Đặt banner 324 x 100

Tips 7 bước chăm sóc da mặt mùa hè


Chăm sóc da mặt mùa hè như thế nào? Những sản phẩm chống nắng nào bảo vệ da khỏi nắng hè gay gắt? Có nên dùng kem dưỡng ẩm vào mùa hè không? Đây chắc hẳn là những thắc mắc của các chị em khi hè về. Việc bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh mặt trời mùa hè luôn không chỉ là nỗi lo của các chị em phụ nữ mà còn là cả của các cánh mày râu khi gây ra các tình trạng như da đổ dầu, nổi mụn, khô ráp khó chịu.

Thấu hiểu những vấn đề này, hôm nay Bách Hóa CC Shop xin chia sẻ đến khách hàng và bạn đọc bài viết 7 bước thần thánh chăm sóc da mặt mùa hè. Cùng theo dõi đến cuối bài viết để biết thêm thông tin hữu ích nhé!

1. Vì sao cần tăng cường chăm sóc da mặt mùa hè

Vào mùa hè, mặt trời xuất hiện lâu hơn, chỉ số tia cực tím trong ánh sáng ở mức cao. Các tia UV trong ánh sáng mắt trời khi tiếp xúc trực tiếp với làn da trong một khoảng thời gian ngắn có thể gây phá hủy tế bào da, gây khô da, thậm chí là làm lão hóa da. Da mặt của chúng ta nhạy cảm hơn các vùng da khác như tay và chân nên cần được bảo vệ và chăm sóc kỹ lưỡng.

Hơn nữa, vào mùa hè, nhiệt độ cao, tình trạng oi bức làm da mặt chúng ta mau mất nước và độ ẩm, da nhanh chóng trở nên thô ráp và sần sùi. Da mặt sẽ bắt đầu bài tiết ra nhiều chất nhờn hơn, làm lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra các loại mụn trên da mặt. 

Đối với người có làn da dầu, mùa hè càng trở nên khó chịu hơn khi da tiết dầu liên tục gây cảm giác nhờn, rít, mất tự tin. Chính vì vậy, chúng ta cần tăng cường chăm sóc da mặt mùa hè, để da giữ được độ mềm mịn, chống lại được tác nhân tiêu cực từ môi trường và thời tiết.

Tips 7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè
Tips 7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè

2. Tips 7 bước chăm sóc da vào mùa hè mà các nàng nên áp dụng

Chăm sóc da mặt mùa hè để làn da được bảo vệ và giữ được đổ ẩm và mịn màng, giúp bạn tự tin hơn. Để có một làn da hoàn hảo, chúng ta cần có một quy trình chăm sóc da mặt mùa hè đầy đủ và khoa học để đảm bảo có được hiệu quả tốt nhất. Sau đây là 7 bước chăm sóc da, mọi người cùng tham khảo nhé!

2.1. Làm sạch da mặt là bước đầu quan trọng trong chăm sóc da mặt vào mùa hè

Không chỉ riêng vào mùa hè, làm sạch da mặt là bước tiên quyết để bạn có một làn da sạch sẽ và tạo điều kiện để da dễ dàng thấm hút các dưỡng chất vào sâu bên trong các tế bào da trong các bước chăm sóc da mặt mùa hè tiếp theo.

Làm sạch da mặt bằng nước thôi chưa đủ, da bạn cần tẩy trang cẩn thận sau đó dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu. Một số nàng cho rằng không trang điểm thì không cần tẩy trang. Điều này hoàn toàn không đúng vì sau ngủ dậy hoặc sau một ngày làm việc, da mặt chúng ta sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, nước tẩy trang sẽ góp phần tẩy sạch các mảng bám bẩn li ti trên mặt chúng ta. 

Kết hợp tẩy trang và rửa mặt cùng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày là cách làm sạch da hiệu quả nhất. Lưu ý là bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần lành tính và độ pH vừa đủ để da không bị kích ứng nhé.

>>Gợi ý một số sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ

Sữa Rửa Mặt CeraVe Foaming Facial Cleanser 355ml

Sữa rửa mặt TẠO BỌT SẴN Cetaphil Gentle Foaming Facial Cleanser 236ml

Sữa Rửa Mặt Dịu Nhẹ Kanebo Freeplus Mild Soap 100g

Tips 7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè
Làm sạch da mặt là bước đầu quan trọng trong chăm sóc da mặt vào mùa hè

2.2. Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong chăm sóc da mặt mùa hè

Có một số nàng hay thắc mắt là tại sao dưỡng da nhiều bước nhưng da không ẩm mịn, không trắng sáng thì có thể là do các bạn quên bước tẩy tế bào chết định kỳ đấy! Bước tẩy da này sẽ gội sạch lớp tế bào chết sần sùi trên da, kích thích tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Cùng với đó, tẩy đi lớp da chết sẽ giúp tinh chất, kem dưỡng thấm sâu vào bên trong da, nuôi dưỡng làn da mềm mịn, trắng hồng.

Một tuần, mọi người nên tẩy da chết từ 2 – 3 lần, gội rửa đi lớp sần sùi, da bạn sẽ giảm tình trạng bị nổi mụn trứng cá và mụn viêm hơn. Tẩy da chết không chỉ dành riêng cho da mặt, bạn nên dùng tẩy da body để vùng da khác trên cơ thể gội rửa đi lớp tế bào chết, hấp thụ các chất dưỡng da tối ưu nhất.

>>Tham khảo sản phẩm tẩy tế bào da chết Dove Exfoliating Body Crushed Lavender & Coconut Milk

Tips 7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè
Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong chăm sóc da mặt mùa hè

2.3. Thoa kem chống nắng thường xuyên là cách quan trọng để chăm sóc da mặt mùa hè

Bước quan trọng nhất là đây, làm sao có thể không sử dụng kem chống nắng vào mùa hè? Dù bạn có skincare cẩn thận đến đâu nhưng bỏ qua bước chống nắng thì đều vô ích. Ánh nắng mặt trời với chỉ số tia cực tím cao sẽ làm tổn thương da, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, gây ra tình trạng cháy nắng, sạm đen nhanh chóng. Không chỉ chăm sóc da mặt mùa hè mà bất cứ thời tiết nào cũng cần bôi kem chống nắng cho da, vì tia UV luôn tồn tại vào ban ngày dù trời râm hay mưa.

Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30, bảo vệ da khỏi cả tia UVB và UVA. Sử dụng kem chống nắng sau bước làm sạch mặt và trước khi ra ngoài từ 15-30 phút, dặm lại lớp kem sau 2 tiếng để việc chăm sóc da mặt mùa hè có hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, hiện nay các loại kem còn có thành phần giúp dưỡng da giúp cấp ẩm, làm da mặt khỏe mạnh và trắng sáng sâu từ bên trong.

>>Một số sản phẩm kem chống nắng đa tác dụng hiện nay:

Kem Chống Nắng Nearby Hersteller Mild Sun Protector

Kem Chống Nắng The Saem Eco Earth Pink Sun Cream EX

Tips 7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè
Thoa kem chống nắng thường xuyên là cách quan trọng để chăm sóc da mặt mùa hè

2.4. Dưỡng ẩm giúp bảo vệ da tốt hơn trước nắng ngày hè

Chăm sóc da mặt mùa hè hay mùa đồng thì đều cần bước dưỡng ẩm cho da. Để tăng cường lớp bảo vệ chăm sóc da mặt mùa hè, một lớp dưỡng ẩm cho da mặt là vô cùng cần thiết. Tuy không khí mùa hè không khô hanh như mùa đông nhưng nhiệt độ cao, trời oai bức dễ khiến da mất nước, thiếu ẩm. 

Nguyên nhân chính dẫn đến việc da đổ dầu không phải là hoàn toàn là do trời nóng, chủ yếu là do da không đủ ẩm nên lượng dầu sẽ tiết ra nhiều hơn để làm mát da. Vì vậy, thoa một lớp kem dưỡng ẩm sẽ góp phần làm dịu da và ngăn chặn tình trạng da bóng lưỡng vì dầu, nhờn. 

Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng chống tia UV để tăng cường bảo vệ da khỏi ánh sáng gắt từ mặt trời mùa hè.

>>Mách nhỏ bạn những loại kem dưỡng ẩm nhập khẩu tốt hiện nay:

Kem Dưỡng Ẩm Cerave Moisturizing Cream 

Kem Dưỡng Trắng Da DEWYCEL TURN ON CREAM 

Kem Dưỡng Da Olay Regenerist Micro Sculpting Cream

2.5. Xịt khoáng để làm dịu da khi thời tiết nóng bức

Giữa thời tiết nóng như lửa đốt thì sắm một chai xịt khoáng bổ sung cho việc chăm sóc da mặt mùa hè là vô cùng cần thiết. Tình trạng nóng sẽ khiến da tiết nhờn và mồ hôi tạo môi trường để vi khuẩn gây mụn tích tụ và sinh sôi. Công dụng cấp ẩm và làm mát tức thời của xịt khoáng sẽ giúp hạn chế da mặt tiết dầu nhờn.

Các thành phần khoáng chất và nước giúp thẩm thấu vào bên trong da làm dịu da đang bị khô, ửng đỏ, kích ứng, đồng thời giúp lớp trang điểm của bạn bám lâu hơn.

Nếu bạn thường xuyên ra ngoài, làm việc dưới môi trường nhiệt độ cao, xịt khoáng sẽ giúp da bạn “hạ nhiệt”, tạo cảm giác thư giãn thoải mái. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại xịt khoáng tốt trên thị trường hiện nay, như: Xịt khoáng dưỡng ẩm Reihaku HatomugiXịt Khoáng Dưỡng Ẩm Della Born Seaweed Boosting Ampule MistXịt khoáng dưỡng trắng Bmeisol Snow White Golden Mist,….

Tips 7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè
Xịt khoáng để làm dịu da khi thời tiết nóng bức

2.6. Che chắn kĩ để bảo vệ làn da 

Tia UV hoạt động mạnh nhất trong ngày là từ 10h sáng đến 4h chiều, vì thế bạn hãy hạn chế nhất có thể ra ngoài trong những khung giờ này. Trong trường hợp phải ra ngoài đừng quên trang bị cho mình những phụ kiện chống nắng nhé!

Lưu ý là mọi người nên chọn những sản phẩm quần áo, mũ chống nắng thiết kế chống lại tia UV để bảo vệ và chăm sóc da mặt mùa hè tốt hơn.

2.7. Chế độ ăn uống healthy và bổ sung vitamin chăm sóc da từ sâu bên trong

Chế độ ăn uống tác động rất lớn đến tình trạng da của bạn. Muốn da đẹp và căng bóng tự nhiên, trước hết bạn cần có cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Một thực đơn với nhiều rau củ quả giàu chất xơ và vitamin sẽ giúp nuôi dưỡng và làm chắc khỏe các tế bào da. 

Nên ăn những thực phẩm có tính mát, tránh đồ cay, nóng, dầu mỡ để da không bị nổi mụn. Đặc biệt, muốn chăm sóc da mặt mùa hè hiệu quả nên uống nhiều nước, trung bình mỗi ngày nên uống từ 1,5 lít nước để da không bị thiếu nước và ẩm.

Ngoài ra, tăng cường bổ sung vitamin cho da cũng là cách để da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Hiện tại ở Bách Hóa CC Shop có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ bổ sung vitamin, khoáng chất cho da để da luôn ẩm mướt, mịn màng và phòng ngừa lão hóa da.

Tips 7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè
Chế độ ăn uống healthy và bổ sung vitamin để chăm sóc da mặt mùa hè

3. Kết luận

Trên là Tips 7 bước chăm sóc da mặt mùa hè do Bách Hóa CC Shop tổng hợp. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có được những thông tin hữu ích để bảo vệ làn da, tin tự đón hè về. Chúc bạn thành công với những tips hay này và hãy để lại bình luận nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé!