Đặt banner 324 x 100

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container dành cho ai


Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container được dành cho các đơn vị và doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn, đặc biệt là hàng hóa dạng hàng khối, hàng hóa dễ vỡ, hàng hóa đông lạnh hay các loại hàng hóa yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt

Các đơn vị có khối lượng vận chuyển hàng hóa lớn
Trường Nam giải quyết được mọi khối lượng hàng vận chuyển bằng xe container

Các hình thức vận chuyển hàng hóa bằng container

Cùng với sự đa dạng về loại hàng hóa và nhu cầu mà tạo nên nhiều hình thức vận chuyển như:

FCL (Full Container Load):

Đây là hình thức vận chuyển container đầy đủ, trong đó một container sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa của một khách hàng duy nhất. Khách hàng sẽ thanh toán toàn bộ chi phí vận chuyển của container đó.

LCL (Less-than-Container Load):

Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa container bán dư, trong đó hàng hóa của nhiều khách hàng sẽ được đóng gói vào một container duy nhất. Các khách hàng sẽ chỉ thanh toán chi phí vận chuyển phần hàng hóa của họ.

FCL/LCL(kết hợp)

Khi hàng hóa của một người gửi không đủ để thuê một container đầy đủ (FCL), thì hàng hóa đó sẽ được đóng gói vào một container chung với hàng hóa của các người gửi khác (LCL). Và khi container đã đầy, container đó sẽ được vận chuyển bằng phương thức FCL

Ro-Ro (Roll-on/Roll-off):

Hình thức này thường được sử dụng để vận chuyển các phương tiện lớn, chẳng hạn như xe hơi, tàu thuyền, máy móc, bằng cách cho chúng lăn vào container trên một tàu Ro-Ro. Container sẽ được chuyển đến cảng đích và sau đó được kéo ra khỏi tàu Ro-Ro để được giao cho khách hàng.

Flat Rack:

Hình thức này được sử dụng để vận chuyển hàng hóa lớn, như máy móc, thiết bị nặng hoặc hàng hóa không thể đóng gói vào container thông thường. container hàng rời chỉ có một khung xương và một nắp đậy, giúp cho hàng hóa có thể được đặt lên đó và buộc chặt

Open Top:

Hay còn gọi là container hở mái sử dụng để vận chuyển hàng hóa quá chiều cao của container thông thường, như các thiết bị lắp đặt, máy móc lớn hoặc những thứ không thể được đóng gói vào container thông thường. Container Open Top được thiết kế với đầu container mở ra để dễ dàng đưa hàng hóa vào và ra khỏi container

Các hình thức vận chuyển hàng hóa bằng container

Các loại phương thức vận chuyển container

Có 5 phương thức vận chuyển hàng hóa bằng container chính là:

  • Vận chuyển bằng đường biển:

Đây là phương tiện vận chuyển hàng hóa container phổ biến nhất trên thế giới. Các tàu biển container có thể chở hàng hóa từ các cảng khắp nơi trên thế giới và đưa chúng đến các cảng đích trên toàn thế giới.

  • Vận tải bằng Đường bộ:

Là phương thức được sử dụng rộng rãi để vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, xe đầu kéo chuyên dụng và được đưa đến địa điểm đích thông qua mạng lưới đường bộ.

  • Vận chuyển bằng đường hàng không:

Container cũng có thể được vận chuyển bằng đường hàng không. Phương pháp này thường được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng có giá trị cao hoặc cần vận chuyển gấp với chi phí vận chuyển này rất cao.

  • Vận chuyển bằng đường sắt:

Phương pháp vận chuyển cực kỳ hiệu quả, khi vận chuyển số lượng lớn container 1 lần, đúng lịch trình và ít rủi ro nhất.

  • Vận chuyển đa phương thức:

Đây là phương thức kết hợp giữa hai hoặc nhiều phương thức vận chuyển khác nhau kể trên để đưa hàng hóa đến đích cuối cùng. Ví dụ, container có thể được chuyển đến cảng bằng đường bộ và sau đó được vận chuyển trên tàu biển container đến cảng đích, sau đó được vận chuyển bằng đường bộ đến địa điểm đích cuối cùng.

Các loại phương thức vận chuyển container
Trường Nam Logistics chuyên vận chuyển container bằng đường bộ

Các loại hàng hóa thích hợp vận chuyển xe container Bắc Nam

  • Hàng hóa đóng gói: các sản phẩm công nghiệp, thiết bị điện tử, hàng may mặc, đồ gia dụng,…
  • Hàng hóa nguyên khối:  Thép, nhôm, gỗ, đá, vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị công nghiệp,…
  • Hàng hóa đông lạnh: Như thực phẩm, thuốc, hóa chất,… Container đông lạnh có thể được điều khiển nhiệt độ để đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển trong điều kiện an toàn và đảm bảo chất lượng.
  • Hàng hóa nguy hiểm: Hóa chất, khí đốt, vật liệu nổ,… Container vận chuyển hàng hóa nguy hiểm phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển
  • Hàng hóa siêu trường, siêu trọng: Container Flat Rack hoặc Open Top thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng hoặc hàng hóa quá chiều cao của container thông thường, như các thiết bị lắp đặt, máy móc lớn, vận chuyển xe ô tô, các chi tiết tàu thủy, máy bay, v.v

Các loại hàng hóa không thích hợp vận tải container

  • Hàng hóa quá trọng, quá cồng kềnh, kích thước quá lớn không thể tháo rời khó hoặc không thể đưa vào container.
  • Hàng hóa có tính chất độc hại hoặc nguy hiểm cao
  • Hàng hóa số lượng nhỏ, các loại hàng hóa cần vận chuyển nhanh

Các loại hàng hóa bị cấm vận chuyển bằng container

  • Vũ khí, đạn dược, chất nổ, vật liệu nghiên cứu hạt nhân hoặc cảm ứng ion.
  • Chất độc hại, độc tố, chất gây ung thư, chất gây ô nhiễm môi trường, chất gây hại cho sức khỏe con người.
  • Sản phẩm chất dẻo (plastic) không thân thiện với môi trường.
  • Các loại chất cấm, ma túy, thuốc phiện, cocain, heroin, thuốc lá không có giấy phép.
  • Động vật hoang dã, thực vật, sản phẩm từ động vật hoang dã, sản phẩm từ thực vật bị cấm vận hoặc vi phạm các quy định về bảo vệ động vật và thực vật.
  • Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe con người như thuốc chữa bệnh, vacxin, hóa chất và dược phẩm không có giấy chứng nhận hoặc không được phép nhập khẩu.
Website: https://truongnamlogistics.com/

Thông tin liên hệ


: trieuhovn
:
:
:
: