Đặt banner 324 x 100

Uống mật ong hoa vải thường xuyên mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?


Mật ong hoa vải có xuất xứ từ huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang và xuất hiện vào tháng 3 âm lịch. Đây là thời điểm người dân đang tấp nập chăm sóc cây vải thiều vì đây là thời điểm cây ra hoa. 

Mật ong hoa vải thiều là loại mật 100%  nguyên chất nên có rất nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Cùng Tiệm phố núi tìm hiểu ngay những lợi của loại mật ong này với sức khỏe trong bài viết hôm nay. 

Giảm đau cơ bắp

Vận động viên và những người mới tập gym dễ bị đau và mỏi cơ bắp khi tập luyện và thi đấu nhiều. Những vấn đề trên có thể được khắc phục với mật ong hoa vải.

Mật ong có thể tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể và giảm bớt các triệu chứng đau cơ bắp nhờ sự phối hợp của glucose và fructose trong mật ong. Glucose giúp cơ thể tiêu hoá hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể và fructose hấp thụ chậm hơn sẽ giúp cung cấp glucose cho cơ thể.

Ổn định đường huyết

Mật ong có tác dụng điều tiết lượng đường có trong cơ thể nhờ sự cân bằng của glucose – fructose. Đường trong mật ong hoa vải có hàm lượng hypoglycemic thấp. Có nghĩa là khi mật ong được sử dụng cũng không làm tăng lượng đường trong máu tăng lên đột biến.

Trị ho, cảm cúm

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, mật ong có công dụng tuyệt vời trong việc trị ho do nó có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ giúp làm sạch họng và loại bỏ vi trùng.

Để trị ho, bạn trộn 1 muỗng mật ong với một chút nước ép chanh tươi và một chút muối hột trong cốc nước nóng rồi xúc miệng. Dùng mật ong hoa vải trị họ có hiệu quả cao hơn khi so sánh với những loại mật ong khác.

Làm lành vết thương

Mật ong là chất kháng khuẩn mạnh và có thể giúp làm lành vết thương. Vì vậy, mọi người thường xuyên sử dụng mật ong để sát trùng vết thương, giảm sưng viêm và mủ, đẩy nhanh thời gian làm lành vết thương.

Bạn rửa sạch vết thương với nước nóng cùng xà phòng nhẹ nhàng rồi thoa một lớp mật ong hoa vải lên vết thương và sử dụng băng gạc đắp lại và thay băng mỗi ngày. Mật ong là lựa chọn tốt đối với những người bị dị ứng với kháng sinh bôi ngoài da.

Giảm đau dạ dày

Mật ong là chất chống vi khuẩn mạnh mẽ có lợi cho đường tiêu hoá với lượng enzyme tạo ra oxy hydro giúp giảm đau dạ dày và viêm dạ dày.

Điều trị bỏng nhẹ

Thuộc tính kháng khuẩn và chống viêm của loại đặc sản ở Tây Nguyên này giúp ức chế nấm phát triển và ngăn chặn viêm nhiễm.

Nếu bị phỏng da, bạn chỉ cần thoa mật ong hoa vải trực tiếp trên vết thương. Trong một vài giờ sẽ bớt cảm thấy bỏng rát, sưng và đau. Bạn thoa mật ong trực tiếp trên vết bỏng nhiều lần mỗi ngày giúp vết phỏng mau lành hơn.

Làm đẹp da

Mật ong hoa vải có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên cực hiệu quả trong việc làm sạch da. Đối với các vết thâm nám bạn chỉ cần thoa một chút mật ong lên mặt nạ khoảng 20 phút thì đi rửa bằng nước ấm. Thực hiện cách này khoảng một thời gian sẽ nhận thấy làn da trắng sáng, giảm mụn và thâm nám.

Tạm kết 

Trên đây là tổng hợp những thông tin về công dụng của mật ong hoa vải đến sức khoẻ. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn có nên uống mật ong hoa vải hay không. Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất hãy liên hệ ngay với Tiệm phố núi theo đường link sau đây: https://tiemphonui.com bạn nhé!