Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về nguồn gốc Cây Mai Đỏ Trung Quốc


Cây Mai Đỏ Trung Quốc là loài cây sống lâu năm thuộc họ hoa Hồng. Tên khoa học của cây mai cổ thụ là Chaenomeles Japonica và có nguồn gốc từ Đài Loan và châu Á. Trồng mai đỏ trong nhà ngày Tết là một hình ảnh vô cùng quen thuộc bởi vì mai đỏ là cũng tương tự như mai vàng là biểu tượng của ngày Tết truyền thống Việt Nam.

Cây Mai Đỏ Trung Quốc có nhiều đặc điểm đáng chú ý. Cây thường cao từ 5 – 10m và mọc thành bụi gai lớn, cây phân nhánh. Là loại cây ưa sáng, có thân tương đối giống mai vàng giá sỉ và gần giống hoa đào miền Bắc. Cành non hơi có lông, lá đơn hình trứng dài 5 – 8mm, rộng 3 – 5mm, màu xanh bóng, mép lá răng cưa nhỏ đều. Cây có thể tạo thành quả cầu hình tròn, vào thời điểm cây nở hoa nhìn hệt một quả cầu lửa. Quả hình trứng dài 10 – 15cm, thịt xốp màu vàng nâu, có mùi thơm, nhân cứng rắn.

Hoa Mai Đỏ chơi được rất lâu, từ lúc nụ đến lúc tàn khoảng 2 tháng nên loại cây cảnh này rất được ưa chuộng, loài hoa này có dáng nhỏ, lớn nhanh, nhiều hoa. Hoa đơn độc mọc ở đầu cành cùng lúc lá non mới trổ (vào khoảng tháng 4 – 5). Hoa có đường kính 3 – 4,5cm, thông thường màu đỏ cam tươi, nhưng cũng có thể màu trắng hay hồng. Chúng ra hoa vào cuối mùa đông hay đầu mùa xuân.

Để trồng cây Mai Đỏ Trung Quốc cần đất ẩm, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Cây thích đất sét và ưa sáng, tuy nhiên có thể trồng ở trong bóng râm hoặc nơi râm mát. Hoa được trồng trong chậu sứ, tạo rất nhiều thế đẹp. Hoa có rất nhiều nụ, từ chúm chím cho tới hé nở. Từ lúc nụ đến lúc tàn phải gần 2 tháng. Khi đã nở thì khoảng 10 ngày mới tàn.

Hoa Mai Đỏ Trung Quốc không chỉ được trồng và sử dụng vào dịp Tết Nguyên Đán mà còn được sử dụng để trang trí và trồng làm cây cảnh quanh năm. Với những đặc điểm vượt trội về màu sắc và hình dáng, hoa Mai Đỏ Trung Quốc đang được yêu thích và trở thành lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí nội thất, cảnh quan sân vườn, khuôn viên công cộng, hay trồng trong các khu du lịch.

Ngoài ra, quả cây Mai đỏ Trung Quốc còn được sử dụng làm nguyên liệu chế biến các món ăn như mứt, đồ uống và một số món ăn khác. Quả cây Mai đỏ có hương vị ngọt dịu, thơm, giòn và có nhiều chất dinh dưỡng. Trong y học cổ truyền, quả cây Mai đỏ cũng được sử dụng như một loại thảo dược để chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe.

=>Xem thêm: Tổng hợp những điểm cung cấp giống mai nhị ngọc toàn uy tín nhất.

Với những ưu điểm vượt trội về màu sắc, hình dáng và công dụng, hoa Mai Đỏ Trung Quốc đã trở thành một biểu tượng của sự may mắn và tài lộc trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc cũng như các nước châu Á. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây cảnh đẹp và mang lại may mắn cho gia đình mình, hãy thử trồng cây Mai Đỏ Trung Quốc và cảm nhận sự thay đổi tích cực trong không gian sống của mình.

Thông tin liên hệ


: vuanhuy2408
:
:
:
: