Đặt banner 324 x 100

Ảnh hưởng của rối loạn kinh nguyệt với sức khỏe phụ khoa


  Nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt cần ăn gì? Bởi việc rối loạn kinh nguyệt thật sự là tình trạng dẫn đến nhiều sự mệt mỏi cho phái đẹp. Chính vì thế, con đường có thể tăng cường sức khỏe chính là thông qua ăn uống. Vì vậy, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả hãy tham khảo bài viết sau.

  {tuvan}

Ảnh hưởng của rối loạn kinh nguyệt với sức khỏe phụ khoa

  Gây thiếu máu

  Chảy máu kinh nguyệt nhiều là một nguyên nhân gây thiếu máu, nó là nguyên nhân phổ biến nhất gây thiếu máu (giảm hồng cầu máu) ở phụ nữ tiền mãn kinh. Sự mất máu hơn 80mL mỗi chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể dẫn đến thiếu máu. Hầu hết các trường hợp đều là thiếu máu nhẹ.

  Tuy nhiên, dù là thiếu máu nhẹ đến trung bình cũng có thể làm giảm vận chuyển oxy trong máu, gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt và da xanh xao, thiếu sức sống, thậm chí ngất xỉu nhiều lần. Thiếu máu nặng nếu không được điều trị có thể dẫn đến các vấn đề về tim.

  Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

  Rối loạn kinh nguyệt có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, u nang buồng trứng,... Rối loạn kinh nguyệt đôi khi làm cho vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ dễ nhiễm khuẩn và dẫn đến mắc một số bệnh phụ khoa. Các bệnh phụ khoa nếu không điều trị kịp thời rất dễ chuyển biến thành bệnh ác tính và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

  Nguy cơ vô sinh

  Nguy cơ hiếm muộn, thậm chí là vô sinh ở những người bị rối loạn kinh nguyệt là rất cao. Rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện của sự bất thường về sinh lý ở phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt không đều dẫn tới việc khó khăn trong dự tính ngày rụng trứng, làm giảm khả năng thụ thai.

  Có một tỉ lệ lớn các chị em phụ nữ ở độ tuổi 30-40 tuổi vẫn chưa có con bị rối loạn kinh nguyệt. Nó chứng minh rối loạn kinh nguyệt làm giảm khả năng thụ thai và có nguy cơ vô sinh cao.

Nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt cần ăn gì?

  Bên cạnh việc đi khám và điều trị bằng thuốc, chị em cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình. Bởi khi vào ngày “đèn đỏ” phụ nữ thường nhạy cảm, mệt mỏi, khó chịu. Chính vì vậy bạn nên dùng những thực phẩm phù hợp để bồi bổ lại cơ thể, bao gồm:

  Ngải cứu

  Trong Đông y đây được xem là cây “thần dược” giúp chị em điều hòa kinh nguyệt vô cùng hiệu quả. Ngải cứu có vị đắng, tính cay ẩm có khả năng chữa được nhiều bệnh như ổn định khí huyết, đau bụngg kinh,…

  Quế

  Với tính ẩm, nóng trong Đông y quế được sử dụng rất nhiều trong bài thuốc chữa tình trạng rối loạn kinh nguyệt của nữ giới. Nó có tác dụng kiểm soát tốt lượng đường trong máu và điều tiết chu kỳ kinh khá hiệu quả.

  Cách làm: pha quế với nước nóng để uống mỗi khi lên cơn đau bụng hành kinh. Hoặc chế biến quế với các món ăn khác nhau.

  Đu đủ xanh

  Đây được xem là thực phẩm hàng đầu cho người bị rối loạn kinh nguyệt. Bởi trong đu đủ xanh chứa chất papain - chất gây co thắt tử cung và điều tiết lượng máu lưu thông đến tử cung tốt hơn.

  Tinh bột nghệ

  Ngoài việc sử dụng tinh bột nghệ với công dụng làm đẹp thì nó còn là thực phẩm có khả năng cân bằng nội tiết hoàn hảo, giúp lưu thông máu trong tử cung. Đặc biệt, trong ngày hành kinh dùng nghệ còn hạn chế tình trạng đau bụng, và rối loạn.

  Rau củ quả

  Chị em bị rối loạn kinh nguyệt cần bổ sung các loại rau củ chứa nhiều sắt và khoáng chất như súp lơ, cà rốt, bí đỏ,… Đồng thời ưu tiên các loại trái cây chứa estrogen như quả chà là, dưa leo,… Đây đều là những thực phẩm đem lại nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều ở nữ giới.

  Với các thông tin như đã nêu trên về chủ đề Nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt cần ăn gì?  để đặt lịch khám và chữa trị cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

{tuvan}