Đặt banner 324 x 100

Body Mist là gì? Nước hoa là gì? 5 Điểm Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa


Bên cạnh ngoại hình xinh xắn, dễ thương hoặc một body cuốn hút thì việc sở hữu một mùi hương đặc trưng cũng rất quan trọng. Trên thị trường hiện cho ra đời rất nhiều sản phẩm tạo mùi hương cơ thể không thể không kể đến như nước hoa và Body Mist. Hai loại sản phẩm tạo mùi hương này có gì đặc biệt? Cùng Bách Hóa CC Shop giải mã những thắc mắc này nhé.

Mục lục nội dung

Tìm hiểu khái niệm nước hoa và Body Mist

Nước hoa và Body Mist là hai cái tên gọi khá quen thuộc, nhất là những ai ưa chuộng mùi hương. Đặc biệt, với những người phụ nữ hiện đại, nước hoa và Body Mist như một loại vũ khí bí mật tạo nên sự cuốn hút, tự tin. Còn đối với đàn ông, đây là công cụ để tăng sự cuốn hút đồng thời thể hiện sức mạnh nam tính, đẳng cấp. Vậy nước hoa và Body Mist là gì?

Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Nước hoa và Body Mist lựa chọn nào mới là phù hợp?

Nước hoa

Nước hoa từ lâu về trước được ví như một biểu tượng của sự tinh tế, sang trọng. Hương nước hoa cuốn hút, có sức lan tỏa nhanh được rất nhiều người yêu thích, sử dụng. Đó là sự tổng hợp các hương thơm từ các loài thực vật hoặc động vật. Bằng một công thức đặc biệt, với sự kết hợp của tinh dầu, chất thơm, chất hãm hương và dung môi đã tạo ra một công thức tạo hương thơm độc đáo với khả năng bám vào cơ thể, đồ vật, không khí trong nhiều giờ liền.

Giải thích theo phương diện hóa học, nước hoa là loại chất được tạo nên từ tinh dầu (parfum oil), nước lã và alcohol. Bằng phương pháp hóa học, các chất này được chưng cất tạo nên những hương thơm rất đặc biệt có khả năng lưu hương kích thích khứu giác.

Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Nước hoa là gì?

Xem thêm: Nước Hoa Moschino Fresh Couture Eau de Toilette (100ml) 12/2023 – Ý – Chai

Body Mist

Body Mist hay còn gọi với cái tên xịt thơm toàn thân là cái tên khá được quan tâm trong những năm gần đây. Body Mist ra đời, chiếm một vị trí quan trọng trong thế giới mùi hương và được ưa chuộng không kém nước hoa.

Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Body Mist là gì?

Loại sản phẩm lưu hương này có đặc điểm đặc biệt hơn so với nước hoa đó là khả năng sở hữu nhiều mùi hương khác nhau đồng thời công thức sáng chế có tinh chất dưỡng da giúp làn da mịn màng, không bị khô như khi sử dụng nước hoa. Với nhiều ưu điểm vượt trội, Body Mist rất được nhiều người ưa thích sử dụng.

Sự khác biệt của nước hoa và Body Mist

Nước hoa và Body Mist rất được ưa chuộng, tuy đều là những sản phẩm tạo mùi hương nhưng nước hoa và Body Mist lại có sự khác biệt. Vậy điểm khác biệt đó là gì?

1. Mùi hương

Khi nhắc đến các sản phẩm nước hoa hoặc Body Mist thì mùi hương là yếu tố đầu tiên rất được quan tâm. Mùi hương quyết định việc bạn có muốn sở hữu sản phẩm đó hay không, nó có phù hợp với sở thích cũng như mong muốn của chúng ta hay không.

  • Giống nhau: 

Đều có đa dạng mùi hương, từ mùi hương dành cho nam đến các hương thơm dành cho nữ. Các mùi hương được điều chế khá phong phú phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Đa dạng các loại mùi hương khác nhau
  • Khác nhau:

Mùi hương của nước hoa được điều chế khá đậm đặc tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng lại rất nồng ấm. Có rất nhiều tầng lưu hương với khả năng biến đổi mùi hương đặc biệt. So với nước hoa thì Body Mist sở hữu mùi hương nhẹ nhàng hơn, phảng phất hơn. Nhiều người còn cho rằng hương thơm từ Body Mist trông quyến rũ một cách tự nhiên hơn là khi sử dụng nước hoa. Chính điều này nên Body Mist rất được ưa chuộng.

2. Khả năng lưu hương

Bên cạnh mùi hương thì khả năng lưu hương cũng là một yếu tố rất được quan tâm khi mua bất kỳ một sản phẩm tạo mùi hương nào.

  • Giống nhau:

Cả hai loại sản phẩm này đều sở hữu khả năng lưu hương lâu, có thể lưu hương được ngay cả trên quần áo, da thịt hoặc những đồ dùng cá nhân, không khí,…

  • Khác nhau:

Nước hoa và Body Mist có khả năng lưu hương khác nhau. Nước hoa có khả năng lưu hương lâu hơn Body Mist, thông thường nước hoa có thể lưu hương được tối đa trong vòng 7 đến 8 giờ đồng hồ tùy vào từng loại nước hoa. Tuy nhiên, Body Mist chỉ lưu hương được trong vòng 3 đến 4 giờ.

Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Khả năng lưu hương tốt trong không khí, trên áo quần và cơ thể

Về khả năng tỏa hương thơm, Body Mist tỏa hương thơm trong phạm vi khoảng 1 cánh tay nên chỉ khi tiếp xúc gần mới có thể cảm nhận được mùi hương. Còn đối với nước hoa, nước hoa có thể tả hương trong phạm vi 2m nên dù bạn đi ngoài đường chỉ cần một cơn gió phất qua, hương nước hoa có thể bay trong không khí và lan rộng trong phạm vi 2m.

3. Công dụng

  • Giống nhau:

Chúng ta sẽ không còn xa lạ về công dụng tạo mùi hương của hai loại này. Nước hoa và Body Mist đều tạo mùi hương giúp mang lại sự tự tin, thể hiện đẳng cấp, sức hấp dẫn của bản thân người sử dụng.

Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Tăng sự tự tin, cuốn hút với người xung quanh
  • Khác nhau: 

Điểm khác biệt giữa nước hoa và Body Mist là nước hoa có chứa cồn đôi khi có thể làm khô da khi tiếp xúc trực tiếp. Còn Body Mist thì được chế tạo tương tự như một loại Lotion dưỡng ẩm với khả năng tạo độ ẩm cho da, làm mềm da mà không hại da.

4. Giá thành

Về giá thành sản phẩm có thể thấy có sự khác biệt giữa hai loại này.

  • Giống nhau: 

Có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn, phù hợp với nhu cầu nhiều đối tượng.

Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Khác biệt rõ rệt ở giá thành sản phẩm
  • Khác nhau: 

Nước hoa có giá thành khá mắc, so với Body Mist thì nước hoa mắc hơn nhiều đôi khi cùng một giá tiền nhưng dung tích hai loại này lại có sự khác biệt rõ rệt. Nước hoa được điều chế với công thức vô cùng phức tạp, trải qua quy trình chọn lọc nguyên liệu cũng như chưng cất phải mất rất nhiều thời gian chính vì thế, nước hoa có giá thành mắc hơn.

Với nước hoa, bạn phải có trong tay ít nhất từ 300.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ mới có thể mua được một lọ chiết 10ml trong khi với cùng số tiền đó, bạn có thể mua được 1 đến 2 chai Body Mist với dung tích 236ml.

Xem thêm các loại nước hoa, Body Mist tại cửa hàng Bách Hóa CC Shop.

5. Vị trí sử dụng và đối tượng dùng

  • Giống nhau: 

Cả hai dòng sản phẩm lưu hương này có thể dùng ở bất kỳ vị trí nào ở cơ thể, dùng cho bất kỳ ai tùy vào điều kiện kinh tế.

  • Khác nhau: 

Với nước hoa, để tạo khả năng lưu hương lâu cũng như phát huy hết tác dụng của nước hoa thì bạn chỉ nên sử dụng ở một số vị trí nhất định như dùng trên cổ tay, cổ, các vị trí khuỷu tay, dái tai,… Và lượng xịt vừa đủ, không nên dùng quá nhiều tạo cảm giác nồng, khó chịu. Đối tượng sử dụng nước hoa thường là những người có điều kiện kinh tế khá tốt.

Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Tùy vào nhu cầu và sở thích có thể sử dụng bất kỳ loại nào, vị trí nào trên cơ thể

Với Body Mist, bạn có thể xịt Body Mist ở bất cứ vị trí nào của cơ thể bởi hương thơm Body Mist rất nhẹ và nhanh bay hơi. Chính vì giá thành rẻ cùng hương thơm nhẹ nhàng nên Body Mist thích hợp sử dụng cho học sinh, sinh viên, những người là nhân viên văn phòng,…

Bí quyết lưu hương khi dùng Body Mist

Chúng ta thường hay thắc mắc tại sao cùng dùng một mùi hương, cùng một Body Mist nhưng có người có thể lưu hương được rất lâu nhưng có người lại bay mùi hương rất nhanh. Tất cả đều có bí quyết riêng của nó. Dưới đây là một số cách giúp giữ mùi hương Body Mist lâu hơn:

  • Sử dụng Vaseline: Trước khi xịt Body Mist hãy lấy một ít Vaseline bôi lên vị trí tiếp xúc sau đó xịt Body Mist lên như vậy khả năng lưu hương sẽ lâu hơn.
  • Xịt lên cơ thể: Xịt trực tiếp lên da, cơ thể tuy nhiên, bạn nên xịt ở những vị trí giữ hương tốt như cổ, dái tai, cổ tay,… Hãy giữ khoảng cách vừa đủ tầm 15 đến 20cm trước khi xịt để các hạt lưu hương lưu được lâu hơn.
Body Mist là gì? Sự Khác Biệt Của Body Mist Và Nước Hoa
Xịt khi vừa mới tắm xong
  • Xịt vào quần áo: Quần áo cũng là một vị trí lưu hương khá tốt được rất nhiều người áp dụng.
  • Xịt lên lược chải tóc: Xịt Body Mist vào lược sau đó chải lên tóc, các hạt lưu hương sẽ bám vào từng sợi tóc tạo hương thơm thoang thoảng và khi có tác động, các hạt lưu hương này sẽ vỡ ra, tạo nên mùi hương cuốn hút.
  • Xịt lên cơ thể sau khi tắm: Khi cơ thể còn ẩm, da mềm mại sẽ là lúc xịt Body Mist lý tưởng nhất. Hương thơm lúc này sẽ bám vào da, lưu hương lâu hơn.

Phần kết

Bách Hóa CC Shop cung cấp những thông tin để có thể phân biệt được nước hoa và Body Mist. Rất mong những thông tin của chúng tôi trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phương pháp lưu hương trên cơ thể sao cho phù hợp nhất. Mọi thắc mắc hoặc đóng góp có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất.

Có thể bạn cũng quan tâm: 
Bật mí 7 cách chăm sóc tóc chắc khỏe ngay tại nhà
Mẹo chăm sóc răng miệng đúng chuẩn cho cả gia đình
8 Cách Giữ Lớp Nền Trang Điểm Lâu Trôi Vào Ngày Hè

Thông tin liên hệ


: Bachhoacc.vn
: Bách Hóa CC
: 0916435748
: 370, Lý Thường Kiệt, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam