Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu 6 loại gạo lứt mềm cơm - dễ ăn - dễ nấu


Gạo lứt là gì? 

Gạo lứt (hay còn được gọi là gạo lức) là loại gạo có trạng thái hạt lúa sau khi lớp vỏ trấu bên ngoài đã được tách ra, nhưng vẫn giữ nguyên mầm gạo và lớp cám giàu chất dinh dưỡng. Hạt gạo lứt bao gồm ba phần chính: lớp vỏ cám bên ngoài, phôi gạo và lớp tinh bột bên trong.
Lớp vỏ cám bên ngoài chiếm khoảng 10% khối lượng hạt gạo lứt, nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, chất xơ và các khoáng chất. Lớp vỏ cám là một nguồn giàu chất xơ, giúp duy trì sự hoạt động của hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì. Ngoài ra, lớp vỏ cám cũng chứa nhiều vitamin B, vitamin E, chất chống oxy hóa và các chất chống vi khuẩn tự nhiên.
Phần phôi gạo chứa mầm gạo, là nơi chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất. Mầm gạo cũng có chứa các enzym có tác dụng chống oxy hóa và kháng vi khuẩn, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.
Lớp tinh bột bên trong là phần chính chứa carbohydrate và năng lượng. Nó cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể và là nguồn cung cấp chính của tinh bột chậm. Việc tiêu thụ gạo lứt có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và mang lại lợi ích cho sức khỏe của cơ thể.

HÌnh mô phỏng cấu tạo hạt lúa

Hình: Hình mô phỏng cấu tạo hạt lúa

Hiện nay, theo xu hướng và nhu cầu của của người tiêu dùng nên có rất nhiều loại gạo lứt mềm cơm và dễ ăn. Phù hợp cho người lớn tuổi ăn phải mềm, dễ nấu, không phức tạp. Các chị em văn phòng phải dễ chế biến, dễ ăn, dễ bảo quản và dễ chuẩn bị cho khung thời gian có hạn. Trong đó phải kể đến 6 loại gạo lứt mềm cơm, dễ ăn, dễ nấu dưới đây.

Đọc thêm 
» Những câu hỏi thường gặp về gạo lứt đỏ - gạo lứt tím 
» Gạo lứt giá bao nhiêu 1kg ? 
» Bột gạo lứt - mè đen cho ngày mới tiện lợi 

Các loại gạo lứt
 

6 loại gạo lứt dễ ăn, mềm cơm được quan tâm nhất hiện nay

Gạo lứt tím than (gạo lứt đen)

 

Gạo lứt tím than Sóc Trăng  là gạo lứt tẻ tím, vỏ màu tím ruột màu trắng (không giống phẩm chất gạo lứt đen, gạo đen hay gạo tím than cho cơm dẻo như quảng cáo ở nhiều phương tiện truyền thông).
Cách nấu:  1 chén gạo nấu với 2 chén nước (không cần ngâm không cần vo)  

Gạo lứt tím than Sóc Trăng đóng túi 2kg hút chân không
 

Gạo lứt đỏ

Gạo lứt đỏ Sóc Trăng (không phải gạo lứt huyết rồng)

Gạo lứt đỏ Sóc Trăng (vỏ đỏ ruột trắng) từ lúa đỏ Sóc Trăng được lai tạo bởi nhóm của kỹ sư Hồ Quang Cua từ giống lúa Huyết Rồng (cứng cơm) với các giống lúa thơm ST1-ST3 cho cơm mềm, ngon, rất dể nấu. Điểm nổi bật: nấu không cần phải ngâm trước. 

Nấu như sau: 1 chén gạo nấu với 2 chén nước (không cần ngâm không cần vo) 

Bao bì gạo lứt đỏ Sóc Trăng
 

Gạo lứt đỏ Điện Biên

Gạo lứt đỏ Điện Biên (hay gạo lứt Điện Biên) là loại gạo đặc sản vùng Tây Bắc chính gốc có lớp cám dày, cơm mềm thơm đặc trưng. Gạo nấu ra cơm rất mềm, có cảm giác giống xôi, càng nhai càng có vị thơm ngậy, ngọt và béo bùi. 

Nấu như sau: 1 chén gạo nấu với 2 chén nước (không cần ngâm không cần vo) 

Gạo lứt đỏ Điện Biên đóng túi 1kg
 

CHI NHÁNH GẠO ÔNG CUA (GẠO LỨT - GẠO MẦM) CHÍNH GỐC DNTN HỒ QUANG TRÍ TẠI TP.HCM

Các loại gạo lứt mềm cơm, dễ ăn

(Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

Đặt Hàng Online Mua Gạo Lứt - Gạo mầm Chính gốc: https://nongsansachphuongnam.com/gao-lut-gao-lut-mam

Thông tin liên hệ


: minhhue.gpn
:
:
:
: