Đặt banner 324 x 100

Góc nhìn vai trò của giáo dục: giáo dục thay đổi tương lai vận mệnh quốc gia


Bài viết trên quan điểm: Vai trò của giáo dục và hình thức giáo dục nào sẽ mang lại sự phát triển tốt nhất cho giáo dục trong hiện tại và tương lai.

“Việt Nam của chúng ta đang trải qua thời kỳ rất khó khăn về dịch bệnh. Nhưng niềm tin, ý chí và tinh thần của người Việt Nam luôn là thứ không bao giờ có thể khuất phục được!” Hãy cùng Nền tảng cloudclass  tìm hiểu ngay nhé!

Dịch bệnh bùng phát lần 4 kéo theo hệ lụy khôn lường: Hàng nghìn trẻ em TP.HCM trở thành mồ côi. Một doanh nhân là người sáng lập công ty công nghệ hàng đầu trong nước đã đăng ký nhận 1000 em nhỏ về nhà nuôi dạy, đào tạo và tìm việc làm cho các em. Em nào muốn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ có cơ hội việc làm. Điều này như mang đến những hy vọng mới cho tương lai của thế hệ trẻ nước nhà.

Hiểu được vai trò của giáo dục, cá nhân tôi mong rằng nước ta trên thế giới sẽ có nhiều người có tấm lòng như anh Trương Gia Bình. Tôi luôn tin vào luật nhân quả. Tôi tin rằng trong số 1000 đứa cháu mà ông và công ty của ông tài trợ, sẽ có những thiên tài trong tương lai sẽ đóng góp cho sự phát triển của các công ty công nghệ tầm cỡ thế giới.

Tôi xin trích nguyên văn cuộc phỏng vấn:

“Khi tôi đến Israel, tôi đã nghe một câu chuyện khiến tôi ngưỡng mộ Albert Einstein. Khi những người Israel đến gặp Einstein để xin lời khuyên về cách xây dựng đất nước, câu hỏi đầu tiên mà Einstein đặt ra là bạn có bao nhiêu tiền, hãy dùng tất cả số tiền đó để xây trường đại học.

Khi tôi bước vào Phủ Chủ tịch, có hình ảnh của tất cả các Tổng thống trên tường từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng. Họ đều là những học giả hàng đầu. Họ tuân thủ việc xây dựng đất nước dựa trên giáo dục, khoa học và công nghệ, từ đó xây dựng một đất nước hùng cường như ngày nay.

Tôi từng là một nhà khoa học, dù sau này chuyển sang làm doanh nhân nhưng niềm tin của tôi vào sức mạnh của giáo dục và khoa học vẫn luôn ở đó.”

Hay Cựu Tổng thống Israel Shimon Peres, khi tham gia nội các, ông đã tranh cử chức bộ trưởng giáo dục. Trọng điểm bởi Người hiểu rằng: Đỉnh cao của sự phát triển là biết đánh giá đúng giá trị, vai trò của giáo dục - Chỉ có giáo dục mới làm thay đổi tương lai, vận mệnh của đất nước.

Và cũng không ngoại lệ, nhắc đến sự phát triển của cách dạy học trực tuyến LMS, chúng ta luôn nhớ đến đất nước Nhật Bản. Đất nước này đã đầu tư vào giáo dục từ rất sớm. Người sáng lập nhà nước là Fukuzawa Yukichi. Và cuốn sách nổi tiếng của ông, Khuyến học, được viết trong khoảng thời gian 1872-1876.

Ông Fukuzawa Yukichi cùng học trò mở hàng ngàn trường đại học trên khắp nước Nhật, góp phần đưa nước Nhật trở thành cường quốc.

Ở nước ta, từ xa xưa, các bậc tiền bối như Phan Chu Chinh, Lương Văn Can đã thành lập phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục. Lương Văn Can cũng sẵn sàng bỏ tiền túi của mình để xây trường với mong muốn chấn hưng đất nước. Điều này khiến chúng ta hiểu vai trò của giáo dục đã được đầu tư, chú ý từ xưa chứ không riêng gì hiện nay.

Ngày nay, nền giáo dục Việt Nam cũng không ngừng cải tiến, chú trọng và đổi mới. Chúng ta là một trong những quốc gia hết sức quan tâm đến giáo dục, bảo tồn cái cũ và tiếp thu cái mới.

Việt Nam chúng ta sẽ trở thành siêu cường nếu đầu tư đúng mức cho giáo dục!

Hôm nay đàn em mở trường mang tên anh - Trường THPT Lương Văn Can. Giữa lúc thành phố cách trở, tất cả học sinh buộc phải nghỉ học để tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh. Thầy cô cũng giống như các bậc tiền bối, tự bỏ tiền túi xây dựng trường học trực tuyến đẳng cấp quốc tế: đa ngôn ngữ Việt-Anh, sử dụng hệ thống LMS AI (trí tuệ nhân tạo) để tạo ngân hàng câu hỏi và giám sát kỳ thi. trực tuyến. Sẵn sàng thu hút giảng viên giỏi trong nước và quốc tế.

Tôi viết những dòng này với mong muốn cống hiến hết sức mình, cùng bạn bè, công ty, đối tác xây dựng 1000 trường học trực tuyến tại Việt Nam. Mong muốn của tôi là phát triển, xây dựng và phục vụ các cơ sở đào tạo: THPT, Trung cấp, Đại học, doanh nghiệp, tập đoàn đào tạo nội bộ.

Trường học trực tuyến sẽ xây dựng rất nhanh (không tốn nhiều chi phí như cách học truyền thống), tuyển dụng giáo viên và chuyên gia ở khắp mọi nơi, không phân biệt địa lý, quốc gia. Học sinh ở bất cứ đâu đều được tiếp cận với những kiến thức mới nhất, những chuyên gia giỏi nhất hay thế hệ giáo viên giỏi nhất.

Thông tin liên hệ


: cccc123
:
:
:
: