Đặt banner 324 x 100

Cho bé ăn hoa quả gì cải thiện nhanh chóng tình trạng táo bón?


Tình trạng táo bón thường hay xảy ra ở trẻ do con còn chưa phát triển hoàn toàn, hệ tiêu hóa còn non nớt và dễ tổn thương. Để giúp cải thiện tình trạng này, cha mẹ nên cho bé ăn hoa quả giảm táo bón nhanh chóng?

CẢI THIỆN TÁO BÓN Ở TRẺ ĐÚNG CÁCH
Mẹ có thể kết hợp thêm các cách sau đây để giúp bé đi ngoài nhanh chóng:
Thiết lập giờ đi vệ sinh ở một khung giờ nhất định để tạo phản xạ cho trẻ, phòng tránh tình trạng táo bón khi con nhịn đi vệ sinh tại lớp hay đến một môi trường mới.
Sử dụng men vi sinh cho trẻ táo bón để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé. Điều này giúp tạo tiền đề giúp tiêu hóa của con ổn định, hỗ trợ giảm các dấu hiệu khó đi ngoài, đau bụng, đầy hơi, chướng bụng của con. Bằng cách nạp một lượng lớn vi khuẩn có lợi cho đường ruột vào cơ thể, hệ khuẩn ruột của con sẽ sớm lấy lại sự ổn định, cân bằng, cải thiện tình trạng táo bón do rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột gây ra.
Tăng cường cho trẻ uống nước để thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và khắc phục tình trạng táo bón con đang gặp phải.
Cho trẻ vận động thường xuyên cũng là cách kích thích nhu động ruột, giúp trẻ nhuận tràng tốt hơn khi con bị táo bón.
TIẾT LỘ TOP 5 LOẠI HOA QUẢ GIẢM TÁO BÓN CHO BÉ CỰC HỮU HIỆU
Kiwi giảm khó chịu khi trẻ bị táo bón hiệu quả
Một quả kiwi có chứa 2gr chất xơ cùng nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C,K,E kali và folate. Hàm lượng chất xơ cao và nhiều nước làm cho kiwi trở thành loại hoa quả tuyệt vời giúp giảm táo bón nhanh. Ăn kiwi cũng giúp giảm thời gian vận chuyển phân, tăng số lần đi đại tiện cũng như giảm khó chịu ở bụng khi trẻ táo bón.
Tăng cường dinh dưỡng và trị táo bón với thanh long
Thanh long có vỏ dày không ăn được nhưng một quả thanh long cũng cung cấp gần 5gr chất xơ. Vị thanh long dễ ăn, ngọt mát, giàu vitamin và khoáng chất.
Mẹ nên cho con ăn thanh long khi trẻ nhỏ bị táo bón nhằm bổ sung dinh dưỡng cho bé và trị táo bón sớm.
Ăn mận giúp trẻ táo bón đi ngoài dễ dàng hơn
Loại hoa quả phổ biến nhất để làm nước ép giảm táo bón cho trẻ là nước ép mận, trong đó mỗi ly nước ép chứa khoảng 2.6gr chất xơ.
Sorbitol dồi dào có trong nước ép mận khô cũng giúp làm mềm phân để trẻ đi đại tiện dễ hơn, giảm sự khó chịu và đau đớn khi bé táo bón. Trong đó các hợp chất phenolic trong mận khô và nước ép mận cũng là những chất giúp trẻ nhuận tràng hiệu quả.
Quả lê giàu chất xơ hỗ trợ nhuận tràng tự nhiên
Chất xơ rất quan trọng để giữ cho đường ruột của trẻ hoạt động tốt. Trong một quả lê trung bình có chứa khoảng 5.5gr chất xơ, gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ không hòa tan giúp phân di chuyển dọc theo đường ruột, còn chất xơ hòa tan khi kết hợp với nước tạo nên chất gel tăng khối lượng phân để phân dễ dàng đẩy ra bên ngoài.
Không chỉ giàu chất xơ, quả lê còn được coi như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên do hàm lượng fructose cao và có chứa sorbitol giúp tăng nhu động ruột, làm cho phân mềm hơn và bé đi ngoài nhanh hơn.
Táo là loại quả giúp giảm nhanh các dấu hiệu táo bón
Quả táo trung bình có chứa khoảng 4gr chất xơ. Giống như lê, táo có chất xơ không hòa tan pectin và cả chất xơ hòa tan trong thịt quả. Pectin giúp làm giảm các dấu hiệu táo bón bằng cách giảm thời gian vận chuyển của phân, tăng tốc độ bài tiết phân.
Đây là một trong những loại hoa quả giảm táo bón dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe cho trẻ mẹ nên thêm vào thực đơn của con.


 

Thông tin liên hệ


: lylylll
:
:
:
: