Đặt banner 324 x 100

Những nguyên nhân gây mụn dương vật


  Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nổi mụn ở dương vật thì chắc hẳn bạn đang lo lắng phải không? Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giải thích chi tiết về bệnh lý Nổi mụn dương vật có nguy hiểm không? Để bạn có thể yên tâm hơn. Cùng theo dõi nhé!

{tuvan}

Những nguyên nhân gây mụn dương vật

  Nguyên nhân gây mụn dương vật không do bệnh lý

  Khi lượng bã nhờn sản xuất nhiều hơn cần thiết hoặc các tế bào chết bít kẹp trong lỗ chân lông, làm cho các tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn dẫn đến tình trạng viêm nang lông. Chính vì vậy, lỗ chân lông trở nên phồng lên, tạo môi trường cho các vi khuẩn thâm nhập và nổi lên bề mặt da. Đây chính là hiện tượng mà mọi người thường hay gọi là mụn.

  Không chỉ ở trên da mặt, mà khắp nơi trên cơ thể kể cả “cậu nhỏ” của nam giới cũng có thể nổi mụn. Mụn ở dương vật có thể ở dạng cứng, mềm hoặc mưng mủ. Tuy là bệnh lý không có gì đáng quan ngại nhưng tình trạng dễ tái đi tái lại, gây khó chịu cho người bệnh.

Những nguyên nhân gây mụn dương vật

Những nguyên nhân gây mụn dương vật

  Một số thói quen hàng ngày sau đây cũng có thể là nguyên nhân gây nổi mụn ở dương vật như:

  • Cạo lông vùng kín.
  • Sử dụng quần lót chật hẹp, ôm sát “cu cậu”.
  • Không gian sống ẩm ướt.
  • Thói quen sinh hoạt không khoa học.
  • Không vệ sinh dương vật sạch sẽ

  Khi “cậu nhỏ” bị nổi mụn như vậy, bệnh nhân chỉ cần vệ sinh kỹ lưỡng và sử dụng một số loại kem dưỡng có công dụng làm dịu cảm giác khó chịu và hỗ trợ hồi phục.

  Lưu ý, tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng nào điều trị mụn ở dương vật.

  Tuy hầu hết các trường hợp nổi mụn ở “cậu ba” không nghiêm trọng và không cần phải điều trị nhưng để phòng ngừa nổi mụn và giữ an toàn cho vùng da nhạy cảm thì bạn có thể áp dụng các biện pháp vệ sinh đúng cách.

  Nguyên nhân gây mụn dương vật do bệnh lý

  Ngoài những nguyên nhân không do bệnh lý kể trên, nổi mụn ở vùng thân dương vật cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

  Nam khoa: Việc không giữ vệ sinh “cậu nhỏ” và thừa da bao quy đầu hoặc hẹp có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển dẫn đến viêm nhiễm, gây ra tình trạng nổi mụn. Một trong những biểu hiện rất đặc trưng của bệnh là mùi hôi của dương vật và mụn do chất dịch tiết từ bao quy đầu kết hợp với vi khuẩn.

  Viêm niệu đạo: Viêm niệu đạo là một căn bệnh gây khó chịu, rất dễ lây lan và cần được chăm sóc. Triệu chứng bao gồm sốt, sưng đỏ lỗ tiểu, nước tiểu đục và tiểu buốt. Bệnh cũng có thể gây mụn ở vùng thân “cậu nhỏ”. Nếu không chữa trị đúng cách và đúng thời điểm, bệnh có thể chuyển sang mạn tính và và tác động đến cơ quan sinh dục có thể dẫn đến vô sinh.

  Sùi mào gà: Bệnh lý thường bắt đầu bằng các đốm mụn li ti tại vùng kín, sau đó chúng sẽ phát triển thành những cụm, có hình dáng giống như một chiếc mào gà hoặc thậm chí có thể mô tả được như một miếng súp lơ. Đây là một căn bệnh nghiêm trọng mà người bệnh không cảm thấy đau đớn hay bị chảy máu.

Nguyên nhân gây mụn dương vật do bệnh lý

Nguyên nhân gây mụn dương vật do bệnh lý

  Rận mu: Con côn trùng có kích thước nhỏ này là một kẻ ký sinh sống ẩn nấp ở vùng lông mu của bạn, và chúng có thể thay đổi màu da để trở nên khó phát hiện hơn. Tuy nhiên, khi chúng hút máu, bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu đến mức gãi không ngừng được. Dẫn đến kết quả là, vùng da dương vật có thể bị tổn thương và gây ra nguy cơ nhiễm trùng.

  Mụn rộp sinh dục: Bệnh này thường phát triển dưới dạng những nốt mụn nước đặc trưng và khi chúng vỡ ra, dương vật sẽ tiết ra mủ. Điều đáng lo ngại, bệnh rất dễ lây lan qua đường tình dục, có thể tái nhiễm nhiều lần và đem lại cảm giác khó chịu cho người bị mắc.

  Bệnh lý khác: Ngoài các nguyên nhân liệt kê trên, thì bệnh này còn có thể xuất phát từ các bệnh bao gồm vảy nến sinh dục, bệnh lậu, giang mai, nấm candida, bệnh ghẻ và bệnh nhiễm trùng da,...

Nổi mụn dương vật có nguy hiểm không?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa nam tại Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ, điều trị các bệnh lý nam khoa không phải là điều quá khó khăn. Hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp hiệu quả để điều trị các vấn đề liên quan đến bệnh lý dương vật nói chung và nổi mụn dương vật nói riêng.

  Do đó, khi gặp vấn đề về sức khỏe liên quan đến dương vật như sưng, nổi mụn hoặc chảy mủ, nam giới có thể sẽ cảm thấy khó chịu, mất tự tin và lo lắng trong cuộc sống thường ngày.

  Tuy nhiên, không nên để bệnh kéo dài mà nên chủ động đi khám bác sĩ để được tư vấn và làm các xét nghiệm để chữa trị bệnh, tránh tình trạng tái phát và các biến chứng xảy ra.

  Những biểu hiện như nổi mụn dương vật và chảy mủ không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh phức tạp như đã kể trên. Những bệnh này, nếu không được điều trị kịp thời, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

  Để phòng ngừa và điều trị những bệnh này, việc đến gặp bác sĩ để được khám và chẩn đoán rõ ràng là rất cần thiết. Sau đó, bạn sẽ được đưa ra phương pháp điều trị phù hợp như sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc kháng sinh để giảm đau và ngăn ngừa sự lây lan của bệnh.

  Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang gặp phải một tình trạng nổi mụn thông thường, việc giữ vệ sinh và tránh nặn mụn là cách hiệu quả nhất để phục hồi nhanh chóng. Hạn chế chạm vào vùng bị nổi mụn, giữ cho vùng da khô và sạch sẽ sẽ giúp bạn phòng ngừa những tình trạng nhiễm trùng nguy hiểm cho sức khỏe.

Nổi mụn dương vật có nguy hiểm không?

Nổi mụn dương vật có nguy hiểm không?

  Tóm lại, sự xuất hiện của mụn ở dương vật có thể gây nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Nếu bệnh không được kiểm soát và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến vô sinh và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

  Vì vậy, nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào, đừng ngần ngại đi tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ ngay để sớm khắc phục vấn đề và giữ gìn sức khỏe “cậu nhỏ” được tốt nhất.

  Nếu bạn cần đặt lịch khám và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cùng các chuyên gia đầu ngành tại Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ, vui lòng liên hệ Hotline 0225 8831 239 để được hỗ trợ giải đáp các vấn đề của bản thân một cách hiệu quả.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

{tuvan}