ở đỉnh ngọn cây, bao bọc nhờ tán lá dày. Hoa có màu vàng, hạt ki chín màu hồng .

Cây Thiên Tuế  với tốc độ sinh trưởng chậm, khả năng chịu được ở điều kiện khắc nghiệt và chịu được độ ẩm cao nên được sử dụng làm cây công trình.

Cây thiên tuế dáng cao
Cây thiên tuế dáng cao

Ý nghĩa phong thủy Cây Thiên Tuế mang lại

Cây Thiên Tuế đem lại sự cân bằng năng lượng của gia chủ, mang đến sự bền vững trong sự nghiệp và cuộc sống bởi dáng đứng hiên ngang, bất khuất thể hiện được sự uy nghi, sang trọng của cây.

Với ý nghĩa với sức sống bất khuất cây Thiên Tuế  trong phong thủy còn có tác dụng cân bằng khí âm dương. Chính vì vậy mà nhiều người chuộng trồng cây Thiên Tuế  ở nhà để xua đuổi đi tà khí, đem may mắn cho gia chủ.

Hoa Thiên Tuế  rất đặc biệt, phải mất từ 10 – 60 năm hoa mới nở nên cây được xem như là biểu tượng của sự tài lộc, may mắn.

Giá trị của Cây Thiên Tuế

Về thẩm mỹ

Dáng đứng hiên ngang, lá cây xanh tươi tốt, tràn đầy sức sống đem đến không gian sinh động hơn, được tô điểm thêm và trở nên nổi bật hơn.

Về kinh tế

Được xếp vào bộ ba Tam Đa cây Thiên Tuế  đại diện cho Phúc – Lộc – Thọ đem tới tiền tài, sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Vì vậy mà giá cây Thiên Tuế  cũng hề rẻ.

Về y học

Ngoài giá trị thẩm mỹ cây Thiên Tuế  còn có giá trị về y học. Lá cây với tác dụng giúp thải độc tố trong cơ thế, thanh lọc máu, hoa và hạt có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, cân bằng khí huyết.Rễ cây được xem là vị thuốc chữa bệnh Đông y, có khả năng bổ thận tráng dương.

Cây thiên tuế bonsai mini
Cây thiên tuế bonsai mini

Kỹ thuật trồng cây Thiên Tuế

Bạn có thể mua cây giống ở bên ngoài để trồng bởi quá trình nhân giống rất mất nhiều thời gian. Cây giống khi còn non thì bạn có thể trồng vào chậu, bỏ túi bầu phía ngoài không làm ảnh hưởng đến cây, đặt cây xuống chậu, nén đất dùng tay nhấn chắc xung quanh rễ của cây để đảm bảo cây không bị đổ khi có mưa gió hay bão. Chọn đất trồng thì chọn loại tươi xốp, có chất dinh dưỡng, độ pH khoảng 6.5, khả năng thoát được hơi nước. Sau khi trồng xong tưới nước thật đẫm cho cây để rễ nhanh chóng bám vào đất, cây phát triển nhanh.

Cách chăm sóc Cây Thiên Tuế

Là loại công trình sống lâu năm phát triển khá chậm nên cây Thiên Tuế  không mất nhiều thời gian và quy trình chăm sóc như những cây cảnh khác. Để cây luôn xanh tươi và ra hoa thì bạn cần phải biết cách chăm sóc cho cây:

Tưới nước cho cây

Thuộc loài sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện khắc nghiệt, nhưng bạn nên tưới nước thường xuyên để cho cây luôn xanh tốt nếu trồng ở sân nhà.

Tùy vào thời tiết tưới nước cho cây để đảm bảo độ ẩm của đất.

Dinh dưỡng cho cây

Khi trồng bón phân một lượng vừa đủ cho cây có thể hấp thụ nên trong khoảng 6 tháng đầu cần hạn chế việc bón phân .

Khoảng 2 – 3 năm sau khi trồng cây đã thích nghi và phát triển ổn định hơn thì giảm lượng phân bón lại.

Nhiệt độ cho cây

Nhiệt độ từ 20 – 30 độ C  là tốt nhất để cây phát triển. Nhiệt đọ thấp quá sẽ làm cây rụng lá, nhiệt độ quá cao thì cây chậm phát triển. khi trồng những cây có tuổi thọ dưới 1 năm nên lưu ý.

Tỉa lá

Thường xuyên tỉa lá cho cây trong quá trình trồng, tỉa bỏ những chỗ cánh lá bị sâu hại hay quá rậm để cây phát triển tốt hơn giúp tăng tính thẩm mỹ cho cây.

Phòng ngừa sâu bệnh cho cây

Các bệnh: rệt, bọ rầy, vàng lá, héo lá,… sẽ gặp phải khi trồng cây Thiên Tuế  bởi các loại sâu bệnh tấn công. Nên phun thuốc xịt rầy, bọ định kỳ 1lần/tháng vào tán lá của cây để phòng ngừa.

Cây thiên tuế trồng công trình
Cây thiên tuế trồng công trình

Mua bán Cây Thiên Tuế  ở đâu?

Trên thị trường cây cảnh hiện nay bạn có sẽ tìm được và mua được Cây Thiên Tuế  tại các vườn ươm một số điểm bán cây cảnh hoặc đa dạng hơn nữa. Giá của cây này không không hề rẻ và sẽ phụ thuộc vào kích thước của cây.

Thiên Tuế  được rất nhiều người lựa chọn bởi sự sang trọng, hiên ngang trong giới của cây cảnh, cây trồng trong sân vườn. Hi vọng bài viết cùng thông tin chúng tôi cung cấp tại bài viết này giúp bạn phần nào hiểu hơn về loại Cây Thiên Tuế  này. Cần mua cây xin liên hệ với “Đơn vi Cây Xanh Tân Thuý chuyên cung cấp cây xanh, cây công trình”  của chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất đảm bảo là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc cung cấp cây tốt và chất lượng đến với khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

❣️ Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

☎️ Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

????  Website: cayxanhtanthuy.com

⏰ Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.

XEM THÊM NHIỀU HƠN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY: CLICK

Thông tin liên hệ


: cayxanhtanthuy03
:
:
:
: