Đặt banner 324 x 100

Chi tiết về cách lắp đặt máy xịt rửa xe cao áp cho bạn


Biết cách sử dụng máy xịt rửa xe cao áp rất cần thiết, bởi đây là thiết bị quan trọng trong tiệm rửa xe, nếu biết đúng cách bạn thể điều chỉnh được áp suất phun rửa của máy theo ý muốn một cách dễ dàng, mang đến sự hiệu quả và tính tiện lợi cao.

Thường thì khi mới mua máy rửa xe, các chuyên viên cũng như kỹ thuật viên hướng dẫn cách lắp ráp máy rửa xe áp lực cao, tuy nhiên, chúng tôi cũng chia sẻ tại bài viết này:

Bước 1: Lắp đặt các linh kiện cần thiết như bánh xe, tay cầm, chân máy, đồng hồ đo áp, tay chỉnh áp, v.v…

Bước 2: Kết nối một đầu dây phun cao áp vào đầu bơm, và đầu còn lại vào súng phun

Bước 3: Lắp béc phun cần dùng vào súng phun. Thường có béc 0 độ, 15 độ, 25 độ, 40 độ, béc phun sương, béc phun xoáy công phá, v.v…

Bước 4: Kết nối ống hút nước với đầu bơm, sau đó siết chặt bằng quai nhê.

Đầu còn lại lắp bộ lọc nước để cho vào thùng nước. Thùng chứa nước nên đặt ngang bằng hoặc cao hơn đầu bơm một chút.

Hoặc có thể lắp trực tiếp với vòi cấp nước. Nước cấp cho máy phun xịt rửa xe rửa xe phải là nước sạch tuyệt đối, không có cặn bẩn.

Bước 5: Đối với đầu bơm có đường hồi (đường xả nước thừa, thường gặp ở máy rửa xe áp lực trên 200 bar), kết nối một đầu ống nước hồi vào vị trí quy định trên đầu bơm. Đầu còn lại kết nối với nguồn nước, hoặc với nơi xả nước thải.

Bước 6: Đầu bơm thường được lắp sẵn một nút bịt khoan dầu để tránh tràn dầu trong quá trình vận chuyển. Núm này cần được thay thế bằng núm thông dầu chuẩn (đi theo máy) trước khi đưa máy vào sử dụng.

Đây là bước rất quan trọng nhưng thường bị quên. Nếu dùng máy khi chưa thay núm thông dầu, nhiệt độ đầu bơm sẽ lên rất cao, gây hỏng gioăng phớt.

Bước 7: Đấu nguồn 220V hoặc 380V tùy theo thông số yêu cầu của máy. Thông thường máy công suất 3KW trở xuống sẽ dùng điện 220V, còn cao hơn là điện 380V.

Dòng khởi động của loại máy này rất lớn, dễ gây sụt áp, do vậy nên đấu vào đầu nguồn điện. Ngoài ra, nên dùng dây điện loại tốt, có kích cỡ phù hợp với công suất máy.

Bước 8: Khởi động máy xịt rửa xe cao áp bằng nút bấm. Khi máy đã chạy, bóp cò trên súng để bắt đầu phun. Lưu ý: Trong trường hợp máy phải tự hút nước, sẽ có một chút độ trễ trước khi máy đạt áp lực tối đa, do máy phải xả hết không khí đang tồn tại trong ống hút nước (xả e).

Bước 9: Chỉnh áp lực phun theo nhu cầu sử dụng. Vặn theo chiều kim đồng hồ là tăng áp, được thể hiện bởi dấu (+) trên tay chỉnh áp. Vặn ngược chiều kim đồng hồ là giảm áp, được thể hiện dấu (-) trên tay chỉnh áp.


 

Thông tin liên hệ


: tieuhaxinhdep
:
:
:
: