Đặt banner 324 x 100

Giới thiệu máy chủ Dell PowerEdge G16 Intel


Hãng Dell đã nghiên cứu và xây dựng dòng máy chủ Dell PowerEdge thế hệ G16 bao gồm Rack Server, Tower Server và Multi-node Server chúng đều được hỗ trợ bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 mới nhất. Các sản phẩm máy chủ mới này có nhiều nâng cấp và cải tiến công nghệ so với thế hệ trước nhằm tăng tốc hiệu suất và độ tin cậy cho điện toán mạnh mẽ trên các trung tâm dữ liệu (Core Data Centers), các nhà cung cấp dịch vụ Clouds quy mô lớn và các dịch vụ tại các vị trí biên (Edge).

Các sản phẩm máy chủ Dell PowerEdge G16 có sức mạnh vượt trội đáp ứng các dịch vụ đòi hỏi khắt khe nhất như trí tuệ nhân tạo và phân tích cơ sở dữ liệu lớn. Lần này Dell đã mở rộng thêm danh mục sản phẩm của mình bao gồm thêm dòng PowerEdge XE có GPU NVIDIA H100 Tensor Core và gói phần mềm NVIDIA AI Enterprise cho nền tảng AI toàn diện, tận dụng những đột phá mới nhất về AI và máy học để sẵn sàng phục vụ các nhu cầu thực tế.

✅ CPU ⭐ Intel Xeon Scalable processors Gen4.

✅ SSD Gen 5 ⭐ Tăng cường hiệu suất và tăng dung lượng.

✅ Raid PERC12 ⭐ Bộ điều khiển này cung cấp hiệu suất tốt hơn gấp 2 lần so với PERC11 và gấp 4 lần so với PERC10.

✅ Quan lý ⭐ Máy chủ Dell PowerEdge G16 dễ dàng quản lý và triển khai bằng Dell iDRAC9 với nhieuf nâng cấp và cải tiến.

✅ Bảo mật ⭐ Tăng cường bảo mật với nhiều tính năng bảo mật nâng cao như bảo mật Zero Trust.

Chính thức vào tháng 11 năm 2022, Dell đã giới thiệu các dòng máy chủ mới này với những cập nhật nổi bật bao gồm: máy chủ tích hợp khe cắm PCIe Gen5 DDR5 và có hỗ trợ SSD Gen5 ở dạng hệ số dạng E3.S. Việc nâng cấp lên sử dụng SSD Gen5 giúp tăng cường hiệu suất và tăng dung lượng, vì SSD Gen5 có chiều cao z 7mm so với 15mm trong SSD U.2/U.3. Điều này có nghĩa là Dell có thể tăng thêm 60% mật độ SSD trong khung 1U  và hơn 33% trong khung 2U. Luồng không khí làm mát tốt hơn thông qua các máy chủ với các ổ đĩa vật lý nhỏ hơn này.

>>> Xem thêm: máy chủ hpe ml350 gen11

 

Khả năng quản lý và triển khai máy chủ

Việc quản lý máy chủ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm được cải tiến và nâng cấp của Dell. Dell chú trọng nâng cấp và cải tiến khả năng dự báo hiệu suất của máy chủ, các lựa chọn hoạt động bảo trì và giao diện trực quan ảo hóa mới. Dell còn kết hợp CloudIQ với khả năng giám sát chủ động, học máy và phân tích dự đoán đồng thời cung cấp chế độ xem toàn diện về các máy chủ bất kể chúng được đặt ở đâu.

Dell iDRAC9 giúp triển khai và chẩn đoán hệ thống dễ dàng hơn, được trang bị các tính năng cập nhật như thông báo hết hạn License, đo từ xa và giám sát GPU. Thông qua iDRAC9, các thành phần máy chủ Dell PowerEdge G16 có thể được cập nhật dễ dàng, giúp việc quản lý vòng đời trở nên đơn giản. Điều này bao gồm mọi thứ như thẻ PERC12, ổ BOSS, SSD, DPU, v.v.

Dịch vụ cấu hình nhà máy Dell ProDeploy cung cấp các máy chủ PowerEdge sẵn sàng cài đặt và được cấu hình sẵn với hệ điều hành, phần mềm ảo hóa và cài đặt cho RAID, BIOS và iDRAC do khách hàng chọn. Dịch vụ tích hợp giá đỡ ProDeploy của Dell cung cấp và cài đặt các máy chủ PowerEdge được kết nối và giá đỡ sẵn sàng sản xuất cho các công ty đang mở rộng môi trường trung tâm dữ liệu của họ hoặc đang trong quá trình hiện đại hóa CNTT.

Hệ thống làm mát hiệu quả

Các máy chủ Dell PowerEdge thế hệ thứ 16 (G16) mới được thiết kế tập trung vào tính bền vững của môi trường, cung cấp cho khách hàng hiệu suất gấp ba lần so với các thế hệ máy chủ trước đó. Điều này có nghĩa là công nghệ mạnh hơn và hiệu quả hơn trong khi cần ít diện tích sàn hơn. Thiết kế Smart Flow là một tính năng mới trong bộ sản phẩm Dell Smart Cooling. Nó tăng luồng không khí và cắt giảm công suất quạt lên tới 52%, giúp trung tâm dữ liệu hoạt động hiệu quả trơn tru hơn.

Dell OpenManage Enterprise Power Manager 3.0 cho phép khách hàng quản lý hiệu quả năng lượng tốt hơn, theo dõi lượng khí thải carbon và đặt giới hạn năng lượng nhanh hơn tới 82% để hạn chế mức sử dụng năng lượng tổng thể. Công cụ nhắm mục tiêu bền vững nâng cao này cũng xác định mức sử dụng máy chủ tổng thể, mức tiêu thụ năng lượng của cơ sở và máy ảo cũng như phát hiện rò rỉ cho các hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Các tùy chọn làm mát tùy chỉnh cũng có sẵn thông qua iDRAC.

Trong khi hầu hết các hệ thống Dell PowerEdge 16G này sẽ được bán dưới dạng làm mát bằng không khí, Dell sẽ cung cấp các giải pháp làm mát bằng chất lỏng trực tiếp cho CPU tùy chọn trong một số cấu hình. Trước đây, Dell đã trình diễn các phiên bản của công nghệ này khi các khách hàng doanh nghiệp dần nảy ra ý tưởng sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng trong trung tâm dữ liệu. Thật hợp lý khi mong đợi Dell tiếp tục mang đến nhiều tùy chọn thanh khoản hơn cho thị trường, đặc biệt khi khách hàng xem xét các cấu hình GPU dày đặc hơn.

Để hỗ trợ hỗ trợ các hệ thống DLC, Dell có hai dòng giá đỡ mới giúp khách hàng có giải pháp tích hợp. DLC3000 là một giải pháp độc lập chỉ cần kết nối nước để hoạt động và được thiết kế để triển khai nhỏ từ 4 giá đỡ trở xuống. Nó đi kèm với giá đỡ, ống góp giá đỡ và bộ phân phối làm mát trong giá đỡ (CDU). DLC7000 dành cho các hoạt động quy mô lớn hơn và được kết nối với nhau bằng một CDU nối tiếp.

Bốn máy chủ Dell PowerEdge thế hệ tiếp theo sẽ có sẵn với chỉ định EPEAT bạc, trong khi 46 hệ thống sẽ được chỉ định là EPEAT đồng. Nhãn sinh thái EPEAT là một chỉ định toàn cầu hàng đầu bao gồm các sản phẩm và dịch vụ từ lĩnh vực công nghệ thể hiện quyết định mua hàng có trách nhiệm.

  >>> Xem thêm: ml350 gen 11