Đặt banner 324 x 100

Top 10 giống mèo được yêu thích nhất hiện nay (Phần 2)


Bạn muốn tìm nuôi bé mèo cho “vui cửa vui nhà” nhưng chưa biết nên chọn giống mèo nào, hãy để tôi gợi ý cho bạn Top 10 giống mèo được yêu thích nhất hiện nay

Hãy ghé thăm những bạn mèo chưa có chủ tại: https://45cm.com/category/used_thu-cung_67?pip=2921539

4. Mèo Bengal

Mèo Bengal hay còn được gọi là mèo rừng vằn, mèo vằn.  Khoác trên mình màu lông ấn tượng như những chú báo hoang dã nên bengal dễ dàng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Tuy vẻ ngoài hầm hố nhưng chúng cực kỳ dễ thương, thân thiện.

Trái với vẻ ngoài tinh ranh, mèo Bengal toát lên sự tinh nghịch, dễ gần, thân thiện. Chúng rất tình cảm, thích được vuốt ve, hiếu động thích chạy nhảy nô đùa. Bengal rất thông minh, bạn hoàn toàn có thể huấn luyện chúng một vài trò chơi đơn giản. Chúng là loài thích leo trèo, bạn nên nuôi trong không gian rộng hoặc có những dụng cụ, đồ chơi cho chúng để chúng không nhàm chán. Bengal phù hợp để nuôi khi trong nhà có trẻ nhỏ bởi tình tình hiền lành của chúng.

5. Mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài khi trưởng thành có trọng lượng từ 4 – 6 kg. Mèo Anh lông dài khá hiền lành, quấn chủ nhưng hiếu động, thích đùa giỡn. Mèo Anh lông dài rất dễ nuôi và chăm sóc. Nếu bạn có ít thời gian dành cho chúng cũng không thành vấn đề, bởi chủ yếu thời gian của mèo Anh lông dài là để ngủ. Tuy nhiên, lớp lông dày và dài cần được chải chuốt thường xuyên tránh rối và rụng nhiều nhưng đó không phải là vấn đề bởi vì chúng quá dễ thương.

6. Mèo Ragdoll

Ragdoll là giống mèo có thân hình khá lớn nhưng kích cỡ vẫn chưa thể to bằng mèo Maine Coon. Những chú mèo Ragdoll không chỉ thu hút người khác bởi dáng vẻ xinh đẹp, uyển chuyển mà chúng còn rất thông minh. Chúng thân thiện, khá điềm tĩnh, biết nghe lời và dễ huấn luyện. Mèo Ragdoll khá quấn chủ, luôn chủ động lại gần đòi chủ ôm và vuốt ve. Bản tính hiền lành nên chúng sống khá hòa hợp với những thú nuôi khác trong gia đình bạn. Tuy nhiên, bản năng bảo vệ bản thân hơi kém nên dễ bị bắt trộm, đi lạc.