Đặt banner 324 x 100

Tại sao chúng ta cần phải nuôi dưỡng lòng biết ơn


Lòng biết ơn là một chìa khoá quan trọng để tâm hồn của bạn trở nên an bình và cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa và thành công hơn nữa. Khi bạn biết trân trọng từng điều đang xảy ra trong cuộc sống này thì mỗi một ngày của bạn sẽ trôi qua thật ý nghĩa. K

Thế nào là lòng biết ơn?

Biết ơn có nghĩa là dành chút thời gian để nhận thấy những điều tích cực mà chính chúng ta cùng với người khác đã và đang thực hiện. Lòng biết ơn là một cảm giác đẹp, một tâm lý lành mạnh, một lương tâm và một động lực sống tích cực. Khi có lòng biết ơn, cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện và ánh sáng tốt đẹp sẽ luôn hiện hữu.

Lòng biết ơn được biểu hiện ngay từ trong nhận thức bằng các hành động bắt nguồn từ tình thương và lòng trắc ẩn. Và đó cũng chính là hành động thể hiện sự trân trọng và biết ơn, là sự tạ ơn và đền đáp công lao của mình với những người có công với mình.

Tại sao cần nuôi dưỡng lòng biết ơn?

Mỗi khi tham gia vào các niềm vui nho nhỏ để cảm nhận cuộc sống hạnh phúc, bạn sẽ xây dựng cho bản thân một nguồn năng lượng tích cực. Và khi lòng biết ơn được xây dựng, bạn sẽ lan toả được nhiều sự tích cực hơn nữa và thu hút những người tốt hơn từ phía bạn.
Đó cũng là lý do tại sao lòng biết ơn luôn có mối quan hệ mật thiết với sự hấp dẫn. Thực hành lòng biết ơn là cách tuyệt vời để làm điều mà bạn muốn thu hút.
Ví dụ khi bạn tặng ai đó một món quà, họ thờ ơ và cho đó là sự đương nhiên họ xứng đáng được nhận thì bạn sẽ thấy thế nào?
Liệu bạn có nên tặng quà cho họ không? Hẳn là không chứ! Nhưng trái lại, nếu người nhận oà lên vui sướng và trân trọng, biết ơn món quà bạn tặng thì bạn cảm thấy hạnh phúc hơn? Bạn có sẵn sàng tặng họ quà không? Và vũ trụ cũng vận hành dựa trên nguyên lý luật hấp dẫn giống nhau.
Khi chúng ta càng biết ơn, tần số rung động bên trong chúng ta cũng sẽ ngày càng tăng thêm. Kết quả là bạn sẽ thu hút được những năng lượng tích cực đến với bản thân mình hơn nữa.

Tạm kết 

Lòng biết ơn là một trong những đức tính tốt và cao quý nhất của con người. Bằng cách thường xuyên thực hành nuôi dưỡng lòng biết ơn, bạn sẽ dần học được cách làm chủ cảm xúc và suy nghĩ tích cực để cải thiện chất lượng sống và cách quan tâm, yêu thương mọi người xung quanh.
Hãy mở lòng chia sẻ cùng học viện RNI để lan toả thông điệp tuyệt vời này. 

Thông tin liên hệ


: hocvienrni
: Học viện RNI
: 0988230532
: Tầng 10 Tòa nhà Miss Áo Dài, 21 Nguyễn Trung Ngạn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam