Đặt banner 324 x 100

Nguồn gốc, đặc điểm của Cây Tùng Tháp? Mua bán Cây Tùng Tháp giá tốt?


Cây Tùng Tháp thuộc loài cây trồng có dáng đẹp, là loài cây cảnh được mệnh danh là mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Là loại  cây xếp hàng đầu vì dáng cây sang trọng được trồng trong những loại cây trồng tại nhà vườn hay biệt thự, có thể trang trí cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Hãy cùng Cây Xanh Tân Thúy tìm hiểu thêm thông tin về loài Cây Tùng Tháp này nhé.

Nguồn gốc Cây Tùng Tháp

Cây Tùng Tháp hay còn được gọi là cây Tùng Cối, Duyên Tùng, cây Bút Tùng, cây Tùng Kim. Với tên khoa học là Sabina chinensis, thuộc nhóm cây phong thủy. Nguồn gốc từ những nước thuộc khu vực Châu Á (Nhật Bản, Trung Quốc).

Đặc điểm

Đặc điểm hình thái Cây Tùng Tháp

Cây Tùng Tháp thuộc là loài cây cao lớn, toàn thân cây có hình tháp, thuộc dòng lá kim. Cây có chiều cao từ khoảng 2-25m, với đường kính tán khoảng 0,5 đến 1m. Thân cây dạng thẳng, vỏ cây sần sùi có màu vàng nâu mang nhiều vết nứt. Lớp vỏ ngoài của thân khá dày. Gỗ cây màu đen và cứng. Nếu muốn tạo dáng cho cây thì cần uốn ngay khi cây còn nhỏ bởi cây rất dẻo sẽ dễ dàng hơn. Nhựa Cây Tùng Tháp có mùi thơm nồng rất đặc trưng.

Cây có tán lá đẹp, xanh, dòng lá kim. Lá cây có 2 hình thái: hình lá kim và hình lá vảy. Dáng cây thu gọn dần lên phía ngọn hình tháp. Lá cây phát triển theo từng búi lá. Nếu ở vị trí ít ánh nắng cây sẽ bung ra thành 5 lá nhỏ còn vị trí nhiều nắng cây lại không bung ra lá. Đặc biệt Cây Tùng Tháp không có hoa.

Đặc điểm sinh trưởng Cây Tùng Tháp

Cây thích nghi với điều kiện ánh sáng toàn phần nên cầm thời gian và cường độ chiếu sáng cao. Cây chịu được nhiệt độ cao và hạn dài ngày nhưng cây không chịu được ngập úng. Cây Tùng Tháp có thể sống tốt được ở các loại đất axit và đất kiềm. Cây rất dễ chăm sóc, không yêu cầu phải tưới nhiều nước và không bị rụng lá, không cần bón phân thường xuyên. Là loại cây cảnh được ưa chuộng để trồng làm cây công trình tạo cảnh quan cho không gian.

Ý nghĩa của Cây Tùng Tháp

Cây tùng tháp đẹp
Cây tùng tháp đẹp

Cây Tùng Tháp được mọc ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không đổ, không chết. Cây có thể sống ở những nơi đất thiếu dinh dưỡng, khô cằn nhưng sức sống lại rất tốt. Do đó Cây Tùng Tháp là biểu trưng cho nghị lực, ý chí, tính nhẫn lại của con người. Vì vậy Cây Tùng được coi là cây của người quân tử luôn mạnh mẽ, hiên ngang trước khó khăn, nghịch cảnh cuộc đời.

Người xưa còn xem Cây Tùng Kim là đại diện cho trăm cây mang ý nghĩa trường thọ. Cây còn là đại diện của mùa Xuân. Cây Tùng Tháp có khả năng trừ tà, mang lại sự bình yên, an lành cho con người theo quan niệm của người Trung Quốc . Và Cây Tùng Tháp cũng thuộc một trong 4  loại cây trong bức tranh tứ quý phong thủy Tùng- Cúc – Trúc-Mai, cây Tùng có ý nghĩa là bậc đại trượng phu.

