Đặt banner 324 x 100

Top 10 thực phẩm gây nguy hiểm thú cưng cần lưu ý


Thú cưng đều có những món ăn khoái khẩu riêng nhưng đôi lúc chúng cũng bị kích thích nhiều món ăn độc lạ khác như: bánh kẹo, kem, hoa quả khô,… Nếu ăn vào sẽ dẫn đến một số bệnh nguy hiểm và hơn hết là ngộ độc gây nguy hiểm cho tính mạng của chúng.

 

Dưới là top 10 thực phẩm nhà Bidenpetshop đề cập đến cho bạn nên tránh cho thú cưng ăn phải:

 1. Chất tạo ngọt

Xylitol là chất làm ngọt nhân tạo được tìm thấy trong kẹo cao su, bơ đậu phộng không đường, hoặc kem đánh răng,… Nếu con người sử dụng quá nhiều xylitol có thể chỉ bị phù thũng, đầy hơi và tiêu chảy, nhưng đối với thú cưng đây là một chất độc.

2. Quả bơ

Không phải thịt quả bơ mà là hạt bơ, vỏ và lá cây bơ là những phần gây nguy hiểm cho thú cưng. Trong những bộ phận này của cây bơ có chứa hợp chất Persin gây nôn và tiêu chảy ở chó.

3. Socola

Khoa học đã chứng minh rằng socola là chất độc đối với chó và mèo. Vì socola có chứa Theobromine một hợp chất có khả năng làm gián đoạn quá trình trao đổi chất của thú cưng. Socola đen chứa hàm lượng theobromine cao, đặc biệt nguy hiểm với chú chó của bạn. Tùy thuộc vào lượng socola chó ăn vào, dẫn đến nhiều tình trạng với mức độ khác nhau như đau bụng, vấn đề về tim mạch, co giật, thậm chí là tử vong.

 4. Rượu hoặc các đồ uống có cồn

Cồn tác động tới gan, não bộ của mèo gây trúng độc, hôn mê và tử vong. Thận của chó cũng không thể xử lý được cồn, dẫn đến bệnh lý nếu chó uống phải đồ uống có cồn. Nước sạch luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho thú cưng của bạn.

 5. Caffeine

Tuy rằng caffeine không gây độc cho chó, nhưng cafein có thể gây ra cảm giác khó chịu cho chúng. Nếu cún cưng của bạn ăn phải thức ăn chứa cafein dù là lượng cực kì ít, có thể khiến chúng tăng động quá mức và bắt đầu run rẩy.

Ngoài ra Caffeine hoạt động như một thuốc lợi tiểu gây mất nước. Các hoạt chất caffeine, thebromine, theophylline gây độc ảnh hưởng tới hoạt động của tim mạch và hệ thần kinh của mèo.

Các loại thực phẩm nguy hiểm cho chó mèo

 6. Các loại quả hạch

Tuy rằng là thực phẩm dinh dưỡng, nhưng hãy tránh cho thú cưng của bạn ăn các loại quả hạch. Kích thước của một số loại quả hạch khiến chúng trở thành nguy cơ gây mắc cổ, nghẹt thở và hàm lượng chất béo cao trong đó có thể gây ra những cơn đau bụng cho thú cưng của bạn.

Đặc biệt hạt mắc ca đã được chứng minh là chất độc đối với chó. Dù không nguy hiểm đến mức gây tử vong nhưng sẽ khiến chú chó của bạn không thể đi lại, nôn mửa, lừ đừ và run rẩy.

 7. Đồ ăn chiên và dầu mỡ

Giống với những tác hại của thực phẩm chiên và dầu mỡ đối với con người, chúng cũng có những tác động xấu lên thú cưng. Thức ăn dầu mỡ có thể khiến chúng bị đau dạ dày và là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tụy ở chó. Ngoài ra, nếu thú cưng thường xuyên ăn các loại thực phẩm này dễ dẫn đến béo phì và những căn bệnh liên quan.

8. Nho tươi và nho khô

Loại trái cây này tốt cho con người nhưng lại gây độc cho cún cưng của bạn, thậm chí có thể gây nên cơn suy thận cấp tính. Tuy nhiên không phải mọi con chó đều có phản ứng giống nhau khi ăn loại thực phẩm này. Nhưng bạn vẫn nên cẩn thận và tốt nhất là không cho chó ăn mọi loại nho.

9. Các loại sữa, kem và phomai

Khi chó trưởng thành, khả năng tiêu hóa các thực phẩm từ sữa của chúng bị giảm đi vì thiếu hụt các enzyme phân giải. Điều này có nghĩa là, chó có thể có những biểu hiện không dung nạp được đường lacto như nôn mửa, tiêu chảy và đau dạ dày.

 10. Hành tây và các loại thực vật khác có chứa allium

Rất nhiều người có thói quen nấu ăn với hành và tỏi để tăng thêm hương vị, tuy nhiên với chó thì những nguyên liệu này lại là chất độc. Dù cho đã được nấu chín hoặc để sống, nếu thú cưng của bạn ăn phải hành và tỏi sẽ bị tổn thương các tế bào hồng cầu, dẫn đến thiếu máu.

Lưu ý: Để tránh việc vô tình làm hại thú cưng của mình. Hãy để những thực phẩm nguy hiểm này nằm ngoài tầm với của thú cưng. Nếu nghi ngờ chúng ăn những thực phẩm trên, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ thú y để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Thông tin liên hệ


: bidenpetshop1
:
:
:
: