Đặt banner 324 x 100

Nên làm gì để cải thiện tình trạng trẻ sơ sinh bị táo bón?


Táo bón là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Tình trạng này khiến con gặp khó khăn trong việc đi ngoài, làm trẻ khó chịu và mệt mỏi, có thể dẫn đến quấy khóc nhiều hơn. Cha mẹ phải làm sao để có cách giảm táo bón cho trẻ sơ sinh? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

DÙNG MEN VI SINH ĐỂ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TRẺ SƠ SINH BỊ TÁO BÓN?
Trẻ sơ sinh bị táo bón thường do nhiều nguyên nhân gây ra, ví dụ như sữa mẹ bị nóng, sữa công thức không hợp với trẻ, do mẹ cho con ăn dặm sớm gây rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột gây ra.. Cách giảm táo bón cho trẻ sơ sinh sử dụng men vi sinh sẽ có tác dụng trong trường hợp trẻ bị loạn khuẩn đường ruột, đau bụng do nhiễm khuẩn.
Bổ sung men vi sinh giữ cho hệ sinh thái đường ruột cân bằng và thúc đẩy sự hấp thu dinh dưỡng, phòng ngừa tình trạng táo bón tái diễn sau này.
TÌM HIỂU MEN VI SINH LÀ GÌ?
Men vi sinh (hay probiotic) là chế phẩm chứa trong thành phần hàm lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tăng cường các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại, giúp lấy lại sự cân bằng hệ sinh thái đường ruột, tăng cường trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn, khắc phục tình trạng loạn khuẩn đường ruột của trẻ.
Ở trạng thái khỏe mạnh, hệ vi sinh đường ruột sẽ cân bằng với tỉ lệ 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn. Việc sử dụng men vi sinh là cách cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột và ổn định hệ khuẩn ruột ở trạng thái cân bằng này, từ đó đề phòng nhiều bệnh lý hệ tiêu hóa trẻ hay gặp phải.
MẸ CẦN BỔ SUNG MEN VI SINH CHO TRẺ TÁO BÓN THẾ NÀO ĐÚNG CÁCH?
Tìm hiểu cách bảo quản men vi sinh cho trẻ
Sau khi đã biết cách giảm táo bón cho trẻ sơ sinh có hiệu quả, mẹ hãy lưu ý trong quá trình bảo quản men vi sinh cho con, lưu ý những điều sau:
Thực hiện bảo quản men vi sinh ở nhiệt độ phòng, tránh không cho ánh sáng trực tiếp chiếu vào.
Không bảo quản, lưu trữ men vi sinh trong phòng tắm hay ngăn đá tủ lạnh. Với các sản phẩm men vi sinh dạng giọt, mẹ có thể bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của men.
Trước khi dùng nên đọc kỹ hướng dẫn và cách bảo quản sản phẩm trên bao bì.
Dùng men vi sinh cho trẻ ngay khi bóc ra và dùng trước hạn sử dụng.
Hướng dẫn cách sử dụng men vi sinh cho trẻ đúng cách
Trên thị trường hiện đang có đa dạng các loại men vi sinh dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ cần tìm mua sản phẩm từ cách hãng sản xuất uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Khi cho con dùng men vi sinh mẹ nên nhớ:
Sử dụng men vi sinh cách thời điểm uống thuốc kháng sinh tối thiểu 2 giờ đồng hồ trong trường hợp trẻ đang dùng kháng sinh để tránh làm cho vi khuẩn có lợi bị thuốc kháng sinh tiêu diệt, giảm tác dụng của men.
Chọn sản phẩm men vi sinh trị táo bón có dạng nhỏ giọt tiện lợi, cung cấp đầy đủ hàm lượng men với cách nhỏ vài giọt men trên đầu lưỡi trẻ, không làm cho trẻ bị nôn trớ và gây hao hụt men vi sinh sử dụng.
Không pha men vi sinh với nước sôi hay cháo nóng để tránh làm chết các lợi khuẩn trong thành phần của men.
Không để lâu men vi sinh ngoài không khí để tránh làm cho các vi sinh vật bị chết.
Không tự ý tăng liều lượng men sử dụng, duy trì dùng men vi sinh ít nhất 3 tháng để thấy sức khỏe của trẻ có sự chuyển biến tốt.