Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn


  Nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn? Chính là điều mà nhiều cánh mày râu mắc phải. Điều này không những gây nên cảm giác lho1 chịu mà còn khiến cho phái mạnh bị ảnh hưởng sức khỏe sinh lý rất nhiều. Sở dĩ như thế, bởi tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng, nên khi khu vực này bị đe dọa sẽ làm cho chất lượng tinh trùng suy giảm, biến chứng vô sinh hiếm muộn về sau.

  {tuvan}

Nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn

  Ngứa tinh hoàn do nấm bìu nam giới

  Nấm bìu nam giới là một chứng nhiễm trùng da do nấm xảy ra ở bìu hoặc vùng sinh dục. Chứng này là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến tinh hoàn bị ngứa. Triệu chứng thường thấy của bệnh có thể là phát ban đỏ. Tuy nhiên, triệu chứng chính xác của bệnh còn phụ thuộc vào loại nấm gây ra nhiễm trùng.Bạn có thể kiểm soát chứng nấm da đùi bằng các cách sau đây:

  + Giữ vùng kín khô ráo

  +Mặc đồ lót thoáng khí

  + Giữ vệ sinh cá nhân tốt

  + Tắm rửa sau khi tập thể dục hoặc đổ mồ hôi

  Ngứa tinh hoàn do bệnh hăm da

  Chứng hăm da là do vi khuẩn hoặc nấm gây viêm da. Bệnh này thường gây ra các vết phát ban đỏ, sần sùi và đau. Chứng hăm da thường xảy ra gần nếp gấp trên da và các khu vực ẩm ướt của cơ thể. Da tinh hoàn có nhiều nếp gấp và cũng ẩm ướt nên dễ bị vi khuẩn và nấm tấn công.

  Ngứa tinh hoàn do bệnh rận mu

  Chứng rận mu là tình trạng vùng kín xuất hiện những côn trùng rất nhỏ có thể hút máu người và gây tình trạng dữ dội như ngứa tinh hoàn ở nam giới. Khi mắc chứng này, bạn có thể thấy trứng rận hoặc rận xuất hiện ở khu vực lông mu. Rận mu có thể gây ra những vết cắn nhỏ khiến bạn bị ngứa và khó chịu.

  Ngứa tinh hoàn do mụn cóc sinh dục

  Mụn cóc sinh dục là một bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục (STI) do human papillomavirus (HPV) gây ra. Chứng này có thể khiến bạn bị ngứa tinh hoàn và nơi khác ở vùng kín. Bạn có thể đi khám để điều trị mụn cóc sinh dục nhưng HPV không thể hoàn toàn bị loại bỏ khi đã nhiễm vào máu. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể tái phát mụn cóc trong tương lai dù đã chữa trị.

  Da tinh hoàn bị ngứa do ma sát

  Ma sát xuất hiện khi có một lực cọ xát liên tục, kéo dài tác động lên một vùng da. Ma sát này có thể xảy ra khi bạn tham gia các hoạt động thể chất như chạy bộ hoặc đạp xe. Trong những hoạt động này, ma sát giữa hai chân có thể khiến da dễ bị nứt và viêm. Từ đó, da sẽ xuất hiện các vết phát ban ngứa ngáy và khó chịu.

Cần làm gì khi bị ngứa tinh hoàn?

  Ngứa tinh hoàn phải làm sao cho khỏi? Cách loại bỏ cơn ngứa ở bìu hoặc ngứa ở tinh hoàn cần căn cứ vào nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn. Theo đó, bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn phù hợp để bạn khắc phục nguyên nhân, loại bỏ cơn ngứa ở tinh hoàn.

  Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả điều trị ngứa tinh hoàn, bạn cần thực hành những cách chăm sóc vùng kín sau:

  · Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày

  · Thay và giặt đồ lót mỗi ngày, phơi dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn

  · Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác như khăn tắm, quần áo

  Tình trạng ngứa tinh hoàn ở nam giới có thể chỉ do da ma sát với quần áo nhưng những có thể là dấu hiệu của một số bệnh tình dục hay bệnh xã hội nguy hiểm như mụn cóc sinh dục hay herpes.

  Nếu tinh hoàn bị ngứa trong thời gian dài dù bạn đã giữ vệ sinh cơ thể tốt và mặc quần áo thông thoáng, hãy đi khám sớm để kiểm tra các bệnh nguy hiểm và chữa trị kịp thời.

  Với các thông tin như đã nêu trên về chủ đề Nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn?  để đặt lịch khám và chữa trị cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

{tuvan}