Tác dụng của Cây Tùng Tháp

Cây Tùng Tháp được trồng rất phổ biến trong nhà vườn, sân vườn và các công trình vì cây có giá trị thẩm mỹ cao. Cũng là loài cây bóng mát lý tưởng mang đến sự trong lành, mát mẻ cho mọi người hay là che nắng cho những cây nhỏ bên dưới có thể sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Ngoài việc làm cây bóng mát, mang lại giá trị thẩm mỹ thì dịch tiết của Cây Tùng, được sử dụng trong đông y như taxifolin quercetin, naringenin …bởi chứa nhiều chất có lợi.

Cách trồng và kỹ thuật chăm sóc Cây Tùng Tháp

Cây tùng tháp hàng nhỏ
Cây tùng tháp hàng nhỏ

Chuẩn bị cây giống

Người ta sử dụng 3 phương pháp trong việc nhân giống Tùng Tháp là chiết cành, giâm cành và gieo hạt.

Chiết cành

Chọn những cành cây lớn, đảm bảo khỏe mạnh để cây nhanh chóng ra rễ. Từ những cành cây con tiến hành cắt và cạo vỏ, bó bầu đến khi cây ra rễ thì mới trồng xuống đất.

Giâm cành

Giâm với những cành có đường kính nhỏ hơn 0,7cm. Ngoài ra cũng có thể sử dụng những ngọn cây già sau đó chấm thuốc kích thích,  giâm xuống cát ẩm cho đến khi cây hình thành rễ thì mới trồng ra đất.

Gieo hạt

Để hạt đạt độ nảy mầm cao thì lưu ý bảo quản và xử lý hạt đúng kỹ thuật

Trồng cây

Cây Tùng Tháp sinh trưởng rất tốt ở nhiều loại đất nhưng phù hộ nhất là trồng trên đất cát pha, đất thịt có phối trộn tro trấu, xơ dừa hay phân vi sinh. Sau khi trồng cần tưới nước ngay, chống cọc xung quanh để cây đứng vững tránh gió bão.

Kỹ thuật chăm sóc

Tưới nước cho cây

Cây Tùng Tháp không yêu cầu nhiều nước do đó chỉ cần tưới nước giữ ẩm cho cây là cây có thể sinh trưởng. Nếu thời tiết mưa kéo dài cần xới đất để đảm bảo nước thoát tốt bởi cây không chịu được ngập úng.

Cắt tỉa cành

Muốn cắt tỉa hay uốn cây tạo tán, dáng theo sở thích thì nên thực hiện khi cây còn non có thể là vào mùa xuân hoặc mùa đông. Khi đưa cây vào chậu thì không nên cắt tỉa cành ảnh hưởng đến quá trình phát triển cho cây.

Bón phân

Bón phân định kỳ và kiểm tra tình hình sâu bệnh hại cho cây thường xuyên để cây luôn được xanh tốt.

Cây tùng tháp
Cây tùng tháp

Mua Bán Cây Tùng Tháp Giá Tốt?

Trên thị trường cây cảnh hiện nay rất dễ tìm và mua được Cây Tùng Tháp tại các vườn ươm, một số điểm bán cây cảnh hoặc đa dạng hơn nữa. Giá của loài cây sẽ phụ thuộc vào kích thước, chiều cao hay dáng thế của cây nhưng bạn nên lựa chọn cơ sở mua uy tín để đảm bảo chất lượng cây. Có thể mua Cây Tùng Tháp ở đâu đảm bảo uy tín mà giá cả hợp lý? Cây Xanh Tân Thuý với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp cây xanh, cây công trình chúng tôi tự tin là một trong những nhà vườn uy tín hàng đầu để khách hàng chọn mua được Cây Tùng Kim giá rẻ.

Khách hàng có thể lên các trang web bán hàng để được xem hình ảnh, video mô tả sản phẩm, được tư vấn miễn phí, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trên các kênh thương mại điện tử, website bán hàng online của chúng tôi và tham khảo giá cây một cách nhanh, tiện lợi nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

❣️ Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

☎️ Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

????  Website: cayxanhtanthuy.com

⏰ Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.

XEM THÊM NHIỀU HƠN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY: CLICK

Thông tin liên hệ


: cayxanhtanthuy03
:
:
:
: