Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về cách cải thiện colic ở trẻ sơ sinh


Mỗi lần con quấy khóc là một lần cha mẹ lo lắng tìm hiểu nguyên nhân để giúp con. Đối với trẻ sơ sinh, tình trạng hội chứng colic rất dễ xảy ra và thường xảy ra khiến cha mẹ đau đầu mệt mỏi. Vậy mẹ đã biết gì về colic ở trẻ sơ sinh chưa?

TÌM HIỂU VỀ CÁCH CẢI THIỆN COLIC Ở TRẺ SƠ SINH
Mặc dù hội chứng colic có thể tự khỏi sau 3 đến 4 tháng, mẹ có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây nhằm giảm thiểu các triệu chứng cũng như giúp bé nhanh khỏi hơn:
Vệ sinh kết hợp massage cơ thể cho trẻ bằng nước ấm giúp thư giãn và làm dịu tinh thần của trẻ.
Cho trẻ bú sữa mẹ thay cho sữa pha theo công thức và cho trẻ ngậm ti giả.
Thường xuyên cho trẻ nghe những bản nhạc êm đềm, nhẹ nhàng.
Với bé quấy khóc do tiêu hóa kém biếng bú, các mẹ có thể kết hợp bổ sung men lợi khuẩn giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé. Điều này giúp giảm thiểu chứng đầy hơi, chướng bụng khiến bé khó chịu, củng cố hệ vi sinh đường ruột và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. 
HỘI CHỨNG COLIC Ở TRẺ SƠ SINH LÀ GÌ?
Đây là thuật ngữ để chỉ tình trạng trẻ khóc liên tục và dữ dội trong nhiều giờ, colic ở trẻ sơ sinh thường xảy ra ở bé từ 2 đến 6 tuần tuổi. 
Mặc dù hội chứng colic có thể sẽ tự khỏi sau 5 đến 6 tháng nhưng bệnh sẽ để lại ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự phát triển cơ thể của trẻ. Vì vậy bố mẹ nên chú ý những biểu hiện của con để có thể đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời.
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA HỘI CHỨNG COLIC MÀ BỐ MẸ CẦN LƯU Ý:
Những ảnh hưởng hội chứng colic đến sức khỏe của trẻ nhỏ
Nguyên nhân dẫn đến hội chứng colic ở trẻ sơ sinh vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hội chứng colic sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý trẻ nhỏ:
Tâm lý trẻ mắc chứng colic sẽ hung hăng, dễ bị kích động hơn trẻ thường.
Nguy cơ bị rối loạn giấc ngủ và bị mắc các bệnh viêm nhiễm cao hơn những đứa trẻ bình thường.
Hệ miễn dịch của trẻ bị suy yếu, cơ thể phản ứng mạnh với các yếu tố gây dị ứng từ môi trường xung quanh.
Để giảm thiểu và ngăn ngừa những ảnh hưởng hội chứng colic đến sự phát triển ổn định của cơ thể trẻ, bố mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời. Song song đó, bố mẹ nên kết hợp những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, các chất kháng cần thiết để hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ.
Những biểu hiện của hội chứng colic bố mẹ cần lưu ý ở trẻ sơ sinh
Trẻ bị mắc hội chứng colic (bé khóc dạ đề) rất dễ dàng để nhận biết. Bố mẹ có thể xác định được con có bị mắc hội chứng colic hay không thông qua những biểu hiện dưới đây:
Trẻ khóc quặn thét và dữ dội trong nhiều giờ đồng hồ, lặp lại nhiều ngày trong tuần.
Trẻ khóc không rõ lý do, khoảng thời gian trẻ khóc giữa các ngày là như nhau.
Da bé nhợt nhạt, khi khóc mặt bé đỏ ửng.
Cơ thể trẻ căng cứng, nắm chặt tay, bụng chướng cứng, lưng ưỡn cong.