Đặt banner 324 x 100

Mẫu bình phong đá nhà thờ họ giá rẻ năm 2023


Bình phong đá nhà thờ họ giá rẻ năm 2023 đến ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt trong văn hóa Việt. Bình phong đá còn được biết đến với tên gọi khác cuốn thư đá, chúng được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau như khu lăng mộ, đền, chùa, miếu thờ,… Tác dụng chính của bức bình phong ngăn chặn, che chắn những luồng hung khí xấu, điềm hung ảnh hưởng xâm nhập tới những công trình tâm linh sau bức bình. Từ góp phần giữ sự thanh bình trong không gian tâm linh thờ cúng. 

 

Bình phong đá

Sản phẩm được chế tác từ đá tự nhiên nguyên khối mang đến độ bền bỉ cao cho công trình. Trên các mẫu bình phong được chạm khắc nhiều hoa văn, họa tiết độc đáo tạo nên tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

 

Cấu tạo mẫu bình phong đá đẹp

Cấu tạo cơ bản của một bức bình phong đá đẹp có 2 phần chính gồm phân thân và phân đế. Ngoài ra hai bên mẫu bình phong còn được trang trí bằng một số họa tiết tạo nên sự cân đối, độc đáo cho sản phẩm. 

 

Phân thân của mẫu bình phong thường được chế tác bằng đá liền khối, độ dày của chúng trong khoảng 16 – 18cm trở lên. Tùy vào kích thước to hoặc nhỏ của bức bình phong mà phần thân của cuốn thư đá sẽ được chế tác liền khối hoặc được ghép lại từ nhiều khối đá khác nhau. Trên phần thân được chạm khắc các hoa văn độc đáo, tinh xảo phong phú như hoa văn chữ Phúc, chữ Thọ, hoa văn tứ linh, hoa văn tứ quý,…  

 

Cấu tạo bình phong đá

Phần đế bình phong đá nằm ở phần dưới cùng của tấm bình phong. Phần đế được thiết kế để giữ và đặt bình phong thêm phần vững chãi, giúp cân bằng bức bình phong ổn định hơn. Phần đế có hai kiểu chính gồm phần triện đơn giản hoặc đế chân quỳ hổ phù. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà phần đế của bình phong được chế tác theo mẫu tương ứng. 

 

Phần hai bên của bình phong đá thường chế tác thêm hai cột đá, chúng được dựng sát bên hông từ đó tạo sự vững chắc cho bình phong.

 

Họa tiết hoa văn đẹp và ý nghĩa mẫu bình phong đá

Họa tiết là một trong những điểm đặc biệt không thể thiếu trên các mẫu bình phong đá. Để tạo nên tính thẩm mỹ cao cho công trình, những họa tiết trên bình phong thường được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ và chi tiết nhất. Điều này đã tạo sự sống động trên mỗi mẫu sản phẩm góp phần tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho công trình. Các họa tiết được chạm khắc phổ biến trên bình phong đá đẹp khá đa dạng, cụ thể như sau:

 

Họa tiết rồng cuốn thủy

 

Rồng vốn là thần thú, linh vật này thường đại diện cho sức mạnh của thần thánh, do đó chúng có thể xua tan tà khí mang đến sự bình yên cho không gian thờ cúng. Thủy hay còn được biết đến là nước, theo quan niệm trong phong thủy yếu tố này thường mang đến điều tốt đẹp về tiền bạc, sự hưng thịnh của một gia đình. 

 

Họa Tiết rồng cuốn thủy

 

 

Hình ảnh rồng và nước thể hiện trên bức bình với hình rồng cuốn thủy, hình ảnh con rồng vờn trong mây cùng chiếc miệng há to để hút nước. Họa tiết rồng cuốn thủy thể hiện ngụ ý tài lộc sẽ đến với gia chủ, con rồng sẽ là một vị thần bảo vệ gia đình khỏi những luồng khí xấu. 

 

Việc khắc họa họa tiết rồng cuốn thủy trên các mẫu bình phong đều đem đến những giá trị tốt đẹp nhất về mặt phong thủy góp phần gia tăng ý nghĩa cho bức bình phong đá. 

 

Họa tiết lưỡng long chầu nguyệt

 

Họa tiết lưỡng long chầu nguyệt là hình ảnh hai con rồng đang cùng hướng và mặt trăng ở giữa. Thông thường rồng thuần dương, mặt trăng thuần âm, do đó họa tiết lưỡng long chầu nguyệt thường đại diện cho sự cân bằng âm dương. Ngoài ra việc chạm khắc họa tiết này trên bình phong đá cũng đại diện cho sự che chở, bảo vệ công trình khỏi những âm khí không tốt. 

 

Họa tiết lưỡng long chầu nguyệt

Họa tiết hoa sen trên bình phong đá

 

Họa tiết hoa sen là một trong những họa tiết vô cùng quen thuộc trong các công trình tâm linh ở Việt Nam trong đó có cả bình phong đá. Hoa sen thường biểu trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, thanh khiết. Do đó việc chạm khắc họa tiết hoa sen lên bình phong góp phần làm tăng thêm vượng khí cho gia đình. Ngoài ra hình ảnh hoa sen cũng biểu tượng cho cuộc sống hạnh phúc, ấm no của gia đình. 

 

Họa tiết hoa sen trên bình phong đá

Họa tiết bình phong đá Ngũ Phúc Lâm Môn

 

Có thể thấy ngay từ tên họa tiết “Ngũ Phúc Lâm Môn” đã thể hiện được nhiều ý nghĩa trên chính tên của họa tiết. Họa tiết bình phong đá Ngũ Phúc Lâm Môn là hình ảnh năm con dơi kết hợp với chữ Thọ và chữ Vạn. Những họa tiết này thường biểu trưng cho tài lộc, điều này sẽ mang đến những may mắn cho gia chủ. 

 

Họa tiết bình phong đá Ngũ Phúc Lâm Môn
 

Những mẫu bình phong đá nhà thờ họ đẹp năm 2023

Bình Phong đá xanh rêu

 

Bình phong đá nguyên khối

 

Bình phong đá phong thủy

 

Bình phong đá xanh đen

 

 
Bình phong đá chạm khắc tỷ mỷ

 

Bình phong đá vàng tự nhiên

 

Bình phong đá trắng

Để biết thêm những thông tin thú vị về sản phẩm bình phong đá hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp:

 

Địa chỉ : Làng đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

 

Email: langmodep.vn@gmail.com

 

Điện thoại: 0949.106.918

 

Website: https://langmodep.vn/