Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư cần biết để tiết kiệm chi phí


kinhnghiem.png

Bất kỳ ai đang sở hữu căn hộ chung cư cũng đều mong muốn nơi ở của mình thật hoàn hảo. Và việc có được một không gian sống lý tưởng như bạn yêu cầu sẽ đòi hỏi về sự đầu tư tiền bạc, thời gian. Bài viết này, Lupo Design chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất nội thất căn hộ chung cư giúp bạn tiết kiệm chi phí, lựa chọn nhà thiết kế thi công uy tín.

1. 5 kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí​

1.1. Xác định diện tích và phân chia chức năng sử dụng từng khu vực​

Khi thiết kế nội thất, điều đầu tiên bạn phải nắm rõ là diện tích mặt sàn thực sẽ sử dụng, đồng thời bám sát vào mặt bằng được bố trí sẵn. Thông thường, diện tích căn hộ chung cư thường có diện tích cụ thể 43m2-45m2, 60m2, 70m2 đến 80m2. Bạn có thể dễ dàng phân chia từng không gian chức năng: Phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh,… và xác định những sản phẩm nội thất cần mua. Việc tính toán hợp lý sẽ nâng hiệu suất trong quá trình thiết kế thi công, giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí.

Việc xác định, phân chia không gian của căn hộ theo các chức năng một cách tỉ mỉ sẽ tạo nên tổng thể thống nhất, sự hài hòa và tính liên kết giữa các phòng với nhau. Ngoài ra, còn giúp đảm bảo yếu tố phong thuỷ, vận khí của căn hộ.
kinhnghiem-1.png

1.2. Định hình trước phong cách thiết kế nội thất chung cư​

Mỗi gia chủ sẽ có sở thích, gu thẩm mỹ khác nhau Việc định hình trước phong cách thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư rất đa dạng: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, tối giản,…

PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI​

Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, xã hội đã mang đến nhiều sự khác biệt trong phong cách, lối sống của mọi người. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ của con người ngày càng nâng cao, vì vậy mà phong cách thiết kế nội thất hiện đại đã và đang có sự phát triển bùng nổ, mang lại đột phá mới trong ngành nội thất của toàn thế giới.

Phong cách thiết kế hiện đại sử dụng những chi tiết, cấu trúc và đường nét đơn giản. Các kiến trúc sư chuyên nghiệp thường tập trung vào việc tạo ra công năng sử dụng, để mang lại một không gian sống thoải mái, đồng bộ và đầy đủ tiện nghi.
kinhnghiem1.png
Gam màu chủ đạo được sử dụng trong phong cách hiện đại là trắng, be, đen và nâu. Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư hiện đại đó là ưu tiên sử dụng các vật liệu như chrome, kính và bê tông. Việc kết hợp giữa các gam màu và vật liệu trên sẽ giúp căn hộ của bạn toát lên vẻ sang trọng, lịch sự và hiện đại.

Trong phong cách hiện đại, việc chú trọng vào thiết kế và phân chia không gian mở sẽ tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Các thiết kế thông minh, tích hợp 2 hay 3 trong 1 thường được sử dụng nhằm tiết kiệm diện tích, mang lại sự tiện nghi trong sinh hoạt hàng ngày. Khi bước vào căn chung cư, bạn sẽ cảm thấy thông thoáng, dễ chịu.

KINH NGHIỆM THIẾT KẾ CHUNG CƯ PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN​

Phong cách cổ điển có sự kết hợp giữa kiến trúc La Mã và Hy Lạp. Phong cách này chỉ phù hợp cho các căn chung cư có diện tích lớn hoặc biệt thự.

Đây là phong cách đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ và công phu trong từng đường nét thiết kế, mang lại sự hoàn hảo trong từng chi tiết. Rất nhiều người đã phải trầm trồ, ngưỡng mộ và thán phục phong cách thiết kế nội thất cổ điển này.

Căn hộ chung cư theo phong cách này sử dụng các tone màu bắt mắt như cam, vàng, đỏ, nâu, đen,… để tạo nên vẻ quý phái, sang trọng cho không gian. Nguồn ánh sáng chủ yếu lấy từ những bóng đèn chùm thủy tinh và pha lê khổng lồ, có kiểu dáng cổ điển.

PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN​

Tân cổ điển là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, vừa không quá cầu kỳ vừa không hề đơn điệu. Nó kết hợp ưu điểm giữa hai phong cách, tạo nên nét đẹp tinh tế, cân đối trong từng chi tiết, và vẫn giữ được vẻ sang trọng, quý phái.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đó là chọn các xanh rêu, be, xám, đỏ booc đô,… làm tone màu chủ đạo. Sự kết hợp màu giữa tone màu cổ điển và hiện đại tạo nên không gian sống động, đột phá. Đồ nội thất được chạm khắc tỉ mỉ từ những nguyên liệu như đá hoa cương, gỗ, da,…

1.3. Phong cách tối giản – Phong cách Minimalist​

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là phong cách nổi bật với các nét đơn giản, không cầu kỳ. Thiết kế sư sẽ loại bỏ các vật dụng không cần thiết, thay vào đó là đồ nội thất thông minh, tích hợp chức năng 2 trong 1, 3 trong 1 để tạo không gian hài hòa, gọn gàng và thoáng mát cho căn hộ.

Lựa chọn màu sắc luôn là điều mà các bạn nên cần chú ý. Gam màu trung tính thường được ưa chuộng hơn trong phong cách này. Màu sắc nhẹ nhàng kết hợp với của đường nét uyển chuyển của đồ nội thất sẽ giúp không gian trở nên trang nhã và linh hoạt hơn.

Ánh sáng trong căn hộ được tích hợp, điều chỉnh hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện. Trong đó, việc tối đa hóa ánh sáng tự nhiên sẽ tạo hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ tốt hơn.

1.4. Lựa chọn nguyên vật liệu mà bạn sẽ sử dụng theo mức ngân sách​

Sau khi lựa chọn phong cách thiết kế cho căn hộ, việc tiếp theo mà bạn nên làm là lựa chọn nguyên vật liệu sao cho phù hợp với phong cách thiết kế, quan trọng hơn là chất liệu của sản phẩm.

Hiện nay, thị trường chất liệu thi công rất đa dạng, có nhiều mức giá khác nhau tùy theo kiểu dáng và độ bền. Bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn. Nếu chưa có kinh nghiệm trong thiết kế chung cư, bạn cần tham khảo giá nhiều nơi để tránh trường hợp ngân sách mua nguyên vật liệu vượt quá khả năng chi trả, làm gián đoạn quá trình thi công.

1.5. Xác định đồ nội thất ưu tiên cần có trong căn hộ chung cư của bạn​

Nếu nguồn ngân sách của bạn bị hạn chế thì bạn có thể trang bị trước các sản phẩm nội thất thiết yếu, để phục vụ cuộc sống như: tủ quần áo, bàn ghế, tivi, tủ lạnh, bếp ga,… hạn chế các món đồ đắt tiền chưa cần thiết sử dụng.

Bạn không nên mua toàn bộ đồ nội thất cùng lúc. Hãy hoàn thiện việc bày trí dần dần để vừa có thời gian suy nghĩ nên mua gì, vừa tiết kiệm được chi phí.
Ví dụ như ở phòng khách, đồ nội thất cơ bản cần có gồm bàn ghế hay sofa, kệ tivi. Bạn có thể lựa chọn một bộ sofa với màu sắc phù hợp với màu chủ đạo và phong cách thiết kế của phòng khách. Với kệ ti vi, bạn có thể lựa chọn loại gỗ công nghiệp phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Trong phòng ngủ, đồ nội thất cần nhất là gi.ường và tủ quần áo. Với gi.ường, bạn nên lựa chọn sử dụng gỗ tự nhiên để đảm bảo sự chắc chắn. Tủ quần áo nên đặt cạnh gi.ường và chọn gỗ tươi hoặc gỗ công nghiệp có tính chống ẩm và mốc.

1.6. Tham khảo và quyết định lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất chung cư uy tín​

Bạn nên lựa chọn các đơn vị thiết kế nội thất chung cư uy tín, trách nhiệm để đảm bảo chất lượng công trình. Một số cách để tìm hiểu thông tin công ty: gọi điện tư vấn, hỏi thăm mọi người xung quanh, hay đơn giản nhất và nhanh nhất là xem đánh giá trên website, mạng xã hội.

Các yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định nên lựa chọn đơn vị thiết kế nào:
  • Quy trình thi công nội thất chung cư rõ ràng, chuyên nghiệp. Tạo sự liên kết giữa các khâu thi công với nhau.
  • Đội ngũ kiến trúc sư, giám sát viên giàu kinh nghiệm, sáng tạo trong nghề, có sự tận tâm và trách nhiệm cao trong công việc.
  • Dịch vụ chăm sóc, tư vấn khách hàng nhiệt tình trước, trong và sau khi thi công.
  • Có liên kết, tin tưởng với các đơn vị, xưởng sản xuất cung cấp nội thất uy tín, đảm bảo chất lượng.
  • Có dịch vụ bảo hành, sửa chữa uy tín sau thi công.
Sau khi tìm hiểu, bạn nên tổng hợp và lựa chọn ra đơn vị có uy tín, trách nhiệm nhất để tiến hành.

2. Công ty thiết kế nội thất chung cư uy tín Lupo Design​

Lupo Design là Công ty thiết kế thi công nội thất trọn gói CHUYÊN NGHIỆP giá tốt nhất tại TP HCM. Với trên 10 năm kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho bạn không gian tuyệt vời nhất với chi phí thấp nhất.

Lupo Design với mong muốn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hằng năm chúng tôi hoàn thành hơn hàng trăm công trình lớn nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh và được nhiều khách hàng quay lại, tiếp tục hợp tác. Sở hữu xưởng sản xuất nội thất ngay quận 9 TPHCM, cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, sản phẩm nội thất tại Lupo luôn đảm bảo chất lượng đạt chuẩn.
kinhnghiem2.png
5 khác biệt của Lupo Design mang đến cho bạn:
  • Có nhà xưởng trực tiếp sản xuất giá tốt giảm tới 30% chi phí, không qua trung gian.
  • Sản phẩm nội thất bảo hành 24 tháng và bảo trì trọn đòi
  • Cam kết đúng tiến độ và không phát sinh phí
  • Chúng tôi luôn lắng nghe nhu cầu và lên concept trước khi ký hợp đồng
  • Đội ngũ thợ trên 17 năm kinh nghiệm trong thi công nội thất chung cư
Công ty Lupo Design tự tin rằng sẽ mang đến cho bạn một không gian nội thất ngôi nhà/căn hộ đẹp đa dạng phong cách thiết kế. Hãy liên hệ qua HOTLINE: 0939 06 81 06 để được các chuyên viên Lupo tư vấn chi tiết.
 

3. Quy trình làm việc của Lupo design​

Để quý khách hàng nắm rõ hơn cách thức tiến hành việc thiết kế nội thất cũng như thi công sản xuất nội thất, tủ bếp trọn gói, chìa khoá trao tay tại Lupo. Chúng tôi giới thiệu quy trình thiết kế và thi công của Lupo qua 7 bước cơ bản sau đây:
  • Bước 1: Nhận yêu cầu từ KH
Lupo tiếp nhận những thông tin yêu cầu của khách hàng về phong cách thiết kế, màu sắc mong muốn, yêu cầu về chất liệu, vật liệu sử dụng trong các đồ dùng nội thất, nhu cầu ngân sách dự trù của khách hàng.
  • Bước 2: Tư vấn: lắng nghe nhu cầu, tư vấn trực tiếp giải pháp
Lupo lắng nghe những vấn đề khách hàng đang gặp phải trong không gian nội thất hiện tại: Không gian nội thất chưa hoàn thiện hoặc đã hoàn thiện nhưng không phù hợp, bố trí đồ dùng nội thất chưa hợp lý và không tối ưu khiến không gian của bạn tù túng và chật chội.

Lupo sẽ nghiên cứu và trực tiếp khảo sát và đưa ra những giải pháp cho khách hàng và đảm bảo giải quyết đúng những vấn đề khách hàng.

Điểm mạnh của chúng tôi, chính là giúp khách hàng tối ưu công năng sử dụng của không gian sống, để mọi thiết kế trong căn nhà của bạn hợp lý, khoa học , thông minh.
  • Bước 3: Lên concept
Sau khi trực tiếp trao đổi, lấy thông tin yêu cầu của khách hàng. Đội ngũ kiến trúc sư Lupo sẽ lên Layout thiết kế giúp khách hàng nhìn thấy rõ nét, bài bản hơn không gian nội thất một cách dễ hiểu nhất.

Ở 3 bước trên, quý khách không cần tốn chi phí thiết kế mẫu. Đội ngũ nhân viên tư vấn Lupo sẽ lên concept theo đúng thông tin yêu cầu của quý khách. Đây là một điểm lợi thế mà Lupo dành cho khách hàng. Tiêu chí của Lupo là luôn lắng nghe và làm hài lòng khách hàng, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Hãy liên hệ với Lupo để chúng tôi tư vấn:

0939 068 106
  • Bước 4: Ký hợp đồng thiết kế
Đây là bước quan trọng thể hiện hợp đồng thiết kế nội thất giữa 2 bên. Lupo cam kết trong hợp đồng không phát sinh chi phí và đúng thời gian hoàn thiện.
  • Bước 5: Chỉnh sửa, hoàn thiện thiết kế và lập bảng dự toán thi công
Bản thiết kế sẽ được chỉnh sửa và hoàn thiện cho đến khi nào đạt được sự đồng ý hài lòng từ khách hàng. Nhằm chuẩn bị một kế hoạch thật chu đáo trước khi bắt tay vào thực hiện công việc Lupo sẽ đưa ra các con số dự báo trước thông qua việc tính toán tổng thể các hạng mục. Bảng số liệu này phải thể hiện được số lượng, giá trị, thời gian cần thiết để hoàn thành các hạng mục,.. để khách hàng nắm bắt thông tin và theo dõi tiến độ cùng Lupo.
  • Bước 6: Ký hợp đồng thi công và triển khai theo đúng tiến độ, chất lượng và giá báo trong hợp đồng mà ko có bất kỳ phát sinh
Sau khi đã thống nhất được bản vẽ thiết kế và bản vẽ kỹ thuật hoàn chỉnh cuối cùng. Đôi bên sẽ ký kết hợp đồng thi công để có thể tiến hành thi công nội thất.

Bản hợp đồng thi công sẽ được gửi đến khách hàng và có đầy đủ nội dung như:
  • Chi phí thi công + giá vật liệu + quy cách, chất liệu
  • Tiến độ thi công
  • Chất lượng thi công + sản phẩm
  • Phương thức và tiến độ thanh toán
  • Xác nhận và ký duyệt mẫu trước khi thi công
Bước 7: Hoàn thiện (Nghiệm thu và bàn giao)

Sau khi công trình hoàn tất, quý khách sẽ cùng cán bộ kỹ thuật giám sát của Lupo tiến hành nghiệm thu về khối lương, số lượng, chất lượng của sản phẩm. Ký biên bản bàn giao nghiệm thu và thanh lý hợp đồng, chế độ bảo hành kể từ ngày ký biên bản nghiệp thu.

4. Lý do thuyết phục khách hàng lựa chọn Lupo để thiết kế nội thất chung cư​

– Đúng tiến độ, không phát sinh: Lupo Cam kết đúng hoặc sớm hơn tiến độ, không phát sinh thêm phí so với hợp đồng thiết kế thi công nội thất đã ký.

– Xưởng sản xuất với máy móc hiện đại đáp ứng độ chính xác và tay nghề thợ nhiều năm kinh nghiệm: Đội ngũ thợ Lupo với hơn 15 năm kinh nghiệm tự tin mang đến những sản phẩm nội thất chất lượng nhất, thẩm mỹ nhất.

– Tối ưu hóa cho khách hàng: Tối ưu không gian sử dụng căn hộ đặc biệt là các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, tối ưu thời gian thi công và chi phí thi công: Ví dụ căn hộ của quý khách có các không gian không sử dụng đến, Lupo sẽ khai thác và tận dụng tối đa không gian, mang lại lợi ích sử dụng cho khách hàng.

– Chế độ Bảo Hành 24 tháng.

– Dịch vụ bảo trì trọn đời.

5. Thông tin liên hệ​

CÔNG TY TNHH LUPO DESIGN
Địa chỉ:
 321/98 Phước Thiện, P.Long Bình, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0939 06 81 06
Email: info@lupodesign.vn
Website: lupodesign.vn

Thông tin liên hệ


: lupodesign
:
:
:
: