Đặt banner 324 x 100

Những ảnh hưởng do nhiễm trùng thai kỳ


  Những ảnh hưởng do nhiễm trùng thai kỳ? Bởi trong quá trình mang thia thì sức khỏe của mẹ và bé đều được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi bản thân mắc phải tình trạng nhiễm trùng thai kỳ thì đấy thật sự là một điều đáng lo ngại. Vì vậy,nhằm giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo các thông tin từ bái viết dưới đây.

  {tuvan1}

Tác nhân gây nhiễm trùng thai kỳ

   Theo chia sẻ từ bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC – ĐỒNG NAI thì mang thai ảnh hưởng đến mọi hệ thống trong cơ thể phụ nữ. Những thay đổi về mức độ hormone và chức năng của hệ thống miễn dịch có thể khiến thai phụ dễ bị nhiễm trùng và các biến chứng nghiêm trọng. Chuyển dạ và sinh nở là những thời điểm dễ bị ảnh hưởng đối với cả thai phụ và thai nhi.

  Thay đổi về chức năng miễn dịch, những thay đổi về nội tiết tố cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Những biến động về nồng độ hormone này thường ảnh hưởng đến đường tiết niệu, được tạo thành từ thận, là cơ quan sản xuất nước tiểu; niệu quản, là các ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang; bàng quang là nơi chứa nước tiểu; niệu đạo là một ống vận chuyển nước tiểu ra khỏi cơ thể.

Tác nhân gây nhiễm trùng thai kỳ

Tác nhân gây nhiễm trùng thai kỳ

  Khi tử cung mở rộng khi mang thai, nó sẽ gây áp lực nhiều hơn lên niệu quản. Trong khi đó, cơ thể tăng sản xuất một loại hormone gọi là progesterone, có tác dụng làm giãn niệu quản và cơ bàng quang. Kết quả là, nước tiểu có thể ở trong bàng quang quá lâu. Điều này làm tăng nguy cơ phát triển nhiễm trùng đường tiết niệu. Sự thay đổi nội tiết tố cũng khiến thai phụ dễ bị nhiễm một loại nhiễm trùng nấm men được gọi là bệnh nấm candida. Mức độ cao hơn của estrogen trong đường sinh sản dẫn đến việc thai phụ bị nhiễm trùng nấm men.

  Ngoài ra, những thay đổi về lượng chất lỏng trong phổi có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng phổi, chẳng hạn như viêm phổi. Phổi chứa nhiều chất lỏng hơn khi mang thai, và lượng chất lỏng tăng lên sẽ gây áp lực nhiều hơn lên phổi và bụng.

Những ảnh hưởng do nhiễm trùng thai kỳ

  Ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu

  Một số bệnh nhiễm trùng xảy ra trong thai kỳ gây ra các vấn đề chủ yếu cho người mẹ. Chúng bao gồm nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm âm đạo và nhiễm trùng sau sinh.

  Ảnh hưởng đến thai nhi

  Các bệnh nhiễm trùng gây ảnh hưởng cho em bé như virus cytomegalo (CMV), bệnh toxoplasmosis và virus parvo đều có thể lây truyền từ mẹ sang con. Bệnh có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

  Hiện nay chưa có phương pháp điều trị hiệu quả nào đối với bệnh nhiễm trùng virus cytomegalo xuất hiện ở trẻ mới sinh. Còn bệnh toxoplasmosis có thể điều trị thành công bằng thuốc kháng sinh. Với virus parvo tuy không có kháng sinh nhưng nhiễm trùng có thể được điều trị bằng truyền máu trong tử cung.

  Nhiễm trùng thai kỳ gây rủi ro cho cả mẹ và con

  Một số bệnh nhiễm trùng đặc biệt có hại cho cả mẹ và con bao gồm các bệnh giang mai, viêm gan, HIV, liên cầu khuẩn nhóm B. Thuốc kháng sinh có hiệu quả chống lại bệnh giang mai và vi khuẩn listeria ở mẹ và con, nếu nhiễm trùng được chẩn đoán kịp thời.

  Mặc dù không có thuốc kháng sinh cho bệnh viêm gan do virus, nhưng hiện nay đã có vaccine để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng viêm gan A và B.

  Liên cầu khuẩn nhóm B

  Xét nghiệm liên cầu khuẩn nhóm B cho mọi phụ nữ thường vào cuối thai kỳ. Nhiễm trùng này là do một loại vi khuẩn phổ biến được gọi là liên cầu nhóm B, cứ khoảng 4 phụ nữ thì có khoảng 1 phụ nữ bị nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B. Nhiễm trùng này thường lây truyền nhất khi sinh qua đường âm đạo, vì vi khuẩn có thể có trong âm đạo hoặc trực tràng của người mẹ.

  Nhiễm HIV

  Nhiễm HIV khi mang thai là một vấn đề nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, các phối hợp đa thuốc mới hiện nay đã kéo dài đáng kể thời gian sống và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người nhiễm HIV.

  Cùng với việc sinh mổ trước khi bắt đầu chuyển dạ, các liệu pháp điều trị bằng thuốc này đã có hiệu quả rõ rệt trong việc giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV từ phụ nữ mang thai sang con.

  Ở phụ nữ mang thai, nhiễm trùng có thể gây viêm bên trong và thai chết lưu. Trẻ sơ sinh bị nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B có thể phát triển các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng và có khả năng đe dọa tính mạng.

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Những ảnh hưởng do nhiễm trùng thai kỳ?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}