Đặt banner 324 x 100

Những tác nhân nào gây ra tình trạng viêm vùng kín ở nữ giới?


Viêm nhiễm vùng kín khiến nhiều chị em thấy khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và tình dục. Phụ nữ bị viêm vùng kín do nhiều tác nhân gây nên, tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại bệnh mà sẽ có các phương điều trị khác nhau. Vì thế mà việc đi thăm khám, xét nghiệm, kiểm tra viêm âm đạo rất quan trọng, càng phát hiện bệnh sớm thì càng dễ điều trị và hiệu quả cao hơn. Dưới đây là các tác nhân chủ yếu gây viêm nhiễm vùng kín thường gặp.
>> Xem thêm: điều trị khí hư bất thường tại Hà Đông
1.Vi khuẩn
Viêm âm đạo do vi khuẩn (BV) là một trong những nguyên nhân phổ biến của viêm vùng kín do sự thay đổi của một số loại vi khuẩn bình thường sinh sống trong âm đạo phát triển quá mức làm mất cân bằng hệ vi sinh vật trong môi trường âm đạo. Trong âm đạo bình thường, các vi khuẩn có lợi lactobacillus chiếm chủ yếu giúp bảo vệ chống lại các vi khuẩn có hại. Nhưng do nhiều yếu tố tác động vào khiến hại khuẩn chiếm ưu thế hơn, môi trường âm đạo thay đổi xấu đi dẫn đến viêm nhiễm vùng kín.
Viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn thường nguyên nhân là do quan hệ tình dục không an toàn, hoặc ở phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục nhưng chưa biết vệ sinh âm đạo đúng cách.
2.Ký sinh trùng
Viêm nhiễm âm đạo do Trichomonas là nhiễm trùng lây qua đường tình dục phổ biến do một loại ký sinh trùng đơn bào Trichomonas lây truyền trong quá trình quan hệ với người nhiễm bệnh
3.Nấm men
Viêm nhiễm âm đạo do nấm men Candida nằm trong âm đạo gây đảo lộn cân bằng môi trường âm đạo. Ngoài ra nấm men còn có thể gây bệnh ở một số bộ phận khác trên cơ thể như nếp gấp da, móng tay, miệng. Bệnh có tỷ lệ tái nhiễm cao, điều trị lâu khỏi và không dứt điểm được.
>> Xem thêm: khí hư bất thường khi mang thai
4.Viêm nhiễm âm đạo không nhiễm trùng
Một số phụ nữ bị viêm vùng kín không phải do tác nhân gây bệnh mà do sự thay đổi bất thường trong môi trường âm đạo. Nguyên nhân gây ra sự thay đổi môi trường này là do thuốc tẩy rửa âm đạo, xà phòng thơm, vật thể lạ trong âm đạo, bao cao su, giấy lụa, tampon bị quên,...
Hi vọng với bài viết trên đã giúp bạn biết thêm về những thông tin hữu ích. Mách bạn phòng khám đa khoa uy tín và hiệu quả tại Hà Nội sau đây. Để được tư vấn trực tiếp quý khách vui lòng liên hệ số: 0983.000.497 hoặc CHAT đăng ký lịch hẹn với bác sĩ >> [ TẠI ĐÂY ]
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG được Sở Y Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe Sinh Sản với hơn 10 năm thành lập và phát triển.
? Địa chỉ “vàng” thăm khám và điều trị các bệnh nam - phụ khoa, các bệnh da liễu và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Ưu thế của phòng khám:
Hệ thống trang thiết bị chuyên dụng từ chẩn đoán đến điều trị.
Phương pháp điều trị linh hoạt, vừa điều trị vừa phục hồi.
Dịch vụ y tế chất lượng cao.
Tư vấn và đặt hẹn 24/7.
SĐT : 0983.000.497
? Địa chỉ: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
? Thời gian làm việc: từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần
? Thời gian tư vấn: từ 6h30-23h tất cả các ngày trong tuần