Đặt banner 324 x 100

Top 5 loài hoa đẹp được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay


Hoa là món quà vô giá mà thiên nhiên đã dành tặng cho con người. Trên thế giới hiện nay có ngàn loài hoa đẹp, mỗi loại mang những đặc trưng và ý nghĩa riêng biệt. Hiện nay, giới trẻ có xu hướng chụp ảnh với những bó hoa việc chọn cho mình một bó hoa đẹp cũng làm tô điểm cho bức ảnh của mình thêm sinh động và bắt mắt. Nhằm mang lại thông tin bổ ích, hãy cùng DailyFlower tìm hiểu về top 7 loài hoa được yêu thích nhất hiện nay qua bài viết sau.

1.    Hoa Tulip

Gợi ý đầu tiên trong số các loài hoa nổi đình nổi đám hiện nay phải nhắc đến là hoa tulip. Hoa tulip hay còn biết đến nhiều với tên gọi là uất kim hương, có tên khoa học là Tulipa, là một chi thực vật có hoa trong họ Liliaceae.

Hoa tulip có khoảng 150 loài, có nhiều màu sắc rực rỡ. Những bông hoa tulip được đánh giá là có vẻ đẹp độc đáo, vẻ đẹp của nó dễ khiến người ta liên tưởng đến sự kiêu sa và xinh đẹp của một nữ hoàng. Hoa có hình dáng như một chiếc chuông úp ngược đặt vững trên cuống. Bao quanh là những chiếc lá xếp hướng vào thân tạo ra một tư thế thật uy nghi. Bên ngoài mang vẻ dịu dàng yếu đuối nhưng thật ra bên trong mạnh mẽ và vô cùng cứng rắn. Cũng chính vì lẽ đó mà hoa tulip được nhiều người phương đông yêu thích.                                                                                                                                                                                            

2.    Hoa Mẫu Đơn

Cây mẫu đơn là một trong những loài hoa được rất nhiều người yêu thích bởi sắc đẹp quý phái và sang trọng. Đặc biệt, chúng có thể duy trì sự sống đến hàng trăm năm nếu ở trong môi trường phát triển thuận lợi.Hoa mẫu đơn (Paeonia lactiflora) thuộc Hoàng Liên, có nguồn gốc từ Hồng Kông và Tây Tạng. Loài hoa này có mặt trên thế giới cách đây khoảng gần 4000 năm ở một số nước phía Tây của Bắc Mỹ, miền Nam của Châu Âu và Châu Á.     Hoa mẫu đơn là loại hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc, được coi là “quốc sắc thiên hương”, thuộc chi Paeonia trong họ Paeoniaceae. Đây là loại hoa biểu trưng cho sự già sang, phú quý, quyền lực. Ở Nhật Bản, loại hoa này tượng trưng cho sự chung thủy, hôn nhân hạnh phúc.                                                         

3. Hoa Baby

Hoa Baby hay còn có tên gọi khác là hoa chấm bi (tên tiếng Anh là Baby’s Breath) là bông hoa có vẻ bề ngoài nhỏ xíu như những bông tuyết nên hoa không bền với nhiệt độ và ánh sáng ngoài trời. Hoa baby thuộc loài thân bụi, cây thường phân nhiều cành, phía đầu cành sẽ có hoa nhỏ mọc. Hoa hiện tại ở Việt Nam hoa chủ yếu là màu trắng, có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu.    

 Hoa baby có lẽ là loài hoa quá quen thuộc khi bởi hình dáng nhỏ nhắn khi luôn được dùng để trang trí cùng các loài hoa khác. Hoa baby có nguồn gốc từ Đông Âu và khu vực Địa Trung Hải, mặc dù ngày nay hoa baby xuất hiện nhiều tại các quốc gia khác nhau thông qua việc lai giống. Bởi thuộc tính sinh sống ở các vùng có khí hậu lạnh nhiều nên tại Việt Nam, hoa baby cũng được ưu tiên trồng tại Đà Lạt – xứ xở ngàn hoa. Hoa baby còn được gọi là hoa chấm bi thuộc họ Cẩm chướng.     

4. Hoa cẩm tú cầu                                                                                                                                                                  Cây hoa cẩm tú cầu (tên tiếng Anh: Hydrangea) - thuộc chi tú cầu, là thực vật bản địa của những vùng ôn đới ấm Đông Á, nơi có vùng núi cao từ 1000m tại Nam Á, Đông Nam Á và cả châu Mỹ.

Cây hoa cẩm tú cầu là loài cây thân mộc có hoa vô tính. Phần lớn hoa cẩm tú màu đều mang màu trắng nhưng tuỳ thuộc vào độ PH của đất mà hoa vẫn có màu xanh lam, hồng, tím,... Cẩm tú cầu là loài cây ưa ẩm và thích hợp với khí hậu mát mẻ từ 15 - 25 độ C.

Vậy nên loài cây này được trồng nhiều ở Nhật Bản, Anh, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp,… Còn ở Việt Nam, nơi có khí hậu phù hợp nhất để trồng loài cây này là Đà Lạt, Tam Đảo, Sapa,...

Hoa cẩm tú cầu là một loài hoa kiêu sa có màu sắc vô cùng ngọt ngào, chỉ cần nhắc tới hoa này là nhớ tới Đà Lạt mộng mơ. Hoa này thích hợp với thời tiết mát mẻ hơn và nở rộ tầm từ tháng 5 tới cuối năm. Không chỉ đẹp mà ý nghĩa của hoa cũng vô cùng đặc biệt.

 

5.    Hoa Hồng

Hoa hồng có tên tiếng anh là Rose, tên khoa học là Rosa, họ Rosaceae. Theo bằng chứng hóa thạch, cây hoa hồng đã tồn tại khoảng 35 triệu năm. Hiện nay, hoa hồng có hơn 200 loài khác nhau trải khắp Bắc bán cầu, từ Alaska đến Mexico và Bắc Phi. Việc trồng hoa hồng trong vườn đầu tiên bắt nguồn từ Trung Quốc cách đây khoảng 5000 năm.

Hoa hồng thuộc nhóm cây thân gỗ, thân cây có nhiều cành. Trên thân và cành mọc nhiều gai với kích thước và hình dạng khác nhau. Lá hoa hồng mọc xen kẽ hình lông chim, các lá chét hình bầu dục có răng nhọn. Những bông hoa lưỡng tính, khi nở sẽ có nhiều cánh mềm với màu sắc đa dạng như: đỏ, hồng, trắng, vàng, cam,… và có mùi thơm. Từ lâu, người ta biết đến cây hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, sắp đẹp. Thế nhưng, tuỳ thuộc vào màu sắc mà hoa hồng có mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khác nhau.

Hoa hồng mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống, được nhiều người yêu thích. Nếu như hoa hồng đỏ gắn liền với hình ảnh nữ thần tình yêu, sắc đẹp. Thì hoa hồng cam lại là biểu tượng của tuổi trẻ, sự sống động.

Hãy ghé qua Daily Flower để có thể chọn cho bản thân một bó hoa thật xinh đẹp nhé bạn ơi!

Để đặt hàng Quý khách vui lòng liên hệ với trực tiếp với cửa hàng theo:


 

Thông tin liên hệ


: DailyFlower
:
:
:
: