Đặt banner 324 x 100

Khám Phá Truyền Thuyết Về Trà Phượng Hoàng Đơn Tùng


Nguồn gốc Trà Phượng Hoàng Đơn Tùng (Đơn Tùng Phượng Hoàng)

Trà Phượng Hoàng Đơn Tùng là một loại trà thuộc nhóm trà ô long có nguồn gốc từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là một loại trà bán lên men (lên men một nửa) và cũng là một trong những loại ô long ngon nổi danh.

 

Phượng Hoàng Đơn Tùng là loại trà mọc riêng lẻ nơi hoang hoang dã - Ảnh: Sưu tầm

Đơn Tùng vốn là tên gọi chung của một nhóm gồm nhiều loại trà có xuất xứ từ núi Phượng Hoàng, thuộc tỉnh Quảng Đông, (Triều Châu), Trung Quốc. Cái tên Phượng Hoàng Đơn Tùng được ghép từ nơi xuất xứ của Trà – núi Phượng Hoàng và từ “Đơn Tùng” có nghĩa là từng cây riêng lẻ, chỉ việc cây trà Đơn Tùng gần như mọc hoang riêng lẻ chứ không mọc thành vườn như những loại trà khác.

Trà Đơn Tùng Phượng Hoàng là một sản phẩm đặc trưng của quận Triều An, thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc có lịch sử sản xuất hơn 900 năm và danh tiếng lâu đời.

Truyền thuyết về Đơn Tùng Phượng Hoàng

 

 

Truyền thuyết kể lại rằng Trà Phượng Hoàng Đơn Tùng gắn liền với loài chim Phượng Hoàng quý hiếm thời cổ - Ảnh: Sưu tầmTheo truyền thuyết, vào cuối triều đại Nam Tống, Hoàng đế của nhà Tống đã chạy trốn qua dãy núi Wujing, khi đang khát nước thì được người dân miền núi dâng một loại trà đỏ, loại thường được người dân dùng để giải khát, có tên là "Song Song". Ngoài ra còn có  truyền thuyết kể rằng, khi vua Tống đi đến núi Phượng Hoàng, đang lúc khát nước thì được một con chim Phượng Hoàng tặng cho một nhánh trà xanh biếc. Chính vì thế Phượng Hoàng Đơn Tùng còn được gọi là "Trà Mỏ Chim". Vào thời nhà Thanh (1875 - 1908), để cải thiện chất lượng trà, người ta đã quan sát, nhận dạng và thực hiện hái búp ở từng cây trà rồi đem chế biến riêng biệt (trà bình thường trồng thành vườn nên khi hái về búp trà được trộn lẫn với nhau). Vào thời điểm đó, hơn 10.000 cây trà đã được thu hái và chế biến như vậy, đó là lí do vì sao Trà có tên là Phượng Hoàng Đơn Tùng.

Điểm đặc trưng của hương vị Phượng Hoàng Đơn Tùng

Trà Phượng Hoàng Đơn Tùng thành phẩm được biết đến với bốn từ: đẹp, đỏ, thơm và ngọt. Khi được ủ, hương thơm tràn ra, mang hương vị tự nhiên độc đáo và rất giàu các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Loại Trà này có chứa hơn 450 thành phần hóa học hữu cơ và hơn 40 nguyên tố khoáng vô cơ có ích cho cơ thể.

 

Nước trà Phượng  Hoàng Đơn Tùng mang màu nâu đỏ, thơm hương hoa lan và mang vị ngọt nhẹ - Ảnh: Sưu tầm

Trà Đơn Tùng mang hương thoang thoảng của hoa lan, vị ngọt nhẹ, có tác dụng chống lão hóa, rất tốt cho những người huyết áp cao, mỡ trong máu và giúp tiêu hóa tốt. Nước trà có màu nâu đỏ đậm, hương vị dịu mát và hậu ngọt.

Danh Trà Trung Hoa - Bạch Liên

Thông tin liên hệ


: Linhtrandnv
:
:
: