Đặt banner 324 x 100

Sơ lược về rong kinh và nguyên nhân gây nên


Khi chúng ta bàn luận đến vấn đề rong kinh không chỉ giúp chị em hiểu rõ hơn về sức khỏe sinh sản mà còn nhận biết được những dấu hiệu bất thường của cơ thể mình và tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả. Chính vì vậy, xin mời quý chị em phụ nữ hãy vui lòng theo dõi bài viết Sơ lược về rong kinh và nguyên nhân gây nên sau đây.

{tuvan}

Sơ lược về rong kinh và nguyên nhân gây nên

  Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý tự nhiên của chị em, trung bình một chu kỳ sẽ lặp lại trong khoảng 28 đến 32 ngày với thời gian hành kinh từ 3 đến 5 ngày. Với biểu hiện của máu kinh bình thường là có màu đỏ sậm và không đông lại.

  Nhưng đôi khi, thời gian hành kinh có thể kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường từ 80ml trở lên và đông lại. Hoặc ra huyết nhưng không trong kỳ kinh nguyệt được gọi chung là rong kinh - rong huyết.

  Triệu chứng của rong kinh

  • Chu kỳ hành kinh dài hơn 1 tuần.
  • Máu kinh ra nhiều, đặc biệt là vào ban đêm.
  • Máu đông lại thành từng cục.
  • Da sạm, thở dốc, mệt mỏi, choáng váng, có dấu hiệu của sự thiếu máu.

  Nguyên nhân nào gây rong kinh?

  Nguyên nhân rong kinh đến từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là vấn đề liên quan đến nội tiết tố, bệnh phụ khoa hoặc do stress kéo dài... Dưới đây là 2 nguyên nhân phổ biến nhất, đó là:

  Rong kinh do chu kỳ kinh nguyệt thất thường

  Rong kinh là một tình trạng không ổn định của chu kỳ kinh nguyệt, thời gian hành kinh không đều, có thể xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ sau khi sinh và tiền mãn kinh.

Sơ lược về rong kinh và nguyên nhân gây nên

Sơ lược về rong kinh và nguyên nhân gây nên  

       Một số bạn nữ có nguy cơ cao bị rong kinh bao gồm thừa cân, hút thuốc lá, làm việc trong môi trường độc hại hay bị mắc các bệnh lý như đái tháo đường, viêm gan mạn tính, máu khó đông, bệnh tim và thận... Các yếu tố tâm lý như căng thẳng, lo âu cũng góp phần làm cho tình trạng rong kinh trở nên phức tạp hơn.

  Rong kinh do khối u

  Rong kinh không phải chỉ đơn giản là một hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt không đều, mà có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến bộ phận sinh dục của chị em như u xơ tử cung, polyp tử cung, viêm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung và ung thư nội mạc tử cung...

Những ảnh hưởng của rong kinh đối với sức khỏe nữ giới

  Hiện nay, vẫn còn nhiều chị em chủ quan cho rằng rong kinh là một hiện tượng bình thường, không có gì lo ngại. Nhưng sự thực là, rong kinh kéo dài không chỉ ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh sản mà còn có thể khiến cho cơ thể gặp:

  • Mất máu kéo dài khiến cơ thể thiếu máu, luôn trong tình trạng mệt mỏi, da xanh xao, nhợt nhạt, khó thở và chóng mặt.
  • Khi phải dùng đến nhiều sản phẩm hút hoặc thay băng vệ sinh liên tục, phụ nữ sẽ cảm thấy mất tự tin và khó chịu.
  • Việc ra máu liên tục là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn thâm nhập vào âm đạo, dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm tử cung. Thậm chí, chúng còn có thể tấn công vào các bộ phận quan trọng trong buồng trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Những ảnh hưởng của rong kinh đối với sức khỏe nữ giới

Những ảnh hưởng của rong kinh đối với sức khỏe nữ giới

  Việc tự ý mua thuốc điều trị rong kinh tại nhà không phải lúc nào cũng giải quyết được vấn đề. Nguyên nhân và triệu chứng mặc dù có những điểm tương đồng, nhưng lại phụ thuộc vào từng người, từng trường hợp.

  Vì vậy, bệnh nhân cần đến Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và điều trị dứt điểm.

  Để đặt lịch khám và TƯ VẤN MIỄN PHÍ tại đây, xin mời quý khách vui lòng gọi đến Hotline 0225 8831 239.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

{tuvan}