Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm du lịch phú quốc


Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách TP HCM khoảng 400 km về hướng tây. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú; hệ sinh thái rừng, biển đa dạng.
Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn, nhỏ, tổng diện tích khoảng 589,23 km2. Trong đó, đảo Phú Quốc lớn nhất được chia thành bắc đảo và nam đảo. Thị trấn Dương Đông nằm ở trung tâm.

Phú Quốc mùa nào đẹp?​

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đảo Ngọc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng, không thích hợp cho khách đi bụi hoặc đi phượt.
Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, đôi khi có bão nhưng Phú Quốc vẫn đông khách do rơi vào khoảng thời gian nghỉ hè. Nếu đi Phú Quốc mùa này, bạn nên đến vào khoảng cuối tháng 4, lúc này khách vẫn chưa đông và thời tiết còn đẹp, giá cả cũng không tăng quá cao như mùa cao điểm. Tháng 10 cũng là thời điểm giao mùa nên ít mưa.
du-lich-Phu-Quoc-03-1254-1649405349.jpg
 

Di chuyển​

Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air cung cấp các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột... Giá vé máy bay nếu may mắn bạn có thể săn được vé rẻ trên dưới một triệu đồng cho cả chiều đi lẫn về.
Sân bay của Phú Quốc cách trung tâm đảo khoảng 15 phút di chuyển. Một số khách sạn, resort cao cấp thường có dịch vụ đưa đón miễn phí từ sân bay. Bạn nên hỏi thêm về dịch vụ này khi đặt phòng ở Phú Quốc.
Ngoài các chuyến bay thẳng, du khách có nhiều lựa chọn thú vị hơn khi đi từ TP HCM đến Phú Quốc như xe máy, ôtô, xe khách, tàu cao tốc hoặc phà.
Những khách lần đầu đi Phú Quốc thì nên đi tàu cao tốc để tránh bị say sóng. Có hai tuyến đi Phú Quốc, hành trình từ Rạch Giá là khoảng 120 km mất 2 tiếng 30 phút, còn hành trình từ Hà Tiên là khoảng 50 km mất 1 tiếng 30 phút. Bạn nên xuất phát từ Hà Tiên để rút ngắn thời gian di chuyển trên biển, và giá vé cũng rẻ hơn. Hãy gọi trước cho bến để mua vé, đảm bảo lịch trình theo đúng kế hoạch.
Nếu tự lái ôtô, bạn nên đi vào ban đêm để kịp lên phà vào khoảng 4h sáng, trải nghiệm đón bình minh trên biển. Lộ trình kéo dài khoảng hơn 6 tiếng từ TP HCM đến bến phà tại Hà Tiên. Bạn cần chuẩn bị đồ ăn, thức uống, mền, gối... và tốt nhất nên có hai người thay nhau cầm lái để chuyến xe đêm được xuyên suốt, an toàn.
Nếu đi xe khách, bạn có thể xuất phát từ trung tâm TP HCM. Có nhiều chuyến chất lượng cao đi Hà Tiên, giá vé khoảng 150.000 đồng đến 230.000 đồng một người, tuỳ nhà xe. Một số nhà xe chất lượng cao bạn có thể tham khảo là: Phương Trang, Mai Linh, Kumho.
shutterstock-191466686-2286-15-3897-5114-1649405350.jpg
 Ảnh: DeltaOFF/Shutterstock.
Phương tiện đi lại phổ biến nhất trên đảo Phú Quốc là taxi và xe máy. Thông thường, các hãng taxi và dịch vụ thuê xe cung cấp gói khám phá nam đảo, bắc đảo trong nửa ngày hoặc một ngày với giá từ 500.000 - 700.000 đồng. Tài xế sẽ đưa khách tới các điểm tham quan nổi tiếng nhất
Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy với giá 100.000 - 150.000 đồng một ngày, chưa bao gồm tiền xăng. Du khách cần đặt lại chứng minh thư hoặc căn cước công dân khi thuê. Trước khi di chuyển, bạn nên kiểm tra kỹ hệ thống phanh, xi nhan và đèn xe.
Ở đây có bus hoạt động hầu hết trên các tuyến, điểm tham quan từ sân bay, tới thị trấn Dương Đông, cảng An Thới với giá vé từ 10.000 - 40.000 đồng. Tuy nhiên các điểm du lịch cách xa trục đường chính, vì vậy đi bằng xe bus sẽ bất tiện.

Khách sạn, resort​

Du khách có thể tìm thấy trên Phú Quốc những nhà nghỉ bình dân cho đến khu nghỉ dưỡng cao cấp mang đẳng cấp quốc tế. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể ở homestay. Nếu đi cùng công ty, gia đình có trẻ nhỏ thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là khách sạn ở thị trấn Dương Đông, tiện tới các điểm tham quan và mua sắm.
Một số khách sạn 5 sao như Saigon Phu Quoc Resort, Eden Resort thường có giá trên 1.500.000 đồng một phòng mỗi ngày. Các khách sạn 3-4 sao giá từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng. Khách sạn 2 sao như Gold Hotel, Lavita Hotel, Sea Star resort, Kim Hoa thường có giá 600.000 - 800.000 đồng.
Không giống như Nha Trang với các bãi biển dễ ghé thăm từ đường lớn, đến Phú Quốc du khách thường phải đi xa để đến bãi biển. Vì vậy nếu muốn yên tĩnh, nghỉ dưỡng thì bạn nên ở resort, villa hoặc các bungalow gần bãi biển.
Bạn có thể chọn khu nghỉ đẹp theo vị trí, giá phòng dao động từ 1.800.000 đến 7.000.000 đồng một đêm. Ở Bắc đảo có Vinpearl Phú Quốc Resort, Nam Nghi Coral Peninsula Phú Quốc, Fusion Resort Phu Quoc. Phía Đông đảo có Rocks Beach Boutique Phu Quoc, ở xã Hàm Ninh, vừa khai trương vào đầu năm 2022 được ví như "Maldives thu nhỏ".
Ở giữa khu Bắc đảo và trung tâm là Movenpick Resort Waverly Phu Quoc và Mango Bay Resort trên bãi Ông Lang. Giữa thị trấn Dương Đông có Lahana Resort Phu Quoc, L’Azure Resort & Spa Phu Quoc, Anja Beach Resort, Pullman Phú Quốc hay InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tọa lạc trên bãi Khem hoặc Premier Village Phu Quoc là những điểm lưu trú nổi bật ở Nam đảo.
THAM KHẢO NHIỀU ĐỒ DÙNG ĐỂ CÓ CHUYẾN DU LỊCH TRỌN VẸN NHẤT TẠI 45CM