Đặt banner 324 x 100

Lễ hội Obon Nhật Bản - Lễ hội báo hiếu


Lễ hội Obon (hay Bon) là một trong tiệc tùng truyền thống cần thiết nhất của những người nhật bản. Đây chính là dịp để người Nhật nhớ về tổ tiên, cùng gia đình, bạn bè tưởng.

liên hoan Obon đc tổ chức vào tháng 7 hoặc 8 âm lịch hàng năm tại khắp tỉnh khác thành ở nhật bản. Người Nhật tin rằng, vào quãng thời gian này, linh hồn của người đã hết sẽ trở trở về viếng thăm gia đình và tìm về những địa điểm mình từng sống. Cho nên, tiệc tùng Obon không chỉ dịp để tưởng nhớ tổ tiên mà vẫn còn là thời dịp để liên kết giữa người sống và người đã hết.

Trong phần sau đó của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về lễ hội Obon.

Lễ hội Obon Nhật Bản

Những nghi lễ trong liên hoan Obon

Sẵn sàng cho tiệc tùng Obon

Trước khi liên hoan Obon diễn ra, gia đình sẽ chuẩn bị những vật dụng và món ăn để đón rước linh hồn của những người đã không còn. Một số vật dụng bao gồm: bàn thờ, tấm bìa (có chữ tên của người đã mất), đèn lồng (để hướng dẫn linh hồn tìm đến nhà), cành nghĩa đen (để tránh nhầm lẫn với linh hồn của những người khác).

Nghi lễ mừng đón người đã mất về viếng thăm gia đình

Ngày trước hết của tiệc tùng, lễ hội Obon được gọi là "mukae-bon" hoặc "okaeri-bon", Tức là "chào đón linh hồn của những người đã mất về thăm". Hộ gia đình sẽ đặt những đồ dùng sẵn sàng sẵn lên bàn thờ & châm đèn lồng để chỉ dẫn linh hồn tìm đường về nhà. Tiếp đến, họ sẽ mở cửa and cầu nguyện, chào mừng linh hồn đi về.

Nghi lễ cúng bái and tri ân tổ tiên

Ngày thứ hai của tiệc tùng Obon đc gọi là "shōrō-nagashi", Vị trí mà người Nhật đi tới những ngôi đền để cúng bái & tưởng nhớ tổ tiên. Họ sẽ mang đến các tấm bìa có chữ tên của người đã không còn đến đền để cúng bái, rồi thả chúng xuống sông hoặc biển, tượng trưng cho việc giải thoát tiếp linh hồn của người đã mất.

Nghi lễ gọi linh hồn về

Ngày thứ ba của liên hoan Obon đc gọi là "tomurai", có nghĩa là "gọi linh hồn về". Hộ gia đình sẽ đặt buổi tiệc và đợi linh hồn của người đã mất trở về. Chúng ta sẽ đốt những cây nến và châm đèn lồng để hướng dẫn linh hồn tìm đường về nhà. Khi làm xong linh hồn trở về, gia đình sẽ cùng nhau hưởng thụ buổi tiệc & tưởng nhớ người đã hết.

Nghi lễ tiễn linh hồn đi

Ngày đến cuối cùng của liên hoan tiệc tùng Obon được gọi là "okuri-bon", Tức là "tiễn linh hồn đi". Gia đình sẽ chuẩn bị buổi tiệc và các vật dụng cúng bái để tiễn linh hồn của người đã không còn đi. Sau đó, bọn họ sẽ mang đến những vật dụng đến ngã 3 đường hoặc sông gần nhất để tiễn linh hồn đi. Bọn họ cũng đều có thể thả những tấm bìa có chữ tên của những người đã không còn xuống sông hoặc biển để tượng trưng cho việc giải thoát linh hồn and đưa tiễn linh hồn về với thiên đàng.

những nghi lễ tại liên hoan tiệc tùng Obon

Lễ hội Obon là một trong tiệc tùng cổ xưa cần thiết của những người Nhật. Đây không những dịp để tưởng nhớ tổ tiên mà vẫn là thời dịp để liên kết giữa người sống & người đã không còn. Với các nghi lễ cũng như mừng đón người đã mất trở về viếng thăm hộ gia đình, cúng bái and tri ân tổ tiên, gọi linh hồn về và tiễn linh hồn đi, tiệc tùng, lễ hội Obon sự thật được coi là một sự kiện đầy chân thành và ý nghĩa và xúc cảm. Để sở hữu các chuyến hành trình thật tuyệt tại nhật bản bạn cũng có thể tham khảo các du lịch tại Việt Nhật Travel qua:

Thông tin liên hệ

Website: https://dulichvietnhat.vn/

Địa chỉ:12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn