Đặt banner 324 x 100

Hành trình ngon miệng đến thế giới mì Nhật Bản


Mì Nhật Bản, còn được gọi là mì Nhật, là một món ăn truyền thống của Nhật Bản đã được ưa chuộng trên toàn toàn cầu. Mẫu mì này nức danh với độ dai, hương vị và tính cởi mở, khiến cho nó trở thành món ăn ham mê của các bồ mì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá thế giới của các món Mì Nhật Bản, từ lịch sử đến những loại mì, các thành phần, phương pháp nấu và các nhà hàng phổ thông tại Việt Nam.

Mì Nhật Bản là gì?

Mì Nhật Bản là một cái mì có căn nguyên từ Nhật Bản. Nó được làm từ sự hài hòa của bột mỳ, nước và muối, tạo nên hương vị và độ dai đặc thù. Các sợi mì này thường được chuyên dụng cho trong nước lèo giết hoặc rau củ, với những mẫu topping như giết, rau, trứng.

Mì Nhật Bản là gì?

Lịch sử của mì Nhật Bản

Lịch sử của mì Nhật Bản từ khi thế kỷ 17, trong công đoạn Edo của Nhật Bản. Khi ấy, các người nhập cư Trung Quốc đã mang nghệ thuật làm cho mì đến Nhật Bản, và người Nhật đã mau chóng hài lòng nó làm cho của riêng của mình. Theo thời kì, mì Nhật Bản đã phát triển để phù hợp với khẩu vị địa phương, dẫn tới các cái mì khác nhau như Ramen, Udon và Soba.

những mẫu mì Nhật Bản

Có ba mẫu mì Nhật Bản chính: Ramen, Udon và Soba. Mỗi dòng mì có hương vị, độ dai và phương pháp nấu riêng.

Ramen

Ramen là một loại mì Nhật Bản được làm cho từ bột mỳ, nước và muối. Thường được dùng cho trong nước lèo giết thịt hoặc rau củ, với các mẫu topping như làm thịt heo xắt lát, rong biển, trứng, và hành tây. Sợi mì Ramen có độ dai vừa phải và hương vị nhẹ nhõm, khiến nó phát triển thành chọn lọc đa dạng của những người yêu mì.

Soba

Soba là chiếc mì Nhật Bản được làm cho từ bột lúa mì và bột soba (bột trái cây), sản xuất cho nó 1 hương vị đặc thù và độ dai. Soba thường được chuyên dụng cho với nước lèo từ dashi hoặc với sốt soba (sốt đậm đà), và những chiếc topping như tempura, mỳ ống, cải xoăn, trứng.

Các loại mì Nhật Bản

Những thành phần của mì Nhật Bản

những thành phần chính của mì Nhật Bản bao gồm bột mỳ, nước và muối. Tùy thuộc vào dòng mì, có thể có các thành phần khác như bột soba, bột trứng, bột rau củ, và thảo dược. Các thành phần này sản xuất hương vị và độ dai đặc thù cho từng chiếc mì.

Mì Nhật Bản là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Nhật Bản và được yêu thích trên khắp thế giới. Từ mì soba truyền thống đến mì ramen phổ thông, mỗi dòng mì đều có hương vị đặc thù và cách chế biến riêng. Nếu như bạn chưa thử mì Nhật Bản bao giờ, hãy quyết tâm để trải nghiệm một phần của văn hóa ẩm thực nhiều của đất nước này.

VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Website: dulichvietnhat.vn

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận một, tỉnh thành Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn