Đặt banner 324 x 100

Văn hóa Đài Loan – Nét văn hóa pha trộn độc đáo


Đài Loan là một quốc đảo nhỏ, nhưng lại có một nền văn hóa đa dạng độc đáo. Văn hóa Đài Loan là sự pha trộn của nhiều dòng khác nhau. Ảnh hưởng nổi bật nhất là văn hóa Trung Hoa, vốn là nguồn gốc lịch sử dân tộc, Văn hóa Nhật Bản, tín ngưỡng Khổng Tử và nét chấm phá đến từ phương Tây.

1. Văn hóa Đài Loan và Các ngày lễ lớn

Văn hóa Đài Loan mang theo âm hưởng của Văn hóa phương Đông. Người Đài Loan sử dụng cả âm lịch và dương lịch. Họ duy trì phong tục cúng thờ gia tiên, đốt hương và vàng mã vào ngày rằm.

Tết Âm Lịch – Từ 30 tháng chạp đến ngày 4 tháng giêng âm lịch

Tết  Âm Lịch là ngày lễ quan trọng nhất của người dân Đài Loan, bắt đầu một năm mới. Văn hóa Đài Loan cũng giống như Văn hóa của người Việt, vào ngày này mọi người sẽ dọn dẹp nhà cửa, đón tất niên, mặc quần áo mới với hy vọng một năm an lành.

Tết Nguyên Tiêu – Ngày 15 tháng giêng âm lịch

Tết Nguyên Tiêu tại Đài Loan, mang ý nghĩa bày tỏ lòng thành kính với ông bà, tổ tiên bằng việc dâng lễ. Vào ngày này người dẫn sẽ thắp đèn lồng, ăn bánh trôi (còn được gọi là thang viên – viên bột tròn thả nổi ở trong nước). Chiếc bánh trôi tròn tượng trưng cho sự viên mãn, đầy đủ, và sung túc.

Đọc toàn bộ bài viết tại: bit.ly/43LM69I

-----

Để nhận tư vấn đặt tour du lịch, xin vui lòng liên hệ: 190-192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh (Hỗ trợ 8h-21h Hàng ngày)

Contact: 1900 3398
 
Website: www.vietnambooking.com/du-lich

#dulichdailoan #tourdulichdailoan #taiwanculture #vanhoadailoan #traveltotaiwann

Thông tin liên hệ


: traveltotaiwann
: Travel to Taiwann
: 19003398
: 190-192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